Thứ ba, 14/03/2023, 06:30 AM
  • Click để copy

Đăng kiểm viên Bộ Công an hỗ trợ đăng kiểm 1 tháng để giảm ùn tắc

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải cho biết, lực lượng đăng kiểm viên Bộ Công an, Bộ Quốc phòng dự kiến sẽ hỗ trợ trong 1 tháng nhằm giảm ùn tắc.

Lực lượng CSGT dự kiến hỗ trợ trong khoảng 1 tháng (Ảnh: Thế Hưng).

Lực lượng CSGT dự kiến hỗ trợ trong khoảng 1 tháng (Ảnh: Thế Hưng).

Sớm giải quyết ùn tắc đăng kiểm trong 1 - 2 tuần

Đáng giá cao sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng cán bộ, chiến sĩ đăng kiểm viên CSGT trong giai đoạn cực kỳ khó khăn của ngành là rất quý báu, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Nguyễn Vũ Hải khẳng định: "Lực lượng đăng kiểm viên công an nhân dân đã hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TPHCM".

Cũng theo ông Hải, số xe được kiểm định tại các trung tâm tăng hàng ngày, các lái xe, doanh nghiệp tỏ ra hài lòng trước sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả của lực lượng đăng kiểm công an nhân dân với lực lượng đăng kiểm giao thông vận tải. Hầu hết các trung tâm đăng kiểm của ngành giao thông chỉ có 1 dây chuyền hoạt động, đăng kiểm viên tối thiểu 3 người khi có thêm các cán bộ đăng kiểm công an vào thì lực lượng tăng cường, hỗ trợ tích cực.

"Do thiếu hụt nhân lực trầm trọng, nên lực lượng đăng kiểm viên Bộ Công an, Bộ Quốc phòng dự kiến sẽ hỗ trợ trong 1 tháng nhằm giảm ùn tắc", ông Hải khẳng định và cho biết thêm, xác định trọng trách vẫn của Cục nên trong thời gian tới Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyển dụng, đào tạo để có thể bù đắp đủ nguồn lực đăng kiểm viên đảm bảo thực hiện công việc.

Trong buổi làm việc sáng nay tại trung tâm đăng kiểm 29.04V, Thiếu tướng Lê Xuân Đức - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) và ông Nguyễn Vũ Hải - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đi kiểm tra, động viên các chiến sĩ cảnh sát tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội.

Tại trung tâm đăng kiểm 29.04V (Võ Văn Kiệt, Mê Linh, Hà Nội), Thiếu tướng Lê Xuân Đức khẳng định, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) hoạt động với khẩu hiệu "đâu cần là có, việc gì khó có cảnh sát giao thông" nên những lúc nào người dân cần nhất thì lực lượng CSGT sẵn sàng.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông làm việc tại trung tâm đăng kiểm (Ảnh: Cục Đăng kiểm VN).

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông làm việc tại trung tâm đăng kiểm (Ảnh: Cục Đăng kiểm VN).

Thông tin thêm về việc bổ sung lực lượng trợ giúp ngành đăng kiểm, Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết, ngoài 50 cán bộ chiến sĩ đã được tăng cường cho Hà Nội và TPHCM, trong ngày 15/3, CSGT sẽ tiếp tục bổ sung hơn 100 chiến sĩ cảnh sát cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

"Cố gắng trong 1- 2 tuần tới tình hình đăng kiểm ổn định", Thiếu tướng Lê Xuân Đức nói.

Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông khẳng định, lực lượng CSGT với quyết tâm cao nhất tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong thời gian sớm nhất giải tỏa ùn tắc này để hoạt động vận tải, đi lại của người dân trở lại bình thường. Với sự kết hợp chặt chẽ của hai đơn vị, hy vọng trong thời gian sớm nhất tình trạng ùn tắc về đăng kiểm sẽ được giải quyết.

