Thị trường điện toán đám mây nhiều tiềm năng phát triển với doanh thu ước đạt tỷ USD mỗi năm

Nếu xu hướng sử dụng dịch vụ điện toán đám mây tiếp tục phát triển, doanh thu thị trường sẽ tương đương ước đạt 500 triệu USD/năm cho 100 triệu người dùng internet và lên mốc 2,3 tỷ USD vào 2025 với mảng doanh nghiệp.

Kỳ vọng cho sự khởi sắc, trong buổi công bố liên doanh G-AsiaPacific Vietnam, đại diện K-One Technology Berhad (sở hữu G-AsiaPacific Sdn Bhd) cho biết đây là một phần trong kế hoạch mở rộng kinh doanh điện toán đám mây tại ASEAN và châu Đại Dương của tập đoàn.

"G-Asiapacific cam kết đầu tư vào liên doanh này nhắm giúp các công ty tại Việt Nam trong bất kỳ quy mô nào vẫn nắm bắt được các công nghệ điện toán đám mây để chuyển đổi và mở rộng kinh doanh tốt hơn trong xu hướng hội nhập", ông Mark Goh, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập G-Asiapacific nhấn mạnh.

Con số tiềm năng trên cũng là điều đang được nhiều doanh nghiệp hướng đến khi dịch vụ điện toán đám mây đang ngày càng đại trà và phổ biến với sự đa dạng của nhà cung cấp. Hiện đón đầu xu hướng chuyển đổi số đang bùng nổ tại Việt Nam, đã có sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp, cho thấy tiềm năng thị trường và rất lớn và cần được khai thác.

Bài liên quan

Bên cạnh đó, trong bối cảnh Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm nét trên bản đồ công nghệ thế giới, cùng điều kiện cơ sở hạ tầng số phát triển mạnh mẽ, thị trường điện toán đám mây được đánh giá là có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Điều này cũng đặt ra thách thức cho các dịch vụ liên quan.

Chia sẻ cho hướng đi mới đầy tiềm năng này, ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch Công ty CP Phân phối Việt Nét nhận định việc đầu tư vào công ty liên doanh G-AsiaPacific Vietnam là một cam kết phát triển lâu dài tại thị trường cho những giải pháp điện toán đám mây đa nền tảng vì khách hàng là trọng tâm.

"Điều này cũng được minh chứng qua việc đồng hành từ đối tác có kinh nghiệm và năng lực khu vực Đông Nam Á, để nhằm tư vấn và triển khai thành công các ứng dụng trên nền tảng đám mây đến khách hàng một cách tốt nhất với chi phí hợp lý", ông Hùng cho biết thêm.

TIN LIÊN QUAN