Thứ ba, 07/01/2020, 13:13 PM
  • Click để copy

Cần làm rõ thông tin 'Đêm nhạc hội trở thành đêm vinh danh mỹ phẩm' trá hình của GHB

Xin giấy phép biểu diễn nghệ thuật với tên gọi “Đêm nhạc hội Racing - Night of star”, thế nhưng nội dung chương trình lại vượt ngoài khuôn khổ trở thành đêm vinh danh quảng cáo sản phẩm ủa Công ty Cổ phần Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn Cầu (Global Herbeauty JSC, hay còn gọi là GHB).

Đêm nhạc hội trở thành
Đêm nhạc hội trở thành "đêm vinh danh" trá hình của GHB. (Ảnh: Tuổi Trẻ Thủ Đô).

Dư luận đang hết sức xôn xao trước thông tin về cuộc thi hoa hậu "chui" mang tên Miss Global Her Beauty tổ chức sáng 5/1, tại khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội).

Cuộc thi hoa hậu "chui" này có sự góp mặt của nhiều gương mặt hotgirl nổi tiếng trong làng giải trí với vai trò MC, giám khảo và được đồn đoán có liên quan đến các Công ty là Việt Beauty và Global Her Beauty (GHB Corporation).

Trong khi cuộc thi chui này đang bị lên án, đồng thời bị Sở VHTT Hà Nội đang xem xét xử phạt ở mức cao nhất đến 49 triệu đồng thì ngay tối cùng ngày (tối 5/1), ngay tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia lại diễn ra một sự kiện nghệ thuật có nhiều bất thường khác dưới danh nghĩa là Đêm nhạc hội Racing - Night of star.

Chương trình này cũng quảng cáo có tên là vòng chung khảo Miss Global Herbeauty 2020, do Công ty Việt Beauty tổ chức, nhà tài trợ kim cương là Công ty Cổ phần thương mại vẻ đẹp thảo mộc toàn cầu - GHB Corporation (Global Herbeauty).

Phản ánh từ báo chí cho biết, Đêm nhạc hội Racing - Night of star tối ngày 5/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia không đơn thuần là buổi biểu diễn văn nghệ mà còn là lễ vinh danh và quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm cũng như phương thức kinh doanh các sản phẩm của Công ty GHB.

Lâm Vĩ Dạ cầm sản phẩm Viên trắng da thảo mộc Beauty Plus của GHB để giới thiệu công dụng, giá bán sản phẩm của công ty này.
Lâm Vĩ Dạ cầm sản phẩm Viên trắng da thảo mộc Beauty Plus của GHB để giới thiệu công dụng, giá bán tại chương trình. (Ảnh: Tuổi Trẻ Thủ Đô).

Với chiêu thức quảng cáo, vinh danh núp bóng sự kiện nghệ thuật, đêm nhạc hội bỗng dưng trở thành đêm vinh danh trá hình, quảng cáo trá hình của doanh nghiệp khi những màn biểu diễn nằm ngoài giấy phép đăng ký.

Không những thế, còn quảng cáo trá hình cho sản phẩm của GHB thông qua một tiểu phẩm hài. Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô phản ánh: "trong một tiểu phẩm do 2 vợ chồng nghệ sĩ Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt biểu diễn. Nghệ sĩ Lâm Vỹ Dạ vào vai một người vợ thích bán hàng online các sản phẩm của Công ty GHB.

Lâm Vĩ Dạ còn cầm từng sản phẩm giới thiệu công dụng, giá bán sản phẩm của công ty này... và khoe kiếm hàng trăm triệu/tháng nhờ livestream bán hàng khiến người xem ảo tưởng "làm giàu không khó".

Đặc biệt, xen kẽ giữa các chương trình nghệ thuật còn trình chiếu các video tư liệu trên màn hình của sân khấu, giới thiệu vinh danh các đại lý hoặc giám đốc kinh doanh. 

Các video này chủ yếu giới thiệu về các "doanh nhân" với những danh xưng "ảo" như: Nữ doanh nhân sắc tâm tài, Doanh nhân thượng đỉnh... Cùng với đó là mô tuýp chia sẻ của người thân như bố mẹ, chồng, con của những "doanh nhân" khi tham gia bán hàng online sản phẩm của Công ty GHB đã có cuộc sống khá giả, có tiền cho con được học lớp năng khiếu và đi du lịch...

Trả lời báo chí, ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) khẳng định: Sở Văn hóa và Thể thao chỉ cấp phép cho Công ty cổ phần nhan sắc Việt biểu diễn nghệ thuật thôi, không cấp phép để vinh danh hay làm gì khác. Đồng thời, điều Thanh tra Sở đến giám sát và làm rõ các thông tin buổi biểu diễn.

Sự việc này khiến không ít người đặt dấu hỏi về hoạt động của các sự kiện nghệ thuật, thi hoa hậu chui nói trên có đơn thuần là vi phạm trong lĩnh vực văn hóa biểu diễn hay nhằm đến mục đích khác xa hơn?

Tuy nhiên, có thể khẳng định việc tổ chức thi hoa hậu không giấy phép, vinh danh, quảng cáo mỹ phẩm trá hình là hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, thể hiện sự coi thường, bất chấp pháp luật của Việt Beauty và Global Her Beauty.

Trao đổi với PV, nhiều luật sư khẳng định việc quảng cáo sản phẩm trá hình thông qua tiểu phẩm hài hay vinh danh các đại lý "vượt ngoài giấy phép" đã xin tại đêm nhạc hội là hoàn toàn sai. Bên cạnh đó, Việt Beauty và Global Her Beauty phải chịu trách nhiệm.

Hiện chúng tôi đang liên hệ các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ.

 

Cuộc thi hoa hậu 'chui' Miss Global Her Beauty: Ai là trùm sò đứng sau?

Dù có quy mô khá lớn, được quảng cáo rầm rộ thế nhưng cuộc thi hoa hậu Miss Global Her Beauty lại chưa xin phép cơ quan chức năng.

 

Sẽ xử phạt kịch khung 49 triệu đồng với cuộc thi hoa hậu 'chui' Miss Global Her Beauty

Thanh tra Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội đã lập biên bản đối với cuộc thi hoa hậu “chui” Miss Global Her Beauty và dự kiến đơn vị tổ chức cuộc thi sẽ bị phạt 49 triệu đồng.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/can-lam-ro-thong-tin-dem-nhac-hoi-tro-thanh-dem-vinh-danh-my-pham-tra-hinh-cua-ghb-148535.html