Lực lượng công an tham gia đăng kiểm ra sao?

Sáng 13/3, dù trung tâm dù 29.03V chưa thông báo nhưng lượng xe đã đến rất đông để chờ kiểm định. Theo ông Trần Quốc Hoan - người mới nhận nhiệm vụ quản lý trung tâm đăng kiểm 29.03V sáng nay, trung tâm hiện có 5 đăng kiểm viên tại chỗ, ngoài ra nhận được sự hỗ trợ của 2 chiến sĩ, cảnh sát (PC08 Hà Tĩnh, PC08 Đà Nẵng).

Theo ông Hoan, 2 chiến sĩ được tăng cường giúp đảm bảo trật tự, phân luồng tuyến rất hiệu quả. Ngoài ra, lực lượng hỗ trợ đã trợ giúp trung tâm công đoạn nhận dạng. Do đó tốc độ dây chuyền kiểm định đã được đẩy nhanh.

Theo ghi nhận tại trung tâm đăng kiểm 29.01V (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội). Các cán bộ CSGT tăng cường được bố trí vào hầu hết các công đoạn trong chu trình đăng kiểm.

Các trạm tăng năng suất khi được lực lượng CSGT hỗ trợ (Ảnh: Thế Hưng).

Các trạm tăng năng suất khi được lực lượng CSGT hỗ trợ (Ảnh: Thế Hưng).

Trong đó, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh, Đại úy Dương Danh Tuấn được phân công làm nhiệm vụ kiểm tra công đoạn 4 và 5 gồm kiểm tra khí thải của phương tiện và hệ thống đèn, gầm bệ, hệ thống lái…

"Tôi dành thời gian ban đầu để trao đổi với các đăng kiểm viên để thống nhất vị trí làm việc, hình thức phối hợp. Chúng tôi làm quen và được hỗ trợ công việc rất nhiệt tình với tinh thần phục người dân là trên hết", Đại úy Dương Danh Tuấn cho hay.

Thiếu tá Bế Ngọc Tú, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên lại được phân công thực hiện công đoạn 1 là kiểm tra nhận dạng, tổng quát của phương tiện.

Thiếu tá cho biết: "Tại đơn vị tôi làm nhiệm vụ kiểm định xe trong lực lượng Công an nhân dân nên có thể bắt nhịp được ngay với kiểm định viên ở trạm. Các công đoạn như kiểm tra số khung, số máy… đối chiếu với giấy tờ xe để phát hiện tình trạng tẩy xóa, giả mạo chúng tôi làm hàng ngày nên có thể hỗ trợ trung tâm phát hiện tốt hơn".

Chia sẻ với báo chí, đăng kiểm viên Bùi Xuân Thế, Trung tâm đăng kiểm 29.01V, việc nhận được sự hỗ trợ của lực lượng CSGT giúp các đăng kiểm viên giảm tải. Trước đây, dù thiếu người nhưng mỗi ngày trạm phục vụ từ 80 - 90 phương tiện/dây chuyền nên một người phải làm nhiều phần việc rất vất vả.

"Bây giờ có thêm lực lượng hỗ trợ chúng tôi được giảm tải rất nhiều. Hy vọng vài ngày tới có thêm kiểm định viên đến tăng cường cho chúng tôi bớt vất vả", anh Thế nói.

Chia sẻ về tình hình hoạt động hiện tại, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29.01S Trần Đình Chiến cho biết, do tình trạng thiếu đăng kiểm viên nên trạm mới chỉ hoạt động được 1/3 dây chuyền kiểm định. Với sự hỗ trợ của lực lượng CSGT và kiểm định viên từ tỉnh Thái Bình, Nam Định, trong hôm nay (13/3) trung tâm sẽ mở thêm được 1 dây chuyền nữa để phục vụ người dân. Công suất đăng kiểm ở trạm sẽ tăng gấp đôi so với những ngày qua.

