Bước đi của "Người nuôi dưỡng" nông nghiệp Việt
Vượt qua thách thức đón cơ hội, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) không ngừng phát triển đa dạng sản phẩm, chú trọng các dòng phân bón ứng dụng khoa học công nghệ cao. Để hiện thực hóa sứ mệnh “Người nuôi dưỡng” nông nghiệp Việt, PVCFC đã sớm tập trung cho công tác nghiên cứu phát triển, nâng cao công suất nhà máy, mở rộng hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước.
Hợp tác với công ty kỹ thuật hóa dầu lớn nhất Trung Quốc
Trong hành trình hướng đến nền sản xuất nông nghiệp bền vững, Phân bón Cà Mau không ngừng phát triển nhờ nỗ lực toàn diện các mặt: Quản trị, chiến lược, sản xuất, kinh doanh, đầu tư, văn hóa doanh nghiệp và con người. Từng bước hoàn thiện sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững, Phân bón Cà Mau có định hướng phát triển đa dạng sản phẩm, chú trọng các dòng phân bón ứng dụng khoa học công nghệ cao, đem lại lợi ích cho người tiêu dùng và nền nông nghiệp nước nhà.
Để hoàn thiện sứ mệnh này, PVCFC đã sớm tập trung cho công tác nghiên cứu phát triển, nâng cao công suất nhà máy, thực hiện dự án mới và tăng cường hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước. Sau thời gian nghiên cứu, nhận thấy cơ hội đồng hành, ông Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc PVCFC và ông Triệu Đào - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công trình Ngũ Hoàn Trung Quốc (Wuhuan Engineering Co., Ltd) đã ký kết hợp tác, cùng mở rộng tiềm năng phát triển.
PVCFC và Wuhuan Engineering Co., Ltd chính thức hợp tác phát triển ba mảng việc chính: Nghiên cứu thị trường để phát triển sản phẩm; nghiên cứu dự án nâng công suất Nhà máy Đạm Cà Mau; PVCFC cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, vận hành cho các dự án mới do Wuhuan Engineering Co., Ltd thực hiện.
Ông Văn Tiến Thanh, Tổng Giám đốc PVCFC cho hay, Wuhuan Engineering từ lâu là đối tác tin cậy, uy tín của PVCFC. Đây là một trong những công ty kỹ thuật hóa dầu lớn nhất Trung Quốc, có năng lực cao về thiết kế kỹ thuật và EPC, cùng nhiều kinh nghiệm dự án, đặc biệt là trong lĩnh vực hóa dầu như phân đạm, phân lân, lưu trữ và vận chuyển LNG cũng như vật liệu mới. Trước đó, Wuhuan Engineering là tổng thầu Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau.
Tổng Giám đốc PVCFC ông Văn Tiến Thanh chia sẻ, “Kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn” chính là phương châm hành động trong năm 2024 và suốt quá trình phát triển của Phân bón Cà Mau. Với định hướng đóng góp phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững, PVCFC xác lập 3 mũi chiến lược chính cần tập trung trong năm 2024 là: Đầu tư, phát triển bền vững và chuyển đổi số. Nhận định về thách thức và đón đầu cơ hội, công ty bảo đảm lợi ích hài hòa của nhà đầu tư và khách hàng.
Hành trình 13 năm hình thành và phát triển, Phân bón Cà Mau đã và đang chứng minh sứ mệnh lớn lao là “Người nuôi dưỡng” với nông nghiệp Việt Nam, vững mạnh vươn ra thế giới.
Tìm kiếm, mở rộng thị trường Đông Nam Á
Đối với thị trường Đông Nam Á, từ lâu PVCFC đã là một doanh nghiệp lớn tại khu vực, có công nghệ hàng đầu và không ngừng hướng đến sản xuất xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Tại Kế hoạch 5 năm 2021-2025, Phân bón Cà Mau đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Phân bón Cà Mau hiện đã xuất khẩu sang 4 thị trường tại khu vực này, bao gồm Thái Lan, Myanmar, Indonesia và Campuchia. Trong đó, Campuchia hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của PVCFC với sản lượng và giá trị xuất khẩu chiếm hơn 60%.
