Thứ năm, 26/10/2017, 11:20 AM
  • Click để copy

Cận cảnh 3 tòa nhà tái định cư tại Hà Nội bị đề xuất đập bỏ

Người dân không đến ở, chủ đầu tư Handico 3 đã đề xuất đập bỏ 3 tòa nhà, với tổng số 150 hộ tái định cư tại khu đô thị mới Sài Đồng để xây dựng nhà thương mại theo nhu cầu hiện nay, sau hơn chục năm bỏ hoang.

aaaaa
Dự án nhà tái định cư do Handico3 làm chủ đầu tư thuộc khu đô thị mới Sài Đồng triển khai từ năm 2001-2006 nhằm phục vụ cho các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng mở rộng tuyến phố Sài Đồng và người có thu nhập thấp.
a5
Quần thể nhà tái định cư gồm 3 tòa nhà, với tổng số 150 căn hộ khép kín nằm trong khu đô thị mới Sài Đồng tương đối sầm uất. Các căn hộ này có quy mô từ 45-70 m2/căn. Giá bán các căn hộ trung bình 18-22 triệu đồng/m2.
a
Tuy nhiên, kể từ thời điểm hoàn thành (2006), các hộ dân trong diện ở nhà tái định cư đã không chuyển về đây sinh sống khiến khu nhà bị bỏ hoang. 
a3
Trước thực trạng trên, chủ đầu tư khu nhà Handico3 đã có văn bản đề nghị cho phép phá dỡ toàn bộ các tòa nhà để xây dựng nhà thương mại phục vụ tái định cư theo đặt hàng của thành phố, đáp ứng nhu cầu mới của người dân hiện nay.
a7
Theo ghi nhận của PV, các hạng mục đều bị bỏ hoang, đóng kín cửa, sắt thép được chất thành đống cả trong lẫn ngoài của tòa nhà, người dân tận dụng những khu đất trống để trồng rau.
a4
Các cửa lên xuống của tòa nhà đều được khóa chặt.
a2
Những chiếc điều hòa còn sót tại dự án.
a6
Bên trong của tòa nhà được người dân tận dụng để làm kho chứa đồ.
hx
Bên ngoài là nơi để vật liệu xây dựng của dự án đã rất lâu
hã
Không có người ở, không được vệ sinh nên rác thải ngập quanh khu nhà khiến nơi đây càng thêm hoang tàn.
a8
Văn phòng Ban quản lý dự án số 2 thuộc Handico3 đặt tại tầng một khu nhà cũng bị bỏ hoang, cỏ, cây dại mọc che kín đường vào.
 

Hà Nội: Nửa đêm, thanh sắt dài 2m từ dự án 27 tầng rơi xuyên thủng mái nhà dân

Ông Trung cho biết, vào đêm 19/10 hai thanh sắt dài tới 2m từ dự án The Golden Palm 27 tầng đã rơi vào nhà ông, rất may không có thương vong đáng tiếc nào xảy ra.