Theo đó, ngoài học viện Google Play cung cấp 100 khóa học miễn phí bằng tiếng Việt, nhà phát triển ứng dụng còn có thể sử dụng để tăng chiến lược doanh thu và tương tác với khách hàng.
Bên cạnh Google Play, nền tảng Gaming Growth Lab 2022 song song cung cấp các kiến thức chuyên sâu hỗ trợ các nhà phát triển game còn mang tính đồng hành nhiều hơn khi lựa chọn 50 ứng cử viên vào chương trình đào tạo chuyên môn lâu dài.
Theo bà Emily Nguyễn, Giám đốc khối khách hàng chiến lược Gaming Apps - Google châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có nhiều tiềm năng với lượng người dùng lớn và các nhà phát triển game chất lượng.
"Chúng tôi mong muốn cung cấp nhiều thông tin hữu ích về xu hướng phát triển ngành game và giới thiệu nguồn tài nguyên phong phú hỗ trợ các nhà phát triển game Việt Nam tiến xa hơn trong và ngoài nước”, bà Emily Nguyễn nhấn mạnh.
Tại Việt Nam, có đến 68% người Việt có kết nối mạng chơi game trên thiết bị di động hàng ngày. Cùng với đó, thị trường cũng có 430.000 nhà phát triển game và đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng với trung bình 7 trên 10 công ty game tại Việt Nam nhắm đến thị trường nước ngoài.