Thứ hai, 06/08/2018, 11:11 AM
  • Click để copy

Clip Tocotoco Thái Nguyên: Vì đâu giới trẻ không ngại ngần thể hiện tình cảm ở chốn công cộng?

Chuyên gia giới tính cho rằng, trong clip Tocotoco Thái Nguyên hay chuyện cặp đôi trẻ vô tư thể hiện tình cảm ở nơi công cộng là do sự thiếu kiến thức cùng với các điều kiện khác.

vu-cap-doi-may-mua-trong-quan-tra-sua-bi-tung-clip-cong-an-vao-cuoc-xac-minh
Hình ảnh cặp đôi làm "chuyện ấy" ngay quán trà sữa trong clip Tocotoco Thái Nguyên

Do thiếu kỹ năng sống

Vụ việc clip Tocotoco Thái Nguyên ghi cảnh đôi trẻ làm "chuyện ấy" ngay quán trà sữa khiến dư luận xôn xao. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên những hành vi nhạy cảm được các cặp đôi trẻ thể hiện giữa chốn công cộng.

Trước đó, hình ảnh một cặp đôi thân mật ngay tại rạp phim CGV cũng bị tung lên mạng. Liên tiếp những hiện tượng như trên xảy ra khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng một số bạn trẻ hiện nay quá dễ dãi trong quan hệ tình dục? Nguyên nhân nào khiến họ không ngại ngần thể hiện chuyện tế nhị ở chốn đông người? 

Trao đổi với PV, BS Nguyễn Lan Hải - chuyên gia về giáo dục giới tính cho rằng: Có hai lý do khiến những cặp đôi có những hành động như trong clip Tocotoco Thái Nguyên hay ở rạp phim CGV. 

"Thứ nhất, đó là họ không được giáo dục đúng đắn về chủ nghĩa cá nhân. Thời của các bạn trẻ bây giờ gắn với quyền tự do, tự quyết của mình, quyền riêng tư... nhưng không được giáo dục một cách đúng đắn nên đã dẫn đến hành động bồng bột. Vì tính riêng tư của mình mà không để ý đến người khác. 

Thứ hai, đó là thiếu đi kỹ năng sống, tính nhân bản (lòng tự trọng, tính văn minh, sự chân quý thân thể bản thân, tất cả những cái gì gốc gác của con người mà thiếu đi nó thì con người không phải là con người - bác sĩ Hải). Từ việc mặc quần áo ngủ hay ngồi co chân lên ghế và dẫn đến việc sex ở nơi công cộng...", vị chuyên gia nhận định.

nguoi-tung-anh-cap-doi-than-mat-trong-rap-phim-cgv-co-the-bi-truy-cuu-hinh-su
Hình ảnh cặp đôi làm "chuyện ấy" trong rạp chiếu phim CGV.

Một nguyên nhân khác dẫn đến những hành động như cặp đôi trong clip Tocotoco Thái Nguyên được bác sĩ Nguyễn Lan Hải đề cập là do sự hoạt động của nội tiết cơ thể nên họ làm theo bản năng. Trong đó, có những chàng trai, cô gái đã đủ điều kiện, đủ tuổi để lập gia đình, để làm "chuyện ấy" một cách hợp pháp.

Tiếp đến là sự hiểu biết về kiến thức giới tính của lớp trẻ ngày nay khá phát triển. "Các biện pháp tránh thai an toàn, dễ dàng tách lìa hành vi tình dục khỏi hành vi sinh sản khiến nhiều bạn trẻ dễ dàng trong chuyện đó hơn bởi họ tự tin làm "chuyện ấy" mà không để lại hậu quả.

Trước kia, ngồi cạnh nhau hay cầm tay nhau đã tưởng có bầu nên những cô gái, chàng trai dường như chỉ nghĩ rằng chỉ có thể làm "chuyện ấy" trong hôn nhân... Ngoài ra, việc tác động từ không gian mời gọi, hoàn cảnh khiến các bạn trẻ thêm phần bị kích thích", bác sĩ Lan Hải nói.

