Thứ năm, 13/06/2019, 15:05 PM
  • Click để copy

Bất ngờ vụ bé trai chết đuối ở Công viên nước Thanh Hà: Sáng bị yêu cầu dừng hoạt động, ngay tối đã xảy ra sự cố

Trước khi xảy ra vụ việc bé trai 2 tuổi đuối nước, chủ đầu tư Công viên nước Thanh Hà đã bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính số tiền 20 triệu đồng.

Công viên nước Thanh Hà đóng cửa duy tu bảo dưỡng sau sự cố bé trai 2 tuổi đuối nước. (Ảnh: Chí Hiếu).
Công viên nước Thanh Hà đóng cửa duy tu bảo dưỡng sau sự cố bé trai 2 tuổi đuối nước. (Ảnh: Chí Hiếu).

Liên quan đến vụ việc bé trai 2 tuổi đuối nước ở Công viên nước Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội) chiều 12/6, tin từ UBND quận Hà Đông, cho biết: Công viên nước Thanh Hà - Mường Thanh chưa được Sở VHTT cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bơi, lặn; các nhân viên cứu hộ, y tế chưa có chứng chỉ nghiệp vụ và bằng cấp theo quy định.

Trả lời báo chí, lãnh đạo quận Hà Đông cho biết: Tại thời điểm đoàn kiểm tra, nhân viên cứu hộ không trực tại vị trí, cơ sở chưa có hợp đồng liên kết cấp cứu với cơ sở y tế theo quy định.

Vì vậy, quận Hà Đông đã yêu cầu Công viên nước Thanh Hà dừng toàn bộ hoạt động bơi lặn cho đến khi khắc phục xong các tồn tại, hạn chế và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận hoạt động theo quy định.

Lãnh đạo phường Phú Lương cũng cho biết thêm, qua kiểm tra thực tế các nhân viên cứu hộ không trực tại vị trí, cơ sở chưa có hợp đồng liên hết cấp cứu với cơ sở y tế theo quy định… Sau đó, phường đã lập biên bản và xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ giải trí và thể thao Thanh Hà số tiền 20 triệu đồng.

Đồng thời, UBND phường Phú Lương yêu cầu Công ty TNHH dịch vụ và giải trí và thể thao Thanh Hà (Công viên nước Thanh Hà) dừng toàn bộ hoạt động bơi, lặn tại Công viên nước kể từ 17h ngày 12/6 cho đến khi khắc phục xong các tồn tại, hạn chế nêu trên.

Theo vị này, nếu chủ đầu tư cố tình vi phạm, Công viên nước Thanh Hà phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nhiều người dân đưa con đến Công viên nước Thanh Hà phải thất vọng đi về.
Nhiều người dân đưa con đến Công viên nước Thanh Hà phải thất vọng đi về. (Ảnh: Nguyễn Nam).

Trước đó, vào khoảng 16h30 phút ngày 12/6, bé trai Phùng Văn Kh. (SN 2017, trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông) được hai bác là Đ.T.H và P.T.H cho vào công viên nước Thanh Hà tắm và bị đuối nước bất tỉnh.

Sau đó, người thân đưa cháu bé vào bệnh viện cấp cứu. Đến khoảng 5h30 sáng 13/6 cháu bé đã không qua khỏi, tử vong.

Ghi nhận vào chiều 13/6 của PV cho thấy, có rất nhiều người dân từ xa vẫn kéo đến trước cổng Công viên nước Thanh Hà để mong được vào trải nghiệm bơi lội. Tuy nhiên, phía cổng công viên các bảo vệ túc trực và đặt các biển tạm thời đóng cửa.

Trao đổi với PV, một bảo vệ cho biết: Việc đóng cửa là nhằm để duy tu, khi nào xong sẽ mở cửa nhưng không thông báo lịch cụ thể.

 

Giật mình với thông tin về người mẹ xăm trổ túm con đẻ 18 ngày tuổi một tay

Công an xác định do mâu thuẫn với bạn trai chưa kết hôn nên bà mẹ trẻ 18 tuổi đã có hành vi xách con 18 ngày tuổi trên tay. Điều đáng nói, người đăng hình ảnh chính là người bạn trai.

 

Nhân viên sàm sỡ nữ sinh, nhà xe Phương Trang còn muốn nạn nhân đến tận văn phòng để yêu cầu xin lỗi

Trao đổi với báo chí, đại diện nhà xe Phương Trang nói: “Chị Hằng nên đến thẳng trụ sở của Phương Trang để yêu cầu xin lỗi".

 

Đại biểu đề xuất 'phí chia tay': 'Khoản tiền đó chỉ bằng bữa ăn sáng’

Theo ĐBQH Nguyễn Quốc Hưng (nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch) thì khoản tiền "phí chia tay" 3 - 5 đô la mà ông đề xuất không nhiều, chỉ bằng bữa ăn sáng.