Ngoài kết quả vững vàng 60% thị phần khu vực Tây Nam Bộ, chiếm giữ đến 60% thị phần phân bón của cả nước, Phân bón Cà Mau lần lượt mở rộng tiềm năng trên 20 quốc gia, lãnh thổ, góp phần gia tăng vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Trong chuyến làm việc với đối tác quốc tế mới đây, sau khi tham dự Hội nghị Phân bón Quốc tế thường niên Singapore 2024, đoàn công tác của PVCFC đã làm việc với Công ty Sino - Agri Potash tại Lào. Đây là công ty con của Công ty Đầu tư Quốc tế Asia-Potash, nhà cung cấp phân kali hàng đầu thế giới, đã hoạt động tại Lào hơn 11 năm. Đoàn PVCFC đi thị sát thị trường nhằm tìm hiểu khả năng cung ứng/nhu cầu giao thương của đối tác tại Lào, đồng thời quảng bá thương hiệu Phân bón Cà Mau và mở rộng liên kết chuỗi tại thị trường Đông Nam Á.
Quy mô thị trường phân bón Đông Nam Á ước tính đạt 10,77 tỉ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 12,69 tỉ USD vào năm 2029, tốc độ tăng trưởng kép là 4,20% giai đoạn 2024-2029. Nông nghiệp là ngành chính của hầu hết các nước trong khu vực. Các quốc gia đang mở rộng lĩnh vực này thông qua đa dạng hóa nông nghiệp, nhu cầu về phân bón tiếp tục tăng. Một số nước có nguồn tài nguyên nguyên liệu thô như khí đốt tự nhiên đã phát triển và mở rộng cơ sở sản xuất phân bón, trong khi một số nước vẫn tiếp tục phụ thuộc vào nhập khẩu. Sản xuất phân urea chiếm ưu thế trong ngành phân bón của khu vực, do có sẵn nguồn tài nguyên khí đốt tự nhiên lớn. Việt Nam và Indonesia nằm trong số những nước tiêu thụ urea lớn nhất. Tăng trưởng tiêu dùng chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu urea làm phân bón bón trực tiếp. Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), sản lượng urea ở Việt Nam đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua.
Với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, kênh phân phối; đẩy mạnh xuất khẩu và kinh doanh quốc tế; chú trọng đến tiếp thị truyền thông trên các nền tảng kỹ thuật số, Phân bón Cà Mau đã chiếm lĩnh thị phần tại tất cả các thị trường trong nước, chiếm thị phần và sự tin yêu của bà con các nước bạn. Phân bón Cà Mau hiện đang sở hữu: Nhà máy Đạm Cà Mau, Nhà máy NPK Cà Mau, vừa hoàn thành chuyển nhượng Nhà máy NPK Hàn Việt… Đồng thời sở hữu bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng: Từ các dòng phân bón đơn, như Đạm Cà Mau, Urea bio Cà Mau, DAP Cà Mau, Kali Cà Mau, cho tới dòng sản phẩm phân bón NPK Cà Mau chất lượng cao - công nghệ poly phosphate, sản xuất trên dây chuyền tiên tiến tiêu chuẩn châu Âu.
Nhờ triết lý kinh doanh minh bạch và chú trọng tới các giá trị cốt lõi, Phân bón Cà Mau hiện đang sở hữu hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp, không chỉ trải dài từ Bắc vào Nam, mà còn xác lập thị phần nhất định ở nước ngoài và đang hướng tới xây dựng hệ thống phân phối bền vững ở Đông Nam Á.
Thông qua đợt tìm kiếm, mở rộng thị trường và làm việc với đối tác, khách hàng và từ nền tảng sản phẩm cốt lõi, tập thể ban lãnh đạo và CBCNV công ty tin rằng với tâm thế vững vàng, bản lĩnh cứng cỏi, sẽ mở ra nhiều cơ hội để PVCFC tiếp nối hành trình phụng sự rực rỡ cho nền nông nghiệp trong nước và khu vực.
