Thứ ba, 15/01/2019, 17:38 PM
  • Click để copy

Đào đông đỏ tiền triệu 'hút' khách chơi Tết

Những cành đào đông nhập khẩu mang sắc đỏ rực rỡ, tươi vui khiến nhiều người sẵn sàng bỏ tiền triệu để sở hữu dịp Tết Nguyên Đán 2019.

dao-dong-do-vuot-chuc-nghin-cay-so-ve-du-tet-viet-nam
Đào đông đỏ vượt hơn 11.000 cây số từ đất nước Hà Lan xa xôi về dự Tết cổ truyền Việt Nam.

Tuy đã xuất hiện trên thị trường cây cảnh Việt Nam cách đây gần chục năm nhưng khoảng 2 - 3 năm gần đây thú chơi đào đông đỏ nhập khẩu mới trở nên rầm rộ. Loại hoa thân gỗ này mang sắc đỏ rực rỡ, quả tròn căng bóng, có thể chơi được hơn một tháng nếu biết cách chăm sóc.

Với đặc điểm thân cao, dáng cành đẹp và quả đỏ mọng nên đào đông đỏ nhiều người tìm mua để trang trí trong những không gian rộng rãi như phòng khách, hội trường... nhằm mang lại bầu không khí đón Tết rộn ràng và sang trọng hơn.

dao-dong-do-vuot-chuc-nghin-cay-so-ve-du-tet-viet-namHoa Đào Đông (tên tiếng Anh: Ilex, Winterberry) được biết đến với nhiều tên gọi khác như hoa Đào Đỏ, hoa Trân Châu Ilex, hoa Trân Châu đỏ.

Hiện nay trên thị trường, một cành đào đông cao trên 60cm có giá khoảng 300.000 đồng/cành, những cành dài hơn thì giá cao hơn, trên 80cm có giá 550.000 đồng/cành. Mỗi bình đào đông từ 5 - 10 cành sẽ có giá từ 4 - 7 triệu đồng, tùy vào số lượng hoa khách yêu cầu. 

Anh Phan Phú Hưng (Quán Thánh, Hà Nội), chủ một cửa hàng hoa nhập khẩu cho biết: "Nhà tôi buôn đào đông nhập khẩu Hà Lan gần chục năm nay, từ khi loại cây cảnh này vẫn còn lạ lẫm với nhiều người. Ngày ấy một cành đào có giá cả triệu bạc do việc tìm hiểu đơn vị nhập hàng và vận chuyển khó khăn nên đối tượng khách hàng bấy giờ thường là đại gia." 

dao-dong-do-vuot-chuc-nghin-cay-so-ve-du-tet-viet-nam
Với đặc điểm thân cao, dáng cành đẹp và quả đỏ mọng, đào đông đỏ nhiều người tìm mua để trang trí trong những không gian rộng rãi.

Giá của đào đông đỏ những năm gần đây đã giảm do quá trình vận chuyển về nước dễ dàng hơn, hàng có thể về chỉ trong hai ngày. Bởi vậy phân khúc khách hàng tầm trung cũng có thể sắm cho mình bình đào đông tươi tắn. Trung bình, mỗi cành đào đông Hà Lan có thể chơi được trong một tháng, cây thích hợp ở nhiệt độ 7- 15 độ, người chơi cần thay nước và cắt gốc thường xuyên để hoa có thể giữ được lâu.

Trên thị trường hiện nay, hoa đào đông đỏ được quảng cáo nhập từ nhiều nguồn khác nhau như Hà Lan, Mỹ, Trung Quốc khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn nguồn hoa chính gốc. Trao đổi với PV về vấn đề này, anh Hưng chia sẻ: "Đào đông đỏ có nguồn gốc từ Hà Lan, một số cửa hàng có loại đào nhập Mỹ là do cây đào nhập gốc tại Hà Lan và được