Trải nghiệm 5 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày lăn bánh toàn tuyến

13:15 20/09/2018

Trong ngày đầu vận hành thử toàn tuyến 5 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông mang lại cảm giác thú vị. Tàu chạy khá êm, vận tốc trung bình đạt trên 30km/h.

can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Sáng 20/9, 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chính thức lăn bánh chạy thử trên toàn tuyến.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Đúng 6h30 tàu bắt đầu xuất phát từ ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) sau đó di chuyển liên tục hơn 13km tới ga Cát Linh (quận Đống Đa), mỗi ga đoàn tàu dừng 1 -2 phút.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Trong thời gian đầu, các đoàn tàu chạy giãn cách từ 10-12 phút/chuyến, sau đó sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế để đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Bên trong khoang tàu khá sạch sẽ. Mỗi đoàn tàu có 4 toa dài khoảng 80 m, sức chứa lên đến 1.000 hành khách. Vỏ tàu làm bằng thép không gỉ theo tiêu chuẩn châu Âu. Mỗi toa dài khoảng 19m, rộng 2,8m, cao 3,8m.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Tay cầm dành cho hành khác trên tàu.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Theo ghi nhận của PV, ngày đầu chạy thử tàu di chuyển khá êm, tốc độ trung bình đạt trên 30km/h, có lúc tăng tốc đạt đến hơn 50km/h. Tàu được trang bị tay cầm, ghế ngồi khoa học. Nhiều hành khách đi trải nghiệm trên tàu hầu hết tỏ ra hài lòng.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Khung cảnh giao thông phía dưới nhìn từ đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đem lại cảm giác thích thú cho hành khách.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Nữ tiếp viên ghi lại khoảnh khắc tàu lăn bánh.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Được biết, thời gian vận hành thử liên động từ 3 đến 6 tháng (bắt đầu từ 20/9/2018) với mục tiêu dự án đủ điều kiện để đưa vào vận hành thương mại trước tết Âm lịch.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Sơ đồ di chuyển của tàu.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Các hộp kỹ thuật ở nhà ga.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Cửa lên xuống cùng các chỉ dẫn an toàn.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Bình cứu hỏa trên khoang tàu.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Lối thang bộ và thang cuốn dành cho hành khách thông thường. Đối với người khuyết tật sẽ có thang máy riêng để di chuyển lên/xuống nhà ga đi tàu.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Vận hành các đoàn tàu và hệ thống đường sắt trong giai đoạn đầu là các nhân lực người Trung Quốc.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
 Trong giai đoạn đầu, không có người Việt Nam tham gia, sau này, nhân công người Việt đã được đào tạo sẽ vào tiếp nhận và vận hành từng bước.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Theo đại diện Ban quảng lý, vận hành thử liên động là hoạt động kiểm tra, chạy thử, căn chỉnh liên hoàn giữa các hệ thống thiết bị chuyên ngành như thông tin, tín hiệu, AFC, cung cấp điện... Việc vận hành thử liên động sẽ được thực hiện thử theo từng bước, từng nội dung, từng cấp độ theo yêu cầu thiết kế và kế hoạch vận hành thử.
can-canh-trai-nghiem-5-doan-tau-cat-linh-ha-dong-lan-banh-toan-tuyen
Cảnh tàu chạy nhìn từ trên cao.


Tin khác