Thứ tư, 11/07/2018, 15:32 PM
  • Click để copy

Cậu học trò chuyên Anh và số điểm 9,75 Văn chẳng khác nào kì tích

Đặt trọn niềm tin vào môn sở trường Ngoại ngữ, thế nhưng với số điểm 9,75 vừa ‘gặt hái’ ở môn Văn, Nguyễn Quốc Thạch vẫn cho rằng đó là một kì tích.

IMG_0475
Nguyễn Quốc Thạch- cậu học trò xuất sắc đạt 9,75 điểm môn Văn

Thời điểm Sở GD-ĐT Quảng Nam công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 cũng là lúc ngôi nhà nhỏ của cậu học trò Nguyễn Quốc Thạch - học sinh lớp 12/2, Trường THPT Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ, Quảng Nam (khối phố 5, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ) bỗng trở nên chộn rộn hơn thường nhật. Bởi lẽ khi vừa hay tin Thạch xuất sắc đạt số điểm cao tại kì thi quan trọng vừa qua, bà con chòm xóm và bạn bè đã kéo đến chia sẻ niềm vui với cậu học trò ngoan hiền, học giỏi.

Giữa vòng tay yêu thương của đông đảo mọi người, Thạch dường như vẫn chưa dám tin vào kết quả của bản thân tại kì thi THPT quốc gia. Ngoài số điểm 9,75 môn Văn (cao nhất tỉnh), Thạch còn đạt 9 điểm môn Sử và 8,2 điểm môn Anh. Chia sẻ về điều này, Thạch khiêm tốn bộc bạch: “Kết thúc các môn thi, em tự tin nhất vào môn Sử và khi đối chiếu với đáp án thì em đã chắc chắn mình ‘bỏ túi’ điểm 9. Ngoài ra, với 8,2 điểm ở môn học sở trường là Anh Văn, em chỉ tạm hài lòng. Còn riêng môn Văn, em rất đỗi ngạc nhiên với số điểm gần như tuyệt đối”.

cau-hoc-tro-chuyen-anh-va-so-diem-975-van-chang-khac-nao-ki-tich
Người thân chia sẻ niềm vui với Nguyễn Quốc Thạch

Lí giải cho sự bất ngờ trên, Thạch chia sẻ khi mới đón nhận đề thi, cậu đã cảm thấy hết sức hoang mang trước những câu quá khó. Thế nhưng khi bình tĩnh đọc kĩ đề, Thạch đã tự tin hoàn thành tốt bài thi. “Trong số các câu hỏi của đề Văn, em e ngại nhất là nghị luận về tiềm lực kinh tế Việt Nam. Em nghĩ mình đã vận dụng tối đa kiến thức thầy cô truyền đạt cũng như kết hợp với hiểu biết trong đời sống hằng ngày để giành số điểm cao ngoài mong đợi”, gương mặt toát lên sự vui mừng, Thạch nói.

Và thành tích hôm nay Thạch ‘gặt hái’ có lẽ sẽ khiến nhiều người thán phục hơn nếu biết rằng hoàn cảnh khó khăn của cậu học trò này. Suốt 3 năm Thạch học phổ thông là ngần ấy thời gian bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (mẹ Thạch) phải gồng mình chiến đấu với căn bệnh u bàng quang quái ác. Kể từ đó, bao nhiêu gánh nặng cơm-áo-gạo-tiền đều đổ dồn lên vai của ông Nguyễn Xuân Thanh (ba Thạch). 4 miệng ăn cùng chi phí học tập của 2 anh em Thạch và thuốc thang cho bà Thúy điều trị bao năm qua đều dựa cả vào đồng lương ba cọc ba đồng từ nghề thợ xây của ông Thanh.

Chia sẻ về chặng đường phía trước, cậu học trò giành số điểm môn Văn cao nhất tỉnh quả quyết: “Trở thành 1 giáo viên Tiếng Anh là ước mơ từ thuở bé của em và chắc chắn bằng mọi giá em sẽ hiện thực hóa điều này. Do đó nguyện vọng 1 của em là đăng kí vào Trường Đại học Sư phạm Huế, chuyên ngành sư phạm Tiếng Anh. Em tin dù khó khăn thế nào mình cũng sẽ không bao giờ bỏ cuộc, bởi lẽ gia đình luôn là điểm tựa vô cùng chắc chắc để em vững bước”.

 

Được cấp phép 10 năm vẫn chưa xây dựng, dự án khu du lịch ven biển 170.000m2 bị thu hồi

Sau hơn 10 năm được cấp phép xây dựng, dự án khu du lịch ven biển của Công ty Hòn Ngọc Á Châu vẫn ‘giậm chân tại chỗ’, nên chính quyền thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định thu hồi.

 

Hai trung tâm GDNN-GDTX ở Quảng Ngãi có tỉ lệ học sinh tốt nghiệp 100%

Trong số 5 cơ sở đào tạo có tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT 100% ở Quảng Ngãi thì thật đặc biệt khi có đến 2 trung tâm GDNN-GDTX.

 

Hơn 800 tấn rác đang ‘tra tấn’ người dân thành phố Quảng Ngãi

Rác từ các huyện, thành tập kết về bãi rác lớn nhất Quảng Ngãi trong thời gian qua không được xử lí triệt để. Bức xúc, người dân xã Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa) tổ chức chặn xe, dẫn đến việc hơn 800 tấn rác thải của riêng TP Quảng Ngãi bị chặn đứng và đang bủa vây lấy thành phố.