"Trong lúc khó khăn như bây giờ thì mọi sự hỗ trợ đều rất quý, các cán bộ được tăng cường đều có tay nghề cao nên bắt nhịp được nhanh, vào việc ngay nên đã giúp chúng tôi tăng công suất kiểm định xe", ông Trần Đình Chiến thông tin.

Nguy cơ ùn tắc đăng kiểm có thể sẽ tái diễn tại 31 địa phương

Nguy cơ ùn tắc đăng kiểm có thể sẽ tái diễn tại 31 địa phương

20/03/2024 14:27

Thời gian tới, nhu cầu đăng kiểm của người dân sẽ tăng cao, trong bối cảnh các vụ án đồng loạt xét xử sẽ khiến nhân lực đăng kiểm viên thiếu hụt nghiêm trọng.

Vì sao Hà Nội yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án Park City?

Vì sao Hà Nội yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án Park City?

19/03/2024 15:04

Mới đây, Thanh tra TP Hà Nội đã yêu cầu Sở Xây dựng và Sở Tài chính báo cáo, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện Dự án Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn (Park City), do Công ty Cổ phần phát triển đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) làm chủ đầu tư.

Nghệ An: Tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương 'Bảo vệ An ninh Tổ quốc'

Nghệ An: Tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương 'Bảo vệ An ninh Tổ quốc'

19/03/2024 11:59

Sáng 18/3/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” của Bộ trưởng Bộ Công an cho các cá nhân có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Hà Nội công khai loạt doanh nghiệp bất động sản nợ bảo hiểm người lao động

Hà Nội công khai loạt doanh nghiệp bất động sản nợ bảo hiểm người lao động

18/03/2024 15:09

Mới đây, BHXH TP Hà Nội công bố danh sách đơn vị chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động - Bệnh nghề nghiệp từ 1 tháng trở lên trên địa bàn TP Hà Nội tháng 2/2024 . Trong đó, có nhiều doanh nghiệp bất động sản tên tuổi như: Cen Land, Lilama 3, Vinaconex, Công ty CP Kosy…

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về việc chèo kéo, tranh chấp trong hợp đồng bảo hiểm?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về việc chèo kéo, tranh chấp trong hợp đồng bảo hiểm?

18/03/2024 15:07

Sáng 18/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đăng đàn trả lời chất vấn của các ĐBQH. Theo Bộ trưởng, luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, lợi dụng những người chưa có nhận thức cao để bán bảo hiểm.

Xảy ra gần 10 trận động đất/ngày tại Kon Tum

Xảy ra gần 10 trận động đất/ngày tại Kon Tum

18/03/2024 10:44

Trong những ngày qua, Kon Tum liên tục ghi nhận các trận động đất, có ngày lên tới 8 trận. Khu vực huyện Kon Plong diễn ra trận động đất lớn nhất có độ mạnh 3.9 độ Richter.

Doanh nhân kiều bào mong muốn đầu tư vào công nghiệp bán dẫn Việt Nam

Doanh nhân kiều bào mong muốn đầu tư vào công nghiệp bán dẫn Việt Nam

18/03/2024 10:42

Ngoài hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam tới hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, kiều bào còn mong muốn đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất chip bán dẫn, các dự án phát triển, đào tạo nguồn nhân lực cho chuyển đổi số… của Việt Nam.

Hà Tĩnh: Đàn cá heo bị mắc lưới được thả về biển khơi

Hà Tĩnh: Đàn cá heo bị mắc lưới được thả về biển khơi

16/03/2024 15:36

Ngư dân thả lưới đánh bắt gần bờ phát hiện 19 con cá heo mắc lưới, khi bán được 5 con thì bị cơ quan chức năng phát hiện và ngăn chặn.

TP HCM: Phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2024 có gì mới?

TP HCM: Phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2024 có gì mới?

16/03/2024 15:31

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM vừa có tờ trình UBND thành phố về việc tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.