Giáo dục giới tính còn nhiều lỗ hổng 

Đề cập đến vai trò của giáo dục giới tính trong học đường, chuyên gia Nguyễn Lan Hải cho rằng, giáo dục giới tính hiện nay bùng nổ trên diện rộng nhưng thiếu về chuyên môn. Thậm chí vị chuyên gia cho rằng, việc giáo dục giới tính không đúng cách đã vô tình "tiếp tay" cho giới trẻ quan hệ sớm.

"Hiện nay trong sách giáo khoa và ở nhà trường thường tập chung về giáo dục giới tính sinh sản, các phương pháp tránh thai hay các bệnh lây truyền về đường tình dục mà thiếu đi hẳn những bài học về nhân văn, trách nhiệm giữa hai giới, thiếu hẳn ý nghĩa về mối quan hệ nam nữ....", chuyên gia Lan Hải chia sẻ.

 

clip-tocotoco-vi-dau-gioi-tre-khong-ngai-ngan-the-hien-tinh-cam-o-chon-cong-cong
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Lan Hải.

Theo chuyên gia Lan Hải, bài học đầu tiên phải là sự giáo dục về chân quý về bản thân, thân thể của mình để các bạn trẻ có những quyết định đúng đắn trong mỗi việc làm.

Vị chuyên gia cũng bác bỏ quan điểm cho rằng, hiện tượng lớp trẻ công khai tình cảm ở những nơi công cộng có việc tác động từ văn hóa phương Tây. Bởi theo bà, ở phương Tây những chuyện tế nhị thì họ luôn giấu kín.  

Trên cương vị là một chuyên gia, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Lan Hải cho rằng, trong sự việc clip Tocotoco Thái Nguyên hai bạn trẻ đáng thương. "Thà là nhìn các em yêu nhau còn hơn là nhìn thấy các em đánh nhau. Nếu đó là một clip đánh nhau thì thật kinh khủng. Tôi chỉ thấy thương vì các em thiếu kiến thức và kỹ năng sống. Nếu các em mà biết hậu quả thì chắc các em chả dại..", chuyên gia Nguyễn Lan Hải kết luận.

 

Clip Tocotoco Thái Nguyên: Thay vì ném đá, hãy cảm thông cho đôi bạn trẻ

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, trong vụ clip Tocotoco Thái Nguyên, cộng đồng cần có cái nhìn cảm thông, bao dung cho cặp đôi trẻ để họ sửa chữa sai lầm hơn là "ném đá" dìm họ xuống vũng lầy.

 

Clip trà sữa Tocotoco: Chủ quán nói gì về việc phát tán cảnh 'nóng' của đôi trai gái

Chủ quán trong vụ việc clip trà sữa Tocotoco ở Thái Nguyên đã có những trao đổi ban đầu quanh việc để cảnh "nóng" của đôi trai gái bị phát tán lên mạng.

 

Clip Tocotoco Thái Nguyên: Cần truy cứu hình sự người tung clip?

Theo quan điểm của luật sư, trong vụ clip Tocotoco Thái Nguyên việc cặp đôi "mây mưa" là hành vi ứng xử thiếu văn minh. Tuy nhiên, người đưa clip lên mạng xã hội rất đáng bị lên án, thậm chí phạm nhiều tội danh.

 

Clip Tocotoco: Đôi bạn trẻ làm 'chuyện ấy' có phạm luật?

Theo nhận định của luật sư, trong vụ clip Tocotoco liên quan việc cặp đôi "mây mưa", nếu một trong hai đã thành niên giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi sẽ bị xử lý về tội giao cấu với trẻ em.

 

Vụ trà sữa Tocotoco tung clip cặp đôi 'mây mưa': Công an vào cuộc xác minh

Công an và lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh vụ trà sữa Tocotoco tung clip cặp đôi "mây mưa" lên mạng xã hội.