Thứ ba, 02/04/2019, 23:25 PM
  • Click để copy

Bộ Thông tin đề nghị Youtube khóa kênh của Khá bảnh

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) đã chính thức gửi yêu cầu YouTube khóa - hạ kênh Youtube của Khá Bảnh.

de-nghi-youtube-khoa-kenh-cua-kha-banh
Cơ quan chức năng đề nghị khóa - hạ lênh YouTube của Khá Bảnh. (Ảnh: N.N).

Tin mới nhất liên quan đến vụ việc Ngô Bá Khá (SN 1993, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) còn được gọi với biệt danh Khá bảnh, vừa bị Công an Bắc Ninh bắt giữ để điều tra về hành vi "Tổ chức đánh bạc".

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và truyền thông, cho biết: Hôm nay cơ quan này đã chính thức gửi yêu cầu tới nhà cung cấp dịch vụ YouTube, đề nghị khóa - hạ kênh YouTube của Khá bảnh .

Lý do được Cục đưa ra với YouTube là trên kênh của Khá bảnh có những nội dung gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng xã hội. Bản thân Khá bảnh đã bị cơ quan pháp luật xử lý về những hành vi vi phạm pháp luật.

Thông thường, việc xử lý để thực hiện khóa - hạ kênh thông thường sẽ được YouTube thực hiện sau một ngày kể từ khi có yêu cầu chính thức.

Tuy nhiên, đến thời điểm tối 2/4, kênh YouTube của Khá bảnh vẫn chưa bị khóa mà vẫn đang tăng nhiều lượt theo dõi sau khi chủ nhân bị bắt. Đến 21h tối, trang đã có 2.013.254 lượt người theo dõi.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh Khá bảnh được biết đến  với nhiều trên mạng với các clip tự quay, Khá bảnh được cộng đồng mạng biết đến với những clip nói tục, chửi thề, mang dao kiếm... đầy tính "giang hồ, xã hội đen".

Kênh YouTube của Khá bảnh có hơn gần 2 triệu người theo dõi, mỗi clip này có từ vài trăm ngàn tới hàng triệu lượt xem; Facebook cá nhân của Khá có hơn 600.000 người theo dõi.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng những hiện tượng như Khá bảnh là vấn đề cực kỳ không tốt, rất nguy hiểm cho giới trẻ hiện nay.

"Trong phiên họp thường kỳ Chính phủ hôm nay, Thủ tướng đã có ý kiến đối với Bộ Thông tin và Truyền thông liên quan đến quản lý mã độc, thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật, phản cảm, tục tĩu. Những trường hợp như thế này không thể chấp nhận được trong một xã hội lành mạnh", ông Mai Tiến Dũng nói.

Cũng tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam đã nhắc lại diễn biến việc Công an tỉnh Bắc Ninh bắt Ngô Bá Khá với 2 tội danh “đánh bạc” và “bảo kê”.

Theo Thứ trưởng, lực lượng Công an đã nắm chắc về tình trạng, hồ sơ, hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật của đối tượng này và sẽ tiến hành quy trình tố tụng theo quy định.

Còn việc Khá bảnh có các hoạt động trên mạng xã hội gây tác động tiêu cực tới giới trẻ, tới cộng đồng, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị lãnh đạo Bộ TT-TT trả lời cụ thể. Thứ trưởng Nam chỉ lưu ý thêm, hoạt động của những nhân vật như Khá bảnh trên môi trường mạng là hiện tượng cần cảnh báo với xã hội.

Tham gia trả lời câu hỏi, Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo cho hay: Bộ cũng đang xây dựng Bộ quy tắc ứng xử của các đối tượng trên không gian mạng xã hội như một bộ khung để các bộ, ngành, cơ quan từ đó có những quy định, hướng dẫn với những cá nhân thuộc quyền quản lý của mình.

Sau cùng, ông Bảo đề cập trách nhiệm của gia đình, nhà trường trong việc giáo dục con cháu khi tham gia mạng xã hội để tránh những tác động trái của diễn đàn này.

 

Mẹ Khá bảnh sống trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, nói con trai rất hiếu thảo

Khác xa với những clip Khá bảnh đăng tải trên mạng cùng những đồn đoán về việc kiếm được nhiều tiền thì mẹ cùng bà nội của nam thanh niên vẫn phải sống trong căn nhà cấp 4 lụp xụp.

 

Sở Giáo dục Yên Bái sẽ xác minh thông tin trường học mời Khá bảnh đến giao lưu với học sinh

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái cho biết, sẽ kiểm tra xác minh các trường học trên địa bàn về thông tin có mời "giang hồ" Khá bảnh lên giao lưu cùng học sinh không?

 

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh: Khá 'bảnh' chỉ là đối tượng nghiện ngập, tội phạm

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định thực chất Khá "bảnh" chỉ là "đối tượng nghiện ngập, tội phạm". Do đó, Công an sẽ xem xét và kiến nghị các đơn vị phụ trách về văn hóa.