Thứ sáu, 22/03/2019, 16:35 PM
  • Click để copy

Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu bác sĩ khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh giải trình

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, dù đã cố gắng nhưng chưa thể liên lạc được với nam bác sĩ đang công tác tại đây đã có lời khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh.

benh-vien-bach-mai-len-tieng-ve-clip-nam-bac-si-khuyen-benh-nhan-len-chua-ba-vang-chua-benh
Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong chia sẻ tại chùa Ba Vàng. (Ảnh: Cắt từ clip).

Liên quan đến vụ việc chùa Ba Vàng “gọi vong báo oán” gây xôn xao dư luận, tối qua (21/3), trong buổi nói chuyện của Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng nhiều người đặc biệt quan tâm đến sự xuất hiện của một nam bác sĩ đến từ Bệnh viện Bạch Mai.

Theo giới thiệu, vị bác sĩ này là Nguyễn Hồng Phong. Theo đó, để chứng minh phương pháp "thỉnh oan gia trái chủ" tại chùa này có hiệu quả trong việc chữa bách bệnh, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã cho mời một số nhân chứng là các phật tử đã "thỉnh giải nghiệp" để tăng khả năng tin tưởng...

Trước đông đảo Phật tử, anh Phong nói: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn biến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay,... Bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn...".

Nam bác sĩ cho biết thêm đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp bệnh nhân đã khỏi bệnh. Sau khi kết thúc phần chia sẻ của mình, vị bác sĩ này nhận được rất nhiều tràng vỗ tay ủng hộ từ các phật tử khác.

Sau phần chia sẻ của anh Phong, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết đây là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Trụ trì chùa Ba Vàng cũng tiếp tục khẳng định sau khi "thỉnh oan gia trái chủ" đã chữa khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân của anh Phong, phương pháp điều trị trở nên đơn giản.

Chiều 22/3, trao đổi với PV bác sĩ Dương Đức Hùng - đại diện Bệnh viện Bạch Mai xác nhận anh Nguyễn Hồng Phong là bác sĩ thuộc biên chế của bệnh viện. Tuy nhiên, nam bác sĩ này đang học cao học tại Đại học Y Hà Nội.

Vị đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đã nắm được sự việc bác sĩ Phong phát biểu ở chùa Ba Vàng và phía bệnh viện đã liên hệ với bác sĩ Phong để yêu cầu giải trình. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thể liên lạc được bằng điện thoại.

"Bệnh viện cũng nhìn nhận phát biểu trong clip là cá nhân bác sĩ Phong. Đây cũng là phát biểu ở ngoài khuôn viên bệnh viện. Trong khi đó, anh Phong khi đứng lên giới thiệu cũng không nói mình là bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai mà sư trụ trì nói... Hơn nữa, sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra và nếu có vi phạm pháp luật thì cá nhân bác sĩ này phải chịu trách nhiệm".

Chia sẻ về việc chữa ung thư và chữa bệnh bằng tâm linh, bác sĩ Hùng cho rằng: "Ung thư là loại bệnh khó chữa. Một vài trường hợp có thể do lý do nào đó mà khỏi bệnh nhưng việc nói chữa khỏi ung thư bằng tâm linh, khấn vái là đi ngược lại khoa học...".

Chia sẻ với báo giới GS. Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam - nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM, bức xúc cảnh báo: “Tuyệt đối người dân không được nghe theo các biện pháp mê tín dị đoan. Họ có thể phải trả giá bằng cả mạng sống của mình”.

Còn PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó giám đốc Bệnh viện K nhấn mạnh, không thể chấp nhận việc tuyên truyền cúng bái, lễ lạt có thể khỏi bệnh.

“Có bệnh phải vái tứ phương thật nhưng chữa bệnh phải có căn cứ khoa học. Nếu cúng lễ mà khỏi bệnh thì không ai đến đến bệnh viện điều trị nữa”, PGS Quảng nêu quan điểm.

Theo PGS Quảng, Bệnh viện cũng đã gặp không ít các trường hợp bị ung thư, đang điều trị nhưng rồi bỏ ngang đề về nhà cúng bái, điều trị thuốc nam. Đến khi bệnh trở nặng, quay lại đã quá muộn, lúc đó bác sĩ chỉ có thể điều trị giảm nhẹ triệu chứng.

Với riêng bệnh nhân ung thư, PGS Quảng nhấn mạnh cần điều trị theo đúng phác đồ với các phương pháp khoa học đã được chứng minh như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, điều trị nhắm trúng đích...

PGS Quảng cho rằng, việc người bệnh, người nhà tiếp cận đạo phật chính pháp để suy nghĩ được minh mẫn, tâm hồn được thanh tịnh, suy nghĩ tích cực là điều không ai phản đối nhưng không nên tin theo thái quá dẫn đến bỏ lỡ cơ hội điều trị.

 

Nhóm PV Báo Lao Động bất ngờ công bố lý do vào cuộc vụ 'vong báo oán' ở chùa Ba Vàng

Trước hàm ý của Trụ trì Thích Trúc Thái Minh về việc chùa bị ganh ghét, bị bôi nhọ, nhóm PV Báo Lao Động - những người đã thực hiện tuyến bài điều tra về chùa Ba Vàng bất ngờ công bố lý do vào cuộc điều tra vụ việc "vong báo oán".

 

Vụ 8 học sinh đuối nước Hòa Bình: Tại sao không dạy bơi trong nhà trường?

Vụ 8 học sinh đuối nước Hòa Bình tại Hòa Bình mới đây một lần nữa dấy lên lo lắng tình trạng trẻ em bị đuối nước nhất là khi mùa hè tới gần.

 

Trưởng phòng Tài Nguyên Môi Trường huyện ở Đồng Nai dùng bằng giả

Ông Đoàn Văn Nhuần - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai bị kết luận đã dùng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ tuyển sinh đi học trình độ cao hơn và kê khai trong lý lịch để tuyển dụng vào công chức.