Hồi tháng 11 vừa qua, Washington đã cho phép Chevron của Mỹ tại Venezuela khôi phục sản lượng bị mất và bắt đầu xuất khẩu dầu như một cách để khuyến khích các cuộc đàm phán giữa Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro và phe đối lập.
Tuy nhiên, kế hoạch vận chuyển dầu nặng một cách nhanh chóng từ kho dự trữ tại liên doanh giữa Petroboscan với công ty nhà nước PDVSA đang phải đối mặt với sự chậm trễ do thiếu hoạt động nạo vét tại kênh đào nối với Hồ Maracaibo, người dân địa phương cho biết.
Việc nạo vét là công việc cần thiết để làm sạch đáy các khu vực bằng cách xúc bùn, cỏ dại và rác rưởi để tàu thuyền có thể đi qua. Vùng nước nông trong kênh đã khiến một tàu chở kim loại phế liệu không liên quan đến Chevron bị mắc cạn vào tháng 12. Kể từ đó, Petroboscan đã hướng dẫn các tàu hạn chế mớn nước sau khi bốc hàng tại cảng dầu Bajo Grande.
Kênh của hồ Maracaibo ở phía tây bắc của đất nước phù hợp để tải các tàu chở dầu với mớn nước chỉ lên tới 9,8 m, một người dân cho biết. Điều đó có nghĩa là khoảng 250.000 thùng dầu thô nặng của Boscan có thể di chuyển cùng lúc qua kênh nối Bajo Grande với Biển Caribe.
Một số dấu hiệu cho thấy, Chevron mong muốn mở rộng hoạt động một cách nhanh chóng, Ông lớn dầu khí Mỹ đã bắt đầu quảng cáo cho các nhà quản lý hợp đồng và người lập lịch trình vận chuyển hàng hóa của Venezuela. Ngoài ra, Chevron cũng đang tiến hành tuyển dụng để tái cấu trúc các hoạt động bị dừng trong thời gian dài, đặc biệt là cho các bộ phận tiếp thị và thương mại, bộ phận sẽ xử lý việc xuất khẩu dầu cho các nhà máy lọc dầu của chính Chevron ở Mỹ và các nhà máy khác.
Chevron chuẩn bị khôi phục hoạt động tại các liên doanh của mình ở Venezuela vào năm ngoái, trong khi gửi yêu cầu cấp phép tới Bộ Tài chính Mỹ, sau một thỏa thuận với PDVSA. Công ty muốn tập hợp một nhóm thương mại để tiếp thị dầu từ Venezuela và mở rộng vai trò của mình trong bốn dự án.