Thứ ba, 07/01/2020, 08:29 AM
  • Click để copy

Cuộc thi hoa hậu 'chui' Miss Global Her Beauty: Ai là trùm sò đứng sau?

Dù có quy mô khá lớn, được quảng cáo rầm rộ thế nhưng cuộc thi hoa hậu Miss Global Her Beauty lại chưa xin phép cơ quan chức năng.

Miss Global Her Beauty 2020 quảng cáo rầm rộ với danh xưng đêm đại nhạc hội.
Miss Global Her Beauty 2020 quảng cáo rầm rộ với danh xưng đêm đại nhạc hội.

Dư luận đang đặc biệt chú ý đến thông tin cuộc thi hoa hậu "chui" mang tên Miss Global Her Beauty diễn ra ngày 5/1, tại khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội) với sự tham gia của 30 thí sinh.

Thành phần ban giám khảo được giới thiệu có rất nhiều "hot girl" nổi tiếng như: Người mẫu Hạ Vy, diễn viên Phan Thanh Huyền, nhà báo Minh Thúy, diễn viên Ốc Thanh Vân, doanh nhân Nguyễn Thu Trang (bà chủ một hãng mỹ phẩm TS Group của lô hàng mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng nghi không rõ nguồn gốc năm 2017)…

Đáng chú ý, khi Thanh tra Sở VHTT Hà Nội vào cuộc kiểm tra thì phát hiện cuộc thi không có giấy phép, đồng thời đề xuất xử phạt 49 triệu đồng đối với đơn vị tổ chức cuộc thi hoa hậu "chui" này.

Được biết, tại thời điểm cơ quan chức năng có mặt khi lễ trao giải đang diễn ra, Ban tổ chức vẫn cho sự kiện tiếp tục nhưng lập tức "cắt" phần trao bằng chứng nhận cho các thí sinh và thông báo chứng nhận sẽ được gửi sau.

Trước sự việc này, dư luận đặt ra câu hỏi tại sao một cuộc thi có quy mô "không phải dạng vừa" này được quảng cáo rầm rộ dù không có phép nhưng lại ngang nhiên tổ chức? Trong bối cảnh các cuộc thi hoa hậu "ao làng" ngày càng diễn ra nhiều, các danh xưng nhảm nhí được trao tràn lan, thậm chí có dấu hiệu như thể đa cấp trước sự háo danh của không ít bộ phận chị em, nhiều người cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý thật nghiêm. Bên cạnh đó, việc xử phạt 49 triệu đồng liệu có quá nhẹ?

Quảng cáo sản phẩm trên Globalherbeauty.net. (Ảnh: Chụp màn hình).
Quảng cáo sản phẩm trên Globalherbeauty.net. (Ảnh: Chụp màn hình).

Theo phản ánh, Miss Global Herbeauty 2020 được quảng cáo là một trong những “hành trình” nhan sắc do Vietbeauty phối hợp cùng Công ty Cổ phần thương mại vẻ đẹp thảo mộc toàn cầu - GHB Corporation (Global Herbeauty) tổ chức.

Thế nhưng thực tế, cuộc thi được đồn đoán là chiêu PR "trá hình" cho mỹ phẩm của Việt Beauty, với Công ty Global Her Beauty (GHB Corporation) phân phối.

Nhà tài trợ kim cương cuộc thi Miss Global Her Beauty là công ty gắn với tên tuổi của doanh nhân Nguyễn Thu Trang. Doanh nhân này từng được biết đến là chủ công ty TS Việt Nam, liên quan đến lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc hồi tháng 10/2017. Vụ việc này kéo dài cho đến nay đã hơn 2 năm nhưng chưa có câu trả lời chính thức.

Trong khi đó, Global Herbeauty là Công ty gắn với tên tuổi của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh. Trên trang globalherbeauty.net, doanh nghiệp này giới thiệu có trụ sở ở Linh Đàm với nhiều kênh phân phối.

Trang này ngập tràn các quảng cáo về mỹ phẩm, dụng cụ chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cho chị em. Tuy nhiên, các máy móc, dụng cụ và sản phẩm này có được cấp phép không thì chưa rõ.

Địa phương không nắm được cuộc thi Miss Global Her Beauty

Liên quan đến cuộc thi hoa hậu "chui" Miss Global Her Beauty, đại diện UBND quận Nam Từ Liêm cho biết: "Theo quy trình, trước khi tổ chức phải xin cấp giấy phép trên thành phố, sau đó sở Văn hóa và Thể thao có thông báo về thì lúc đó quận mới nắm được vụ việc.

Còn về cuộc thi này, trước khi tổ chức UBND quận Nam Từ Liêm chưa nhận được bất kỳ thông báo hay văn bản nào về vụ việc này".

Thông tin về vụ việc này UBND quận Nam Từ Liêm cũng chỉ nắm được qua quảng cáo trên Facebook, sau khi biết vụ việc chúng tôi cũng cho người ra tìm hiểu, lúc đó Thanh tra sở VH&TT cũng thông báo phối hợp kiểm tra, xử lý.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã cho cán bộ chuyên môn xuống phối hợp với Thanh tra sở và lập biên bản vụ việc.

 

Sẽ xử phạt kịch khung 49 triệu đồng với cuộc thi hoa hậu 'chui' Miss Global Her Beauty

Thanh tra Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội đã lập biên bản đối với cuộc thi hoa hậu “chui” Miss Global Her Beauty và dự kiến đơn vị tổ chức cuộc thi sẽ bị phạt 49 triệu đồng.

 

Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu ‘chui’ Miss Global Her Beauty có thể bị phạt đến 50 triệu đồng

Theo nhận định từ phía luật sư, việc tổ chức cuộc thi Miss Globalher Beauty nhưng không làm thủ tục để được cấp phép, không được cấp phép là hành vi trái pháp luật và có thể bị xử phạt đến 50 triệu đồng.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/cuoc-thi-hoa-hau-chui-miss-global-her-beauty-ai-la-trum-so-dung-sau-148532.html