Thứ bảy, 20/04/2019, 10:59 AM
  • Click để copy

Đà Nẵng xuất hiện thêm nhiều công trình thi công trên sông Hàn

Không chỉ dự án lấn sông Hàn làm bến du thuyền khiến dư luận xôn xao, mà tại Đà Nẵng còn có một số công trình đang được thi công trên sông Hàn.

da-nang-xuat-hien-them-nhieu-cong-trinh-kho-hieu-tren-song-han
Khu vực Đảo Xanh bên sông Hàn xuất hiện những bờ kè được đổ đất đá san lấp.

Nhiều ngày vừa qua, dư luận xôn xao với dự án bất động sản và bến du thuyền lấn sông Hàn gây nên dư luận trái chiều. UBND TP Đà Nẵng ngày 19/4 đã có công văn chỉ đạo tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lí của dự án. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan.

da-nang-xuat-hien-them-nhieu-cong-trinh-kho-hieu-tren-song-han
Công trình thi công bên bờ Tây sông Hàn
Dư luận thắc mắc không biết đây là công trình gì

Thế nhưng, khi dự án này vừa có lệnh tạm dừng triển khai thì trên lưu vực sông Hàn phía bờ Tây, nhiều người dân lại thắc mắc với những công trình lấn ra ngoài sông, công trình đổ bê tông giữa dòng sông tại khu vực Đảo Xanh (P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, Đà Nẵng).

Một công trình đang đổ bê tông bên bờ tây sông Hàn

Người dân thắc mắc khi những công trình này vẫn đang thi công, tuy nhiên không có bất kỳ tấm bảng hay thông tin về công trình, cũng như đơn vị thi công, các hạng mục thi công và đơn vị thi công được thông báo tại khu vực này.

Được biết, công trình này đang đổ bê tông giữa dòng sông và có hàng chục công nhân thi công. Cùng với đó, phía bên bờ Tây sông Hàn thuộc khu vực Đảo Xanh có một diện tích bờ kè lấn sông đã được đổ đất đá, san nền. 

Tại khu vực Đảo Xanh, xuất hiện một diện tích bờ kè được san lấp và đổ đất đá

Nhiều người dân nêu lý do khó hiểu khi các công trình này được thi công rầm rộ nhưng không có thông tin gì.

 

Đà Nẵng tạm dừng triển khai dự án lấn sông Hàn

UBND TP Đà Nẵng vừa ra văn bản giao các sở ngành làm việc với chủ đầu tư dự án Marina Complex tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát tính pháp lý.

 

Toàn cảnh dự án lấn sông Hàn ở Đà Nẵng gây xôn xao dư luận

Dự án lấn sông Hàn đang khiến nhiều người xôn xao, đồng thời lo ngại dự án này sẽ làm ảnh hưởng đến dòng chảy.