Thứ tư, 02/05/2018, 11:01 AM
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bé gái bầm tím mắt sau khi rời cơ sở mầm non

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chỉ đạo Chủ tịch huyện Thanh Trì kiểm tra, xử lý và báo cáo về vụ việc bé gái bị tím mắt sau khi rời cơ sở mầm non Tràng An (Liên Ninh - Thanh Trì).

chu-tich-ha-noi-yeu-cau-lam-ro-vu-be-gai-bam-tim-mat-sau-khi-roi-co-so-mam-non
Bé gái 15 tháng tuổi bị sưng và bầm tím hai mắt sau khi rời cơ sở mầm non.

Vụ việc bé gái Lê Thị T. (15 tháng tuổi) bị sưng bầm tím hai mắt sau khi được người thân đón về từ cơ sở mầm non Tràng An (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì) gây xôn xao dư luận. Mới đây, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc nêu trên.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao chủ tịch huyện Thanh Trì kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) và báo cáo Thành ủy trước ngày 10/5 đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh trong bài viết có tiêu đề “Hà Nội: Bé gái hơn 1 tuổi bất ngờ bị bầm tím hai mắt sau khi rời cơ sở mầm non” về việc bé gái là Lê Thị Thuỳ T. (SN 20/1/2017), được gia đình gửi ở cơ sở mầm non Tràng An được nhiều tháng nay.

Đến chiều 15/4, khi được đón về từ cơ sở mầm non nói trên gia đình bất ngờ phát hiện ở phần trán và hai mắt cháu bé có những đặc điểm bất thường và xuất hiện vết bầm tím, hai vùng mắt sưng húp.

Mẹ cháu bé là chị Đậu Thị Chung (SN 1990, quê Nghệ An, đang tạm trú tại huyện Thanh Trì), cho biết: Thời điểm chiều 15/4 do bận đi chợ nên chị nhờ hàng xóm là anh Đàm Xuân Lân đón con tại cơ sở mầm non Tràng An giúp. Chiều đó, trong lúc tắm rửa cho con, chị Chung phát hiện ở phần trán và hai mắt con có những đặc điểm bất thường và xuất hiện vết bầm tím.

Theo chị Chung, nhiều ngày sau, hai bên mắt của bé T. ngày càng bầm tím rõ rệt và sưng to nên chị Chung cho con nghỉ học và đưa đến bệnh viện để thăm khám. Các bác sĩ kết luận cháu bị tụ máu hai bên mắt.

Anh Đàm Xuân Lân (người đón cháu bé) cho biết: Thời điểm đón cháu Thuỳ T. tại cơ sở mầm non Tràng An anh không phát hiện trên cơ thể cháu có dấu hiệu gì khác thường. Tuy nhiên, khi về nhà thấy cháu bị sổ mũi nhiều nên anh Lân tắm rửa cho bé.

Tắm xong, vợ chồng anh Lân và chị Chung thấy cháu T. có nhiều điểm bất thường ở đầu, trán, hai mắt bị sưng nên đã gọi điện cho chủ cơ sở mầm non Tràng An hỏi về những vết thương. Phía cơ sở mầm non trả lời cháu không bị ngã hay va đập gì.

Đáng chú ý, ngay khi báo chí phản ánh vụ việc thì một người phụ nữ tên Hoàng Lan tự xưng là Phóng viên kênh VTC14 đã gọi điện cho chị Chung để yêu cầu báo chí gỡ bài. Theo chị Chung, người phụ nữ này thậm chí còn dùng nhiều lời lẽ dọa nạt và xúc phạm đến chị cùng hàng xóm.

Tuy nhiên, sau đó kênh VTC14 đã phát đi thông tin khẳng định người phụ nữ trên mạo danh phóng viên nhà đài. Hiện chưa rõ danh tính thật cũng như động cơ và mục đích của người này.

Còn bà Nguyễn Thị Nhài, Chủ cơ sở Mầm non Tràng An thì từ chối trả lời khi được chúng tôi liên hệ.

 

Nghi vấn người phụ nữ mạo danh phóng viên VTC14 ‘bảo kê’ cơ sở mầm non hăm dọa gia đình bé gái 15 tháng tuổi

Người phụ nữ tự xưng là phóng viên của kênh VTC14 bị tố cáo đã dùng lời lẽ đe dọa gia đình chị Đậu Thị Chung sau khi chị này phản ánh về việc con gái 15 tháng tuổi bị sưng tím hai mắt khi từ cơ sở mầm non Tràng An (Thanh Trì) về nhà.

 

Hà Nội: Bé gái hơn 1 tuổi bất ngờ bị bầm tím hai mắt sau khi rời cơ sở mầm non

Bé gái hơn 1 tuổi bị sưng phù, bầm tím hai mắt sau khi được người thân đón từ cơ sở mầm non Tràng An (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về nhà.