Thứ sáu, 27/07/2018, 08:31 AM
  • Click để copy

Vụ Phó chủ tịch xã ở Bắc Giang 'mất tích': Do trốn nợ hàng tỷ đồng

UBND Huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã ra quyết định kỷ luật bãi nhiệm mọi chức vụ trong chính quyền đối với ông Bùi Quang Vinh (36 tuổi) - Phó Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn), do tự ý bỏ nhiệm sở vì nợ người dân hàng tỷ đồng.

bai-nhiem-moi-chuc-vu-doi-voi-pho-chu-tich-xa-bien-mat-do-no-tien-dan
Trụ sở UBND xã Huyền Sơn.

Sáng 27/7, trao đổi với PV, ông Hà Quốc Hợp - Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho hay: Nguyên nhân khiến Phó Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn bỏ nhiệm sở đi biệt tích nhiều ngày là do nợ hàng tỷ đồng của người dân không đủ khả năng chi trả.

Ông Hợp cho biết, ông Vinh vừa quay về nhà được hơn hai ngày nay. Trước sự vô kỷ luật của ông Vinh, UBND Huyện Lục Nam đã ra quyết định kỷ luật bãi nhiệm mọi chức vụ trong chính quyền xã Huyền Sơn đối với ông này.

Trước đó như đã thông tin, ngày 28/6, ông Bùi Quang Vinh - Phó Chủ tịch xã Huyền Sơn đến cơ quan tham gia họp "đánh giá kiểm điểm 6 tháng đầu năm 2018 của UBND xã Huyền Sơn" và không có biểu hiện gì bất thường.

Đến ngày 29/6, xã có buổi học Nghị quyết Trung ương 7 nhưng ông Vinh không đến. Lãnh đạo xã gọi điện thoại hỏi gia đình thì nhận được câu trả lời "ông Vinh lên cơ quan từ sáng sớm". Sau đó ông Vinh biệt tích kể từ đó.

Được biết, ông Bùi Quang Vinh từng làm Trưởng Công an xã rồi được bầu giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn từ năm 2015.

 

Phó chủ tịch xã ở Bắc Giang ‘mất tích’ bí ẩn: Huyện vào cuộc cũng chưa tìm thấy

Ông Bùi Văn Vinh - Phó Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn (Lục Nam, Bắc Giang), mất tích đã nhiều ngày nay. Mặc dù các cơ quan chức năng huyện đã vào cuộc nhưng vẫn chưa tìm thấy.

 

Bắc Giang: Một Phó Chủ tịch xã ‘mất tích’, gần hai tuần không đến nhiệm sở

Ông Bùi Văn Vinh – Phó Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn (huyện Luc Nam – Bắc Giang) bỗng dung “mất tích” không đến nhiệm sở gần hai tuần nay.