Thứ ba, 08/01/2019, 16:42 PM
  • Click để copy

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi thư xin lỗi, liệu thẻ kiểm soát an ninh của Bộ Công Thương có bị rút?

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi sau vụ xe biển xanh vào sân bay đón người nhà, giờ đây câu hỏi đặt ra là việc vi phạm có bị xử lý đúng luật?

bo-truong-tran-tuan-anh-gui-thu-xin-loi-cang-vu-hang-khong-mien-bac-co-rut-the-ra-vao
Cảng vụ Hàng không miền Bắc khẳng định sẽ làm đúng quy định pháp luật trong vụ việc liên quan đến xe biển xanh và Bộ Công Thương.

Liên quan đến vụ việc xe biển xanh vào sân bay đón khách tại cầu thang máy bay diễn ra ở sân bay Nội Bài, mới đây Văn phòng Bộ Công Thương đã phát đi lá thư xin lỗi của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh.

Qua trao đổi với PV, đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay, Bộ Công thương thuộc trường hợp đã được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không dài hạn có giá trị 1 năm theo Thông tư 01/2016 của Bộ GTVT.

Tuy nhiên, chiếu theo Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, thì việc sử dụng thẻ kiểm soát an ninh hàng không không đúng phạm vi; sử dụng thẻ kiểm soát an ninh hàng không của người khác vào khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay, lên tàu bay... có thể bị phạt tiền thậm chí có thể bị rút giấy phép, rút thẻ kiểm soát an ninh đã cấp. 

Trong cuộc trao đổi với PV ngày 7/1, đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết chưa nhận được ý kiến gì từ Bộ Công Thương sau ồn ào vừa qua. Đồng thời khẳng định sẽ làm đúng quy định pháp luật trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, vị này không đề cập thẳng thắn đến việc rút giấy phép kiểm soát an ninh hay xử phạt trong trường hợp này.

bo-truong-tran-tuan-anh-gui-thu-xin-loi-cang-vu-hang-khong-mien-bac-co-rut-the-ra-vao
Văn bản của bộ Công thương gửi cảng vụ hàng không miền Bắc.

Trong khi đó theo lá thư xin lỗi được Bộ Công Thương đăng tải mới đây Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho hay: "Do đang phải nằm điều trị tích cực tại khoa tim mạch bệnh viện Bạch Mai theo yêu cầu của ban bảo vệ sức khỏe trung ương nên hôm nay tôi mới có thể chính thức phản hồi.

Với tư cách là người đứng đầu bộ công thương, đồng thời người trong gia đình có liên quan, tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này.

Thông qua các cơ quan báo chí, truyền thông, cho phép tôi và gia đình được gửi lời xin lỗi tới toàn thể quý vị hành khách có mặt trên chuyến bay VN262 tối ngày 4/1/2019. Đặc biệt tôi xin gửi lời xin lỗi đến nhân dân đến các đồng chí lãnh đạo đảng nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành công thương

Tôi coi đây là một bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình, và Bộ Công Thương. Tôi đã báo cáo với các cấp lãnh đạo cấp trên. Đồng thời, tôi sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ vụ việc để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự trong tương lai".

Trước đó dư luận xôn xao trước thông tin từ một tờ báo đăng tải phản ánh của hai đại biểu quốc hội về việc xe biển xanh vào sân bay đón người nhà lãnh đạo. 

Sau sự việc này Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, ngày 3/1/2019 có nhận được văn bản của Văn phòng Bộ Công Thương đề nghị được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Theo văn bản, chương trình công tác của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công thương sẽ đi công tác tại TP HCM từ ngày 3/1 đến ngày 4/1. Và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN 262.

Tuy nhiên, theo Cổng thông tin Bộ Công thương đăng tải thông tin, ngày 4/1 ông Trần Tuấn Anh có hai lịch làm việc tại Hà Nội.

 

Cảng vụ hàng không miền Bắc lên tiếng việc xe biển xanh vào sân bay đón khách ở cầu thang máy bay

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã có những trả lời liên quan đến thông tin biển xanh vào sân bay đón khách ở cầu thang máy bay.

 

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh gửi thư xin lỗi người dân

Bộ trưởng Bộ Công thương gửi thư xin lỗi người dân với tư cách người đứng đầu liên quan đến vụ việc để ôtô biển xanh vào đón người thân tại chân cầu tháng máy bay ở sân bay Nội Bài.