Thứ sáu, 23/03/2018, 08:05 AM
  • Click để copy

Cái kết ‘không có hậu’ trong vụ trộm cây hoa hồng của chàng trai dân tộc ở Sơn La

Qua thời gian tích cực điều tra, trích xuất rất nhiều camera nhưng Công an huyện Vân Hồ (Sơn La) cho hay, vụ kẻ xấu trộm cây hoa hồng của chàng trai người dân tộc Thái tên Hà Văn Lương (Vân Hồ, Sơn La) vẫn đang “bế tắc”.

cai-ket-khong-co-hau-trong-vu-trom-cay-hoa-hong-cua-chang-trai-dan-toc-o-son-la
Chàng trai dân tộc Hà Văn Lương và cây hoa hồng quý bị kẻ xấu đánh trộm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Trực – Trưởng Công an huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết: Có một số người dân gần nhà cho biết hôm gia đình Hà Văn Lương (bản Chiềng Đi I thuộc xã Vân Hồ, Vân Hồ, Sơn La) mất trộm cây hoa hồng có 2 chiếc ô tô đậu gần đó. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy 2 chiếc ô tô này là của đối tượng trộm cây hoa hồng.

Theo ông Trực, công an cũng đã rất nỗ lực điều tra, trích xuất các camera ven đường nhưng đến nay mọi việc đều không có gì khả quan. Đối tượng đào trộm cây hoa hồng quý của nhà chàng trai người dân tộc Thái vẫn là một bí ẩn.

“Khu vực đấy không có camera nên công an tích cực trích xuất các mamera ven đường nhưng cũng không phát hiện gì. Có một chiếc ô tô màu đỏ thì chúng tôi đã truy tận nơi nhưng họ không phải”, ông Trực thông tin.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Dự - Chủ tịch UBND xã Vân Hồ cho hay: Ngay khi nhận được thông tin nhà em Hà Văn Lương bị kẻ gian đào trộm và lấy đi cây hoa hồng cổ gần 20 năm tuổi giá trị gần 30 triệu đồng, xã đã chỉ đạo công an đến nơi xác minh sự vụ.

cai-ket-khong-co-hau-trong-vu-trom-cay-hoa-hong-cua-chang-trai-dan-toc-o-son-la
Cây hoa hồng quý giá 30 triệu đồng của gia đình Hà Văn Lương "không cánh mà bay".

Qua xác minh cho thấy thông tin cây hoa hồng quý của nhà Lương bị mất trộm là chính xác. Đó là giống cây hoa hồng cổ ngày xưa.

Theo ông Dự, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại chiếc ô tô màu đỏ chở cây hoa hồng đang đi trên đường, nghi là chở cây hoa hồng của nhà em Lương bị mất trộm, công an đã vào cuộc điều tra, xác minh và đưa ra hình ảnh đối chiếu thì đây đúng là xe ô tô ở trên địa bàn huyện Mộc Châu. Nhưng đây là xe ô tô màu đỏ chở một cây hoa hồng khác để về trồng tại trường Thảo Nguyên, chứ không phải chở cây hoa hồng cổ của nhà em Lương bị mất trộm trước đó. Hình ảnh chiếc ô tô màu đỏ này chơ cây hoa hồng trồng ở trường Thảo Nguyên qua mạng xã hội đã bị nhầm lẫn nên đã gây ra nghi vấn, tranh cãi...

Chủ tịch xã Vân Hồ cũng cho hay: Hiện nay mới chỉ xác minh được là cây hoa hồng cổ bị mất, còn đối tượng nào trộm thì chưa rõ và công an đang kiểm tra. Đồng thời cho rằng, cây hoa hồng  nhà em Lương mới trồng được vài năm chứ không đến mức mấy chục năm như các thông tin đã đưa.

Liên quan đến vụ việc này, được biết, chủ nhân cây hồng quý bị trộm cũng đã “kịp thời” chiết tách được một cây hoa hồng con trước đó từ cây hoa hồng cổ "mẹ" đã bị kẻ xấu đào trộm.

 

Hoa hồng vẫn nở

Năm nay, Billy Kelly lại đến Quảng Ngãi trong những ngày tháng Ba này và vẫn mang theo giỏ hoa với 504 bông hồng để dâng hương tưởng niệm 504 người dân bị lính Mỹ sát hại vào ngày 16/3/1968 tại xã Sơn Mỹ (Tịnh Khê), huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

 

Vụ ăn trộm hoa ly tại Viện nghiên cứu rau quả Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Vụ ăn trộm hoa ly tại Viện nghiên cứu rau quả Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội hiện đang được lực lượng công an huyện Gia Lâm điều tra và làm rõ. 4 đối tượng trong vụ trộm cắp trên cũng đã...