Thứ hai, 11/06/2018, 10:25 AM
  • Click để copy

'Quốc hội kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh'

“Quốc hội kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh, tin tưởng vào quyết định của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, với các dự án luật quan trọng, các cơ quan nhà nước luôn luôn lắng nghe góp ý của người dân” – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ.

chu-tich-quoc-hoi-keu-goi-nguoi-dan-binh-tinh-tin-vao-quyet-dinh-cua-nha-nuoc
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi người dân bình tĩnh, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại Quốc hội sáng 11/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề cập, ngày hôm qua, tại một số địa phương có hiện tượng tụ tập đông người gây ách tắc giao thông. Người dân một số nơi còn có hành động quá khích, gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật tại địa phương.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá, biểu hiện đó chứng tỏ những gì Quốc hội đang bàn ở nghị trường đã lan tỏa ra ngoài xã hội, nhưng rất tiếc, vì nhiều lý do khác nhau, nhiều nội dung đã không được hiểu với đúng bản chất sự việc. Có sự ngộ nhận, hiểu lầm vấn đề nên nhiều người dân có hành động quá khích, trong đó không loại trừ việc lòng yêu nước của người dân bị lợi dụng, kích động, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

“Quốc hội kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh, tin tưởng vào quyết định của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, với các dự án luật quan trọng, các cơ quan nhà nước luôn luôn lắng nghe góp ý của người dân” – Chủ tịch Quốc hội bày tỏ.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, bản thân cũng nhận được lá thư rất tâm huyết của một đại biểu để góp ý về dự án luật.

Chủ tịch Quốc hội kêu gọi từng đại biểu Quốc hội thể hiện trách nhiệm trong việc phát ngôn về các vấn đề đang được thảo luận.

Bà khuyến cáo: “Chúng ta đừng tạo thêm hiểu lầm, ngộ nhận nào nữa. Những thông tin chưa chuẩn xác, gây hiểu nhầm lan ra ngoài xã hội tạo ra những phản ứng không đáng có, ảnh hưởng lớn tình hình đất nước”.

Theo Chủ tịch Quốc hội: Lẽ ra, dự thảo luật đặc khu sẽ được thảo luận và xem xét thông qua tại kỳ họp này theo chương trình xây dựng ban đầu. Tuy nhiên, Quốc hội thấy cần thiết phải dừng lại để lắng nghe thêm ý kiến nhân dân, để thấy trách nhiệm của Quốc hội, của từng đại biểu Quốc hội và trách nhiệm của cử tri khi bàn bạc, nhận xét về những vấn đề Quốc hội đang bàn bạc.

Trước đó, một số khu vực ở TP HCM, Khánh Hòa, Bình Thuận,... tê liệt giao thông vì nhiều người tụ tập phản đối dự thảo luật Đặc khu kinh tế, trong khi dự Luật này đã được Chính phủ và Ủy ban thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội hoãn thông qua.

 

Sáng 11/6, Quốc hội quyết định lùi thời gian xem xét Luật Đặc khu

Sáng ngày 11/6, với 423 đại biểu tán thành (chiếm 85,63% tổng số đại biểu), Quốc hội đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh lùi thời gian xem xét, thông qua dự án Luật Đặc khu.

 

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: Lùi Dự luật Đặc khu là quyết định sáng suốt

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan hết sức vui mừng khi nhận được thông tin Chính phủ thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu).

 

Chính phủ lùi việc thông qua Luật đặc khu, xem xét không cho thuê 99 năm

Theo TCBC mới phát đi lúc 3h sáng nay 9/6 của VPCP, Chính phủ đã quyết định lùi thời gian thông qua Luật đặc khu sang kỳ họp sau.