Thứ bảy, 21/09/2019, 07:43 AM
  • Click để copy

Chủ tịch bị bắt, nhân viên địa ốc Alibaba đồng loạt lên Facebook tung tin giả

Cộng đồng mạng xã hội đang xôn xao trước những chia sẻ sai sự thật từ nhiều tài khoản Facebook được cho là của nhân viên địa ốc Alibaba. Theo đó, khi lực lượng Công an đến khám xét trụ sở, tiến hành bắt giữ anh em Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện thì nhiều nhân viên tung tin là "Công an chỉ ghé qua trao đổi trực tiếp với Chủ tịch Luyện".

Nhiều tài khoản được cho là của các nhân viên Alibaba tung tin đồn sai sự thật.
Nhiều tài khoản được cho là của các nhân viên Alibaba tung tin đồn sai sự thật để trấn an dư luận sau khi Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thái Luyện bị bắt.

Liên quan đến vụ việc Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện cùng em ruột là Nguyễn Thái Lĩnh vừa qua đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM bắt giữ để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội rất bất ngờ khi trên Facebook bỗng dưng loan truyền các thông tin sai sự thật bắt nguồn từ các tài khoản được cho là của những nhân viên địa ốc Alibaba.

Theo đó, chiều ngày 18/9, cơ quan CSĐT Công an TP HCM phát đi thông báo về việc khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba) và các công ty liên quan.

Cùng buổi chiều, Cơ quan Công an đã đến khám xét và đọc lệnh bắt tạm giam đối với Tổng Giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh tại trụ sở Công ty (số 120 - 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 BLHS năm 2015.

Rạng sáng hôm sau Chủ tịch HĐQT Alibaba là Nguyễn Thái Luyện cũng được cho là bị bắt giữ để điều tra.

Thế nhưng mặc dù lãnh đạo Công ty bị khởi tố, bắt giam nhưng một số tài khoản Facebook được cho là của các nhân viên địa ốc Alibaba tung tin rằng: "Công an chỉ “ghé làm việc” với lãnh đạo Công ty, còn việc có nhiều lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ đứng bên ngoài là để “điều phối tình hình an ninh trật tự".

"Sau hơn 40 ngày làm việc cùng Tập đoàn Địa ốc Alibaba, trưa ngày 18/9/2019, đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã đến trụ sở Tập đoàn Địa ốc Alibaba (120 - 122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM) để trực tiếp trao đổi với ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Tập đoàn Địa ốc Alibaba và ông Nguyễn Thái Lĩnh – Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba...", trích nguyên văn đoạn status nhân viên Alibaba lan truyền trên mạng xã hội.

Công an khám xét trụ sở và bắt giữ lãnh đạo Alibaba ở TP HCM. (Ảnh: CA TP HCM).
Công an khám xét trụ sở và bắt giữ lãnh đạo Alibaba ở TP HCM. (Ảnh: CA TP HCM).

Chưa hết, dòng chia sẻ còn viết: "Theo đó, lực lượng Cảnh sát Cơ động có mặt xung quanh trụ sở để điều phối tình hình an ninh trật tự. Đồng thời, sự có mặt của lực lượng Cảnh sát Cơ động cũng đảm bảo buổi làm việc diễn ra suôn sẻ, mang đến kết quả như mong đợi.

Đó là thực tế đang diễn ra tại Tập đoàn và khác hẳn với những thông tin từ các trang mạng xã hội cho rằng lãnh đạo Địa ốc Alibaba bị bắt và trụ sở làm việc bị phong tỏa. Rất mong cơ quan truyền thông cập nhật đúng thông tin và bản chất sự việc để tránh làm hoang mang dư luận".

Điều bất ngờ rằng đoạn thông tin sai sự thật trên không chỉ xuất hiện ở một tài khoản cá nhân mà còn xuất hiện trên hàng loạt các tài khoản khác. Thậm chí có tài khoản còn mượn thông tin sai trái này để "bôi xấu" các cơ quan báo chí đưa tin.

Dòng thông tin sai sự thật trên nhanh chóng bị cộng đồng mạng xã hội nhận ra và phản ứng lại. Nhiều người cho rằng, việc các nhân viên địa ốc Alibaba đăng tải thông tin trên cho thấy họ "cùng một ruột" lừa đảo với Nguyễn Thái Luyện khi đến phút cuối vẫn tung tin đồn nhảm.

"Có thể mục đích là họ nhằm khách hàng an tâm mà vẫn xuống tiền để mua dự án...", một số cư dân mạng bình luận. Trong khi đó cũng có ý kiến cho rằng những nhân viên của địa ốc Alibaba thực chất cũng chỉ là quân cờ, bị hại dưới trướng Luyện và bộ sậu. Khi được cho chút lợi ích thì tỏ ra hết sức trung thành.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV, một số luật sư cho biết: Theo quy định pháp luật, việc tung tin sai sự thật có thể bị xử phạt hành chính hoăc nặng hơn có thể bị truy cứu hình sự.

 

Đà Nẵng lên tiếng việc người Trung Quốc sở hữu đất ven biển

Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng vừa có thông tin chính thức về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người nước ngoài.

 

Thái Bình: Dự án 'ma' đi vào hoạt động

Không được chính quyền cấp phép nhưng Dự án Resort New Đồng Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình vẫn xây dựng và đi vào hoạt động.

 

Bộ Xây dựng cho phép chung cư tối thiểu 25m2: Lo ngại hình thành khu ổ chuột, cơ hội cho người thu nhập thấp?

Dự thảo Quy chuẩn Quốc gia về nhà chung cư đang được Bộ Xây dựng lấy ý kiến có cho phép diện tích tối thiểu căn hộ chung cư 25m2. Điều này khiến dư luận lo ngại việc hình thành khu ổ chuột. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho người thu nhập thấp được sở hữu căn hộ dễ dàng.