Thứ sáu, 01/07/2022, 09:51 AM
  • Click để copy

Chân dung nam thanh niên biến thái lao vào khu trọ sàm sỡ cô gái ở Hà Nội

Nam thanh niên biến thái bắt gặp cô gái trẻ đẹp trên đường nên nảy sinh ý đồ xấu và bám theo đến khu nhà trọ, đến nơi hắn lao vào sàm sỡ cô gái.

Nam thanh niên biến thái (áo hồng) có hành vi sàm sỡ cô gái trẻ.

Nam thanh niên biến thái (áo hồng) có hành vi sàm sỡ cô gái trẻ.

Tin mới liên quan đến vụ việc kẻ biến thái rình rập, sàm sỡ cô gái đẹp tại khu nhà trọ ở Hà Nội gây xôn xao dư luận.

Sự việc xảy ra tại một khu nhà trọ trên địa bàn phố Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội vào lúc 0h24 ngày 28/6.

Mới nhất, cơ quan Công an đã làm rõ đối tượng nam thanh niên biến thái trên và triệu tập lấy lời khai để xử lý. Đối tượng là N.H.A. (SN 2004, trú quận Đống Đa).

Bước đầu, tại cơ quan công an, nam thanh niên biến thái này khai nhận rạng sáng 28/6, khi H.A điều khiển xe máy ở khu vực Giải Phóng thì bắt gặp cô gái đi trên đường nên đã nảy sinh ý định sàm sỡ. Sau đó, H.A bám theo cô gái về phòng trọ ở phường Kim Liên để thực hiện hành vi sàm sỡ.

Trước đó, ngày 29/6, trên mạng xã hội xôn xao clip một cô gái trẻ trong lúc đi xe máy về khu nhà trọ thì bất ngờ bị một thanh niên lao vào lấy tay bịt miệng, giở trò sàm sỡ.

Theo hình ảnh từ camera ghi lại, thời điểm xảy ra sự việc là vào khoảng 0h22 ngày 28/6, tại một khu nhà trọ trên phố Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Kẻ biến thái rình rập, sàm sỡ cô gái đẹp tại khu nhà trọ ở Hà Nội.

Kẻ biến thái rình rập, sàm sỡ cô gái đẹp tại khu nhà trọ ở Hà Nội.

Qua hình ảnh camera có thể thấy đối tượng mặc áo phông đen, quần đùi đen và đeo kính. Thời điểm xảy ra sự việc, do biết có camera nên đối tượng đã kéo áo để che mặt, tránh lộ diện.

Hình ảnh camera bên ngoài phòng trọ cũng cho thấy, đối tượng đã đứng rình sẵn phía ngoài cửa, nghe ngóng tình hình trước khi lao vào cô gái. Sau khi lao vào tầng 1 nơi cô gái đang cất xe máy, đối tượng thực hiện hành vi khống chế, sàm sỡ cô gái trẻ. Bị phản kháng mạnh, sau khoảng 30 giây đối tượng bỏ chạy.

Có thể bị truy cứu tội "hiếp dâm"

Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, hành vi của nam thanh niên trong clip này là hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và quyền tự do thân thể của người khác.

Trong clip thể hiện rất rõ hình ảnh sự việc, rõ mặt đối tượng sàm sỡ cô gái và clip được lan tải trên mạng xã hội, qua phản ánh của các cơ quan truyền thông.

Hành vi của đối tượng này là rất manh động, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, coi thường danh dự, nhân phẩm của người khác và còn có nguy cơ nghiêm trọng hơn là xâm hại tình dục, xâm phạm đến tài sản của nạn nhân. Bên cạnh đó, hành vi này cũng gây hoang mang, hoảng sợ trong cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ trẻ nơi công cộng và những lúc đêm tối, vắng vẻ..

Tuỳ thuộc vào mục đích của hành vi vi phạm và hậu quả xảy ra mà người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Bởi vậy cơ quan điều tra cần sớm vào cuộc, xác minh làm rõ hành vi của đối tượng, xác định hậu quả xảy ra đối với nạn nhân và xã hội để có hình thức xử lý phù hợp với quy định pháp luật.

Trường hợp hành vi không chỉ thể hiện qua clip là sờ mó, bóp vào ngực nạn nhân (quấy rối tình dục) mà còn có những hành vi khác với mục đích nhằm giao cấu trái ý muốn với nạn nhân thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án Hiếp dâm theo quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự.

Trường hợp hành vi kèm theo là đe doạ, uy hiếp tinh thần của nạn nhân để giật dây truyền, điện thoại... hoặc chiếm đoạt những tài sản khác của nạn nhân thì hành vi bị xử lý sẽ là cướp tài sản hoặc cướp giật tài sản.

Nếu hành vi của đối tượng sàm sỡ, quấy rối tình dục, xâm phạm đến quyền tự do thân thể, danh dự nhân phẩm của người khác nhưng hành vi này diễn ra nhiều lần, với nhiều người nơi công cộng và gây ra dư luận xấu trong xã hội thì cơ quan điều tra có thể khởi tố đối tượng này về tội gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự với hình phạt có thể tới 7 năm tù.

