Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) sẽ có quy mô đón 13 triệu khách vào năm 2030
Theo quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) sẽ có quy mô đón 13 triệu khách/năm vào năm 2030; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ nâng tổng công suất đạt 18 triệu khách/năm.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo hồ sơ quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/6/2023, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được mở rộng với quy mô đạt 13 triệu hành khách/năm trong giai đoạn đến năm 2030.
Trước đó, quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn đến năm 2015, định hướng đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1232/QĐ-TTg ngày 07/09/2012, điều chỉnh cục bộ tại Quyết định số 1994/QĐ-TTg ngày 03/11/2014. Sau 10 năm triển khai thực hiện, có nhiều chỉ tiêu, thống số đã đạt được và một số hạ tầng đã mãn tải, cần quy hoạch mới với thời kỳ quy hoạch dài hơn.
Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch TP. Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó cập nhật số liệu phát triển trong các năm qua, xác định các mục tiêu, tầm nhìn, định hướng mới cùng với việc quy hoạch đồng bộ hệ thống giao thông, hạ tầng chung của thành phố.
Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, cần rà soát và điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi để đảm bảo phù hợp, đồng bộ với quy hoạch giao thông của TP.Hải Phòng, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận tải bằng đường hàng không ngày càng lớn. Theo đó, tờ trình nêu rõ vị trí, chức năng của sân bay Cát Bi trong mạng cảng hàng không dân dụng là cảng hàng không quốc tế, với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
Trong giai đoạn 2021 - 2030, sân bay Cát Bi được quy hoạch có cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp I; công suất đón 13 triệu hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm. Tầm nhìn đến năm 2050 sẽ triển khai xây dựng mở rộng Nhà ga hành khách, nâng tổng công suất đón 18 triệu hành khách/năm và 500.000 tấn hàng hóa/năm; xây dựng nhà ga hàng không chung ở khu vực phía Nam đường cất hạ cánh số 2 khi có nhu cầu.
Nhà ga hành khách sân bay Cát Bi được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 5/2016 phù hợp với quy hoạch được phê duyệt, với diện tích sàn 15.630 m2; diện tích sân đỗ ô tô và đường giao thông 35.573 m2, đảm bảo khai thác 2 triệu hành khách/năm.
Hiện nay, tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP đang triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư các dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 công suất 5 triệu hành khách/năm, xây dựng nhà ga hàng hóa công suất 100.000 tấn hàng hóa/năm, sân đỗ máy bay trước nhà ga hành khách nâng tổng số vị trí đỗ code C lên 26 vị trí đỗ.
Tin mới cập nhật
Sở GTVT Long An thông tin về nhân sự sử dụng bằng cấp không hợp pháp của Tổng Công ty Thăng Long
Liên danh Tập đoàn Đạt Phương liên tục bị phát hiện hồ sơ nhân sự không trung thực về bằng cấp và năng lực
Gian lận bằng cấp Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường TP.HCM: Liệu nhà thầu xây dựng DIC Holdings có bị xử lý?
An Phú Gia (APGcons) gian lận bằng kỹ sư xây dựng, liệu có bị cấm thầu?
24/12/2024, 15:43Sau điều chỉnh, bảng giá đất Hà Nội cao nhất hơn 695 triệu đồng/m2
21/12/2024, 12:58Điện hạt nhân: Nguồn năng lượng bền vững và thân thiện với môi trường
21/12/2024, 12:56Đòn bẩy lớn nhất của bức tranh kinh tế năm 2024 là nỗ lực hoàn thiện thể chế
Đây là nhận định của TS Nguyễn Quốc Việt, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách (VEPR) trao đổi với PetroTimes, khi nói về yếu tố kích hoạt động lực tăng trưởng kinh tế năm 2024.
Hà Nội tăng cường rà soát các sàn giao dịch bất động sản
Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng, ban chức năng kiểm tra, rà soát các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn.
Trên 56% doanh nghiệp Nhật sẽ mở rộng kinh doanh tại Việt Nam
Việt Nam tiếp tục là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại ASEAN đối với các doanh nghiệp Nhật Bản, bất chấp những thách thức kinh tế hậu đại dịch.
T&T Group trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines
Với việc ký kết thành công hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của Vietravel Airlines, T&T SuperPort, T&T Airlines (thành viên Tập đoàn T&T Group) và Quỹ BVIM đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của hãng hàng không du lịch Vietravel Airlines.
Một số điểm sáng kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2024
Theo Tổng cục Thống kê, tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2024 của cả nước tiếp tục khẳng định sự phục hồi rõ nét, tháng sau tốt hơn tháng trước, tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước và tốt hơn cùng kỳ trên hầu hết các lĩnh vực; dự kiến đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024.
Trí tuệ nhân tạo xanh: Giải pháp công nghệ bền vững của tương lai
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng tiêu tốn nhiều điện năng cho các trung tâm dữ liệu thì trí tuệ nhân tạo AI xanh hứa hẹn sẽ đảo ngược xu hướng này.
Dự báo thời tiết 12/12: Mưa và rét buốt, miền Bắc 'trở mình' chóng mặt
Dự báo thời tiết 12/12, miền Bắc đón nhận đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống. Đợt không khí lạnh này còn khiến thời tiết thay đổi chóng mặt, đặc biệt là miền Trung.
Thực hành ESG tại doanh nghiệp đi đầu về phát triển bền vững - Vinamilk
Là một điển hình về phát triển bền vững (PTBV) với các thực hành tốt ở cả 3 tiêu chí Môi trường – xã hội – quản trị (E-S-G), Vinamilk tiếp tục là cái tên được đánh giá cao trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024 năm thứ 9.
Ngân hàng đồng loạt đưa ra nhiều gói tín dụng xanh hấp dẫn về lãi suất
Tài chính xanh là một cấu phần quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng xanh và cũng là lĩnh vực tiềm năng mà các nhà băng ngày càng quan tâm.