Thứ tư, 04/07/2018, 17:39 PM
  • Click để copy

Chuyện người dân và du khách tắm biển Đà Nẵng nổi mẩn đỏ: Sở TN-MT Đà Nẵng khẳng định nước biển đạt yêu cầu so với quy chuẩn

Sau khi tiếp nhận công văn của Ban Quản lí bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng về việc nước biển gây mẩn ngứa, Sở TN-MT Đà Nẵng khẳng định kết quả quan trắc chất lượng nước biển đạt yêu cầu so với quy chuẩn.

tắm biển (3)
Người dân và du khách phản ảnh việc tắm biển ở một số bãi tắm bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy

Chiều 4/7, Sở TN-MT Đà Nẵng đã chính thức phản hồi trước thông tin nước biển tại 2 bãi tắm T20 và Mỹ Khê khiến người dân ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ. Theo đơn vị này, kết quả quan trắc 6 tháng đầu năm tại các vị trí biển, ven bờ, đặc biệt tại các bãi tắm trong đợt quan trắc gần nhất (vào ngày 19/6) cho thấy các thông số môi trường đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép.

Liên quan đến vụ việc người dân phản ảnh, Sở TN-MT Đà Nẵng đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tổ chức lấy mẫu phân tích bổ sung chất lượng nước biển tại các vị trí bãi tắm khu vực biển Đông.

thuc-hu-chuyen-nguoi-dan-va-du-khach-tam-bien-da-nang-bi-noi-man-do-bb-baaadqE9Zn
Sở TN-MT Đà Nẵng khẳng định chất lượng nước biển đạt yêu cầu so với quy chuẩn

Ngoài ra,  Sở TN-MT Đà Nẵng còn yêu cầu Chi cục Bảo vệ Môi trường tổ chức khảo sát các cửa xả ven biển, tiến hành lấy mẫu tại khu vực tiếp nhận liên quan các bãi tắm của thành phố. Đồng thời phối hợp với Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận hiện trường đối với tình trạng xảy ra trong thời gian qua.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, những ngày vừa qua, rất nhiều trường hợp sau khi tiếp xúc với nước biển ở các bãi tắm T20 (quận Ngũ Hành Sơn) và Mỹ Khê (quận Sơn Trà) đã phát ngứa, nổi mẩn đỏ khiến dư luận xôn xao.

 

Thực hư chuyện người dân và du khách tắm biển Đà Nẵng bị nổi mẩn đỏ

Rất nhiều trường hợp sau khi tiếp xúc với nước biển ở các bãi tắm T20, Mỹ Khê (TP. Đà Nẵng) đã phát ngứa, nổi mẩn đỏ khiến dư luận xôn xao.

 

Đà Nẵng: Cán bộ quy tắc phường tịch thu nhạc cụ của nhóm bạn trẻ biểu diễn âm nhạc đường phố

Đang hứng khởi vì tạo nên bầu không khí cuốn hút cho người dân và du khách bằng hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố đầy ấn tượng, nhóm bạn trẻ bất ngờ bị cán bộ quy tắc phường tịch thu toàn bộ nhạc cụ trong nỗi bất bình của cộng đồng.