Còn trường hợp đã xác định được danh tính, hành vi của đối tượng này như trong clip và không chứng minh được hành vi khác như hiếp dâm, cướp tài sản và hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục thực hiện lần đầu và duy nhất thì riêng hành vi sàm sỡ với người phụ nữ trong clip thì đối tượng này sẽ bị phạt hành chính tới mức phạt từ 05 triệu đến 08 triệu đồng theo quy định tại điểm đ, khoản 5, Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ yếu tố tâm lý và có thể còn là bệnh lý của đối tượng này. Cần làm rõ nguyên nhân thực hiện hành vi vi phạm pháp luật là do đạo đức nhân cách thấp kém hay do yếu tố bệnh lý về tình dục.

Trường hợp đối tượng thực hiện hành vi vi phạm do đạo đức nhân cách thấp kém, ý thức coi thường pháp luật thì cần phải xử lý nghiêm minh để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ danh dự nhân phẩm công dân.

Còn trường hợp hành vi của đối tượng là do bị ảnh hưởng của yếu tố bệnh lý về tình dục thì cũng cần có những biện pháp can thiệp bởi y tế để giảm bớt nguy cơ gây nguy hiểm cho xã hội, để thực hiện các giải pháp phòng ngừa tội phạm, phòng ngừa vi phạm.

Clip: Cô gái bị sàm sỡ ngay cửa phòng trọ ở Hà Nội.

Nguy cơ ùn tắc đăng kiểm có thể sẽ tái diễn tại 31 địa phương

Nguy cơ ùn tắc đăng kiểm có thể sẽ tái diễn tại 31 địa phương

20/03/2024 14:27

Thời gian tới, nhu cầu đăng kiểm của người dân sẽ tăng cao, trong bối cảnh các vụ án đồng loạt xét xử sẽ khiến nhân lực đăng kiểm viên thiếu hụt nghiêm trọng.

Vì sao Hà Nội yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án Park City?

Vì sao Hà Nội yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án Park City?

19/03/2024 15:04

Mới đây, Thanh tra TP Hà Nội đã yêu cầu Sở Xây dựng và Sở Tài chính báo cáo, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện Dự án Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn (Park City), do Công ty Cổ phần phát triển đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) làm chủ đầu tư.

Nghệ An: Tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương 'Bảo vệ An ninh Tổ quốc'

Nghệ An: Tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương 'Bảo vệ An ninh Tổ quốc'

19/03/2024 11:59

Sáng 18/3/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” của Bộ trưởng Bộ Công an cho các cá nhân có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Hà Nội công khai loạt doanh nghiệp bất động sản nợ bảo hiểm người lao động

Hà Nội công khai loạt doanh nghiệp bất động sản nợ bảo hiểm người lao động

18/03/2024 15:09

Mới đây, BHXH TP Hà Nội công bố danh sách đơn vị chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động - Bệnh nghề nghiệp từ 1 tháng trở lên trên địa bàn TP Hà Nội tháng 2/2024 . Trong đó, có nhiều doanh nghiệp bất động sản tên tuổi như: Cen Land, Lilama 3, Vinaconex, Công ty CP Kosy…

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về việc chèo kéo, tranh chấp trong hợp đồng bảo hiểm?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về việc chèo kéo, tranh chấp trong hợp đồng bảo hiểm?

18/03/2024 15:07

Sáng 18/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đăng đàn trả lời chất vấn của các ĐBQH. Theo Bộ trưởng, luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, lợi dụng những người chưa có nhận thức cao để bán bảo hiểm.

Xảy ra gần 10 trận động đất/ngày tại Kon Tum

Xảy ra gần 10 trận động đất/ngày tại Kon Tum

18/03/2024 10:44

Trong những ngày qua, Kon Tum liên tục ghi nhận các trận động đất, có ngày lên tới 8 trận. Khu vực huyện Kon Plong diễn ra trận động đất lớn nhất có độ mạnh 3.9 độ Richter.

Doanh nhân kiều bào mong muốn đầu tư vào công nghiệp bán dẫn Việt Nam

Doanh nhân kiều bào mong muốn đầu tư vào công nghiệp bán dẫn Việt Nam

18/03/2024 10:42

Ngoài hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam tới hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, kiều bào còn mong muốn đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất chip bán dẫn, các dự án phát triển, đào tạo nguồn nhân lực cho chuyển đổi số… của Việt Nam.

Hà Tĩnh: Đàn cá heo bị mắc lưới được thả về biển khơi

Hà Tĩnh: Đàn cá heo bị mắc lưới được thả về biển khơi

16/03/2024 15:36

Ngư dân thả lưới đánh bắt gần bờ phát hiện 19 con cá heo mắc lưới, khi bán được 5 con thì bị cơ quan chức năng phát hiện và ngăn chặn.

TP HCM: Phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2024 có gì mới?

TP HCM: Phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2024 có gì mới?

16/03/2024 15:31

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM vừa có tờ trình UBND thành phố về việc tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.