Ngày ồn ào của Apple và iPhone 14 series

Ngày 14/10 được cho là quá ồn ào cho Apple khi đây là thời điểm để người dùng mua iPhone 14 series chính hãng dù tín hiệu về hàng được cho là không nhiều trong lần mở bán này.

Tín hiệu của iPhone 14 series được quan tâm nhiều trên các hệ thống bán lẻ chính thức được cho là từ việc Apple năm nay thay đổi chính sách.

Theo đó, các chuỗi mở bán sớm buộc phải thuộc hệ thống ủy quyền chính thức qua nhà phân phối. Điều này vô tình có thể khiến các chuỗi nhỏ khó khăn hơn về nguồn hàng cung ứng.

Đại diện FPT Shop cho biết, tính đến trưa 13/10, hệ thống đạt hơn 92.000 đơn hàng, cao gấp 3 lần so với phiên bản trước đó. Con số này với Thế Giới Di Động là hơn 70.000 hàng và 35.000 đã cọc. Riêng với hệ thống nhỏ hơn, con số cũng được dự đoán từ vài trăm cho lần trả hàng sớm dịp này.

Ghi nhận không khí mua sắm iPhone 14 series tại các chuỗi bán lẻ, Thế Giới Di Động và FPT Shop vẫn được xem là có lượng người dùng đến nhận máy sớm khá đông.

Đông đảo khách hàng đến với Topzone Khánh Hội để mua sớm iPhone 14 series. Ảnh chụp lúc 0h35 ngày 14/10.

Con số này trái ngược với chuỗi nhỏ dù được xem là đại lý bán hàng chính thức của Apple. Thậm chí, có hệ thống còn không quan tâm đến việc bán iPhone 14 series lần này, bên cạnh có chuỗi làm theo thông lệ để đối phó nguồn hàng khi bán cho khách có nhu cầu.

Được biết, trong ngày mở bán, Thế Giới Di Động sẽ trao máy đồng loạt đến 3h sáng ngày 14/10, sau đó trả hàng dần đến tháng 11 trên toàn quốc.

Hệ thống FPT Shop cũng đón nhận lượng người mua khá khi trả hàng sớm cho khách có nhu cầu với ưu đãi bảo hành 2 năm. Con số giao hàng sớm từ 0h ngày 14/10 cũng lên con số 5.100 thiết bị đến tay người dùng.

Riêng Di Động Việt thực hiện song hành chương trình an sinh xã hội khi bán iPhone 14 series, còn 24hStore khá mới lại ghi điểm nhấn với đại nhạc hội kèm quà tặng cho khách mời.

Di Động Việt cũng cho biết sẽ đồng loạt giao hàng sớm tại 16 cửa hàng trên toàn quốc và đến 6h ngày 14/10, người dùng toàn quốc sẽ được giao sớm iPhone 14 series.

Chia sẻ về nhận định về thị trường, đại diện một đại lý cho biết năm nay nguồn hàng không nhiều cùng chính sách mới nên cũng chỉ cố gắng chạy doanh số là chủ yếu.

"Thực tế thị trường đã cho thấy Apple luôn có những chính sách dành riêng cho từng hệ thống báo lẻ. Trong bối cảnh kẻ ăn không hết, người lần không ra, canh bạc iPhone 14 series lần này khả năng sẽ khiến các đại lý nhỏ khó tìm nguồn xoay nếu đã lỡ nhận cọc cho khách".

Bạn đang xem bài viết Ngày ồn ào của Apple và iPhone 14 series tại mục Công nghệ do Tin tức Việt Nam biên tập và tổng hợp mỗi ngày.

TIN LIÊN QUAN