Thứ ba, 24/07/2018, 19:45 PM
  • Click để copy

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Thu hồi sân vận động Chi Lăng là việc không hề dễ dàng

Đó là phát biểu của ông Trương Quang Nghĩa (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) khi nhắc đến chủ trương lấy lại sân vận động (SVĐ) Chi Lăng.

bi-thu-thanh-uy-da-nang-truong-quang-nghia-thu-hoi-san-van-dong-chi-lang-la-viec-khong-he-de-dang
Ông Nghĩa nhận định việc lấy lại SVĐ Chi Lăng là không hề dễ dàng.

Ngày 24/7, tại buổi gặp mặt các nguyên lãnh đạo trung, cao cấp đang sinh hoạt trong câu lạc bộ Thái Phiên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có những chia sẻ về việc lấy lại SVĐ Chi Lăng.

Cụ thể, khi được các thành viên trong câu lạc bộ Thái Phiên đặt câu hỏi: “Đến bao giờ SVĐ Chi Lăng mới chính thức thu hồi?, ông Nghĩa cho hay: “Đó là việc không phải lãnh đạo thành phố muốn là được. Trong thời gian qua, chính quyền thành phố đã bày tỏ sự quyết tâm và đang có chủ trương lấy lại SVĐ Chi Lăng”.

can-canh-du-an-khu-phuc-hop-thuong-mai-dich-vu-tai-khu-dat-san-van-dong-chi-lang-khien-hang-loat-can-bo-da-nang-bi-ki-luat-bb-baaadsRiBN
Theo ông Nghĩa, lấy lại SVĐ Chi Lăng không phải lãnh đạo thành phố muốn là được.

Cũng theo ông Nghĩa, việc thu hồi dự án trên phải tuân thủ theo quy trình và cần thông qua quá trình đàm phán với doanh nghiệp. “Lấy lại sân Chi Lăng lúc này quả thực không hề đơn giản. Chủ trương lấy lại nhưng lấy thế nào thì cũng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của thành phố”, ông Nghĩa nhận định.

Liên quan đến dự án SVĐ Chi Lăng, vào ngày 19/7, tại buổi họp báo 6 tháng đầu năm, ông Nguyễn Quang Vinh (Phó Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng) thông tin, 2 khu đất sân vận động (SVĐ) Chi Lăng và 209 Trường Chinh đều liên quan đến vụ án của ông Phạm Công Danh (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Thanh). Qua quá trình điều tra, xét xử, tổng giá trị thi hành án của 2 địa điểm này lên đến hơn 3 nghìn tỷ đồng.

Theo ông Vinh, SVĐ Chi Lăng là công trình nằm trong danh sách các dự án của Thanh tra Chính phủ kết luận. “Công trình bàn giao cho doanh nghiệp tư nhân thuê với thời gian dài hạn là hoàn toàn sai”, ông Vinh khẳng định.

Trong khi đó, tại kỳ họp thứ 7, HĐND khóa IX, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cũng bày tỏ: “Lãnh đạo thành phố và người dân chắc chắn không đồng ý sân Chi Lăng bị “xẻ thịt” thành 14 lô và trở thành 14 dự án. Thành phố đã sẵn sàng để thương lượng với các cơ quan liên quan với quyết tâm lấy lại SVĐ Chi Lăng”.

Theo hồ sơ vụ chuyển nhượng SVĐ Chi Lăng, năm 2010, chính quyền TP Đà Nẵng đã quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đồng ý cho Tập đoàn Thiên Thanh khai thác khu đất tại SVĐ Chi Lăng để xây dựng khu phức hợp thương mại-dịch vụ.

bi-thu-thanh-uy-da-nang-truong-quang-nghia-thu-hoi-san-van-dong-chi-lang-la-viec-khong-he-de-dang
Khu đất SVĐ Chi Lăng có liên quan đến vụ án của Phạm Công Danh (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Thanh).

Năm 2011, UBND TP Đà Nẵng cho phép tách khu đất SVĐ Chi Lăng thành 14 lô và giao quyền sử dụng đất cho 10 công ty của tập đoàn Thiên Thanh để huy động vốn thực hiện dự án.

Tuy nhiên, tháng 7/2014, ông Phạm Công Danh (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Thanh) bất ngờ bị bắt để điều tra, làm rõ hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Trước đó, toàn bộ sổ đỏ đã được doanh nghiệp này đem đi cầm cố ngân hàng.

Hàng loạt cán bộ của Sở TN-MT thành phố và Phòng Quản lí đô thị (thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) đã bị xử lí kỉ luật vì liên quan đến việc cho Tập đoàn Thiên Thanh thuê đất không đúng quy định. Đơn cử như trường hợp ông Nguyễn Điểu (cựu Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng)-người đã bị khởi tố vào tháng 4/2018 vừa qua.

 

Để mất rừng lim xanh, hàng loạt lãnh đạo xã Chà Vàl bị kỉ luật bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo

Liên quan đến vụ 34 cây gỗ lim xanh thuộc địa phận rừng phòng hộ Nam Sông Bung bị triệt hạ, hàng loạt cán bộ xã Chà Vàl đã bị kỉ luật bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo.

 

Bị CSGT phát hiện không đội mũ bảo hiểm, hai thiếu nữ lái xe bỏ chạy tông người đi bộ nhập viện

Đang điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, 2 thiếu nữ bị lực lượng CSGT phát hiện. Cả 2 rồ ga tháo chạy vào đường bêtông thì tông người đi bộ nhập viện cấp cứu.

 

Tàu thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản chính thức cập cảng Tiên Sa

Tàu huấn luyện thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản có chiều dài 115, rộng 14m và trọng tải lên tới 3.000 tấn vừa cập cảng Tiên Sa sáng 24/7 và bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng kéo dài 5 ngày.