Nhờ triết lý kinh doanh minh bạch và chú trọng tới các giá trị cốt lõi, Phân bón Cà Mau hiện đang sở hữu hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp, không chỉ trải dài từ Bắc vào Nam, mà còn xác lập thị phần nhất định ở nước ngoài và đang hướng tới xây dựng hệ thống phân phối bền vững ở Đông Nam Á.
Cùng chủ đề
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3
Bão số 3 khiến nền kinh tế bị thiệt hại như thế nào?
Hải Dương: Kiến nghị xử lý 10 sự cố đê điều trên địa bàn với tổng kinh phí 130 tỷ đồng
Cả nước có 3.491 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm
Gần 170.000 ha rừng bị thiệt hại do bão số 3, cần khoảng 200 triệu cây giống để trồng rừng thay thế
Đấu giá đất ở Hà Đông 'nóng bỏng tay', chênh hơn 8 lần khởi điểm
20/10/2024, 12:31Cùng Vietjet tận hưởng đại tiệc vé bay chỉ từ 0 đồng!
18/10/2024, 15:37Bay Ấn Độ, Australia thoải mái với ưu đãi 20% vé Business của Vietjet
18/10/2024, 15:36THACO AUTO đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực được đào tạo ở nước ngoài
18/10/2024, 14:10Thaco Trailers ghi dấu ấn tại Triển lãm IANA Intermodal Expo 2024
18/10/2024, 14:10Dự báo giá xăng ổn định trong kỳ điều hành ngày mai 17/10
16/10/2024, 15:24Xuất khẩu gạo Việt Nam vẫn giữ giá cao
Giá gạo Việt vẫn ổn định nhờ chuyển dịch sang các dòng gạo thơm dẻo như ST25, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế dù Ấn Độ nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu.
Lý do EVN tăng giá điện?
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa ra 3 cơ sở quan trọng để lý giải cho đợt điều chỉnh giá điện lần này.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên 'chất' Vinamilk
Bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô Vinamilk, khi nhiều triết lý của nữ tướng này đã trở thành "chất" của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam.
Vì sao căn hộ 3PN, 3PN+1 The Victoria được các gia đình yêu thích?
Thiết kế không gian rộng với nhiều công năng sử dụng cho gia đình đa thế hệ, các căn hộ 3PN, 3PN+1 thuộc phân khu The Victoria đặc biệt được yêu thích khi mang đến những giá trị lâu dài và phù hợp với nhu cầu sống của các gia đình đông thành viên.
Giá xăng dầu tăng tới 1.300 đồng/lít, vượt mốc 21.000
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 10/10, giá xăng E5 RON 92 tăng 990 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 1.260 đồng/lít.
Airbus và Vietjet bàn giao tàu bay mang hình ảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp
Tàu bay A321 thế hệ mới mang hình ảnh biểu tượng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp vừa được Airbus bàn giao trang trọng ngày tại sân bay Orly (Paris) cho Vietjet.
Vietjet và CFM International ký kết thỏa thuận cho hơn 400 động cơ LEAP-1B
Vietjet và CFM International, đã tái khẳng định cam kết các đơn đặt hàng cung cấp hơn 400 động cơ LEAP-1B cùng các dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật cho các máy bay thân hẹp của hãng, với tổng giá trị 8 tỷ Đô la Mỹ.
[INFOGRAPHIC] Những điểm sáng đáng chú ý trong bức tranh kinh tế 9 tháng đầu năm 2024
Trong 9 tháng đầu năm 2024, dù gặp nhiều khó khăn nhưng mức tăng trưởng kinh tế Việt Nam vẫn đạt mức 6,82%, lạm phát nằm trong tầm kiểm soát, ngành công nghiệp và xuất khẩu phục hồi tốt.
Việt Nam đạt được nhiều kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm
Vượt qua những khó khăn, Việt Nam tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực, các ngành, lĩnh vực đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho những tháng còn lại của năm.