Chủ nhật, 03/03/2019, 08:00 AM
  • Click để copy

Dân Hà Nội đổ xô 'hôi' hoa trang trí sau kết thúc Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Rất đông người dân Hà Nội gồm phụ nữ cao tuổi, thậm chí những nam thanh niên đi xe máy SH kéo đến khu vực khách sạn Marriott để "hôi" hoa trang trí sau khi Thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa kết thúc.

dan-ha-noi-do-xo-hoi-hoa-trang-tri-sau-thuong-dinh-my-trieu
Người dân Hà Nội đổ xô đi "hôi" hoa trang trí sau khi kết thúc Thượng đỉnh Mỹ - Triều. (Ảnh: Cắt từ clip).

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh nhiều người dân Hà Nội đổ xô đến "hôi" cây, lấy hoa trang trí khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa kết thúc.

Theo nội dung chia sẻ, sự việc diễn ra vào tối 28/2, ngay khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa kết thúc. Lúc này nhá nhem tối, nhiều người dân gồm những phụ nữ cao tuổi, có cả thanh niên đi xe SH đã kéo tới khách sạn JW Marriott (nơi lưu trú của Tổng thống Donald Trump) để lấy cây, hoa trang trí xung quanh mang về.

dan-ha-noi-do-xo-hoi-hoa-trang-tri-sau-thuong-dinh-my-trieu
Một thanh niên đi xe máy cũng tham gia "hôi" hoa trên phố.

Clip cho thấy có nhiều người đi đường cũng tranh thủ dừng xe xuống nhặt nhạnh. Những chậu cúc vàng, trạng nguyên... được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt quanh phố cũng đã nhanh chóng "biến mất". Người lấy ít thì một, hai chậu nhỏ, người lấy nhiều thì gom lại thành đống rồi xếp lên xe để chở đi.

Cảnh tượng có phần phản cảm này diễn ra ngay trước một khách sạn hạng sang, nơi có rất đông du khách nước ngoài đang lưu trú. Sau khi được chia sẻ, hiện video đang nhận được nhiều nhiều ý kiến khác nhau của cộng đồng mạng.

Trao đổi với chúng tôi đại diện Sở VH-TT Hà Nội cho biết, ý thức của người dân trong trường hợp này là rất kém. Trong khi đó, lãnh đạo Công ty công viên cây xanh Hà Nội cho biết, sẽ kiểm tra vụ việc.

Nhiều ý kiến cho rằng ý thức của người dân còn chưa cao bởi cơ quan chức năng không thể có mặt 24/24 để canh những chậu hoa. Việc người dân "hôi" hoa, dẫm lên hoa từng xảy ra rất nhiều tại khuôn viên Hồ Gươm trước đây trong các dịp trang trí lễ Tết. 

 

Mật vụ Mỹ đứng trên nóc khách sạn Marriott, dắt chó nghiệp vụ kiểm tra từng xe ra vào

Không chỉ xuất hiện trên nóc khách sạn Marriott (Hà Nội) nơi Tổng thống Donald Trump lưu trú để quan sát, các mật vụ Mỹ còn dắt theo chó nghiệp vụ kiểm tra từng ngóc ngách và tất cả xe ra vào khách sạn.

 

Siết chặt an ninh khách sạn Marriott trước giờ Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam

Vài giờ trước khi Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, an ninh quanh khách sạn Marriott được "siết chặt" với sự có mặt của rất đông lực lượng gồm cả mật vụ Mỹ.

 

Mật vụ Mỹ tới kiểm tra khách sạn Marriott trước hội nghị Trump

Đoàn mật vụ có mặt tại khách sạn JW Marriott, khách sạn có thể là nơi nghỉ lại của phái đoàn Mỹ khi Tổng thống Trump tới Việt Nam, để kiểm tra tiền trạm.