Thứ bảy, 07/07/2018, 07:50 AM
  • Click để copy

Sở TN-MT Đà Nẵng khuyến cáo người dân hạn chế tắm biển

Khi nguyên nhân dẫn đến việc người dân và du khách tắm biển bị nổi mẩn đỏ chưa được xác định chính xác, Sở TN-MT Đà Nẵng đã có động thái khuyến cáo người dân cần hạn chế tắm biển trong thời gian này.

thuc-hu-chuyen-nguoi-dan-va-du-khach-tam-bien-da-nang-bi-noi-man-do-bb-baaadqE9Zn
Sở TN-MT Đà Nẵng khuyến cáo người dân và du khách cần hạn chế tắm biển trong thời gian này.
Thông tin trên vừa được Sở TN-MT Đà Nẵng nêu trong báo cáo đề xuất trình lên UBND TP Đà Nẵng về vấn đề liên quan đến nước biển gây ngứa nổi dị ứng trên da tại các bãi tắm phía Đông từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn.

Theo Sở TN-MT Đà Nẵng, liên tục từ ngày 1 đến 4/7, đơn vị đã tiến hành quan trắc chất lượng nước biển tại 6 vị trí bãi tắm gồm: bãi Rạng, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, vị trí gần nhà hàng Sao Biển, Xuân Thùy, Non Nước. Kết quả đo nhanh ngày 4/7 vừa qua cho thấy, chất lượng nước biển đạt yêu cầu so với quy chuẩn.

Để tiếp tục theo dõi tình hình trên, Sở TN-MT Đà Nẵng đề xuất UBND thành phố giao cho đơn vị được tiếp tục quan trắc chẩt lượng nước biến ven bờ tại các bãi tắm. Bên cạnh đó, Sở TN-MT Đà Nẵng khuyến cáo người dân và du khách cần hạn chế tắm biển trong thời gian này.

chuyen-nguoi-dan-va-du-khach-tam-bien-da-nang-noi-man-do-so-tn-mt-da-nang-khuyen-cao-nguoi-dan-han-che-tam-bien
Những ngày vừa qua, rất nhiều người dân và du khách tắm biển ở Đà Nẵng bị nổi mẩn đỏ.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, hơn 10 ngày qua, rất nhiều trường hợp sau khi tiếp xúc với nước biển ở các bãi tắm T20 (quận Ngũ Hành Sơn) và Mỹ Khê (quận Sơn Trà) đã phát ngứa, nổi mẩn đỏ khiến dư luận xôn xao.

 

Tàu chở hàng va vào bãi cạn, 9 thuyền viên may mắn được cứu sống

Trên đường vận chuyển hàng hóa từ An Giang về Hải Phòng, tàu chở hàng không may va vào bãi cạn và chìm nghỉm. 9 thuyền viên trên tàu đã bấu víu vào phao cứu sinh và may mắn được cứu sống.

 

Cá voi nặng 200kg dạt vào bờ biển Quảng Nam

Trong lúc tắm biển, người dân vùng biển Quảng Nam bất giác trông thấy một con cá voi to lớn bị đuối sức và trôi dạt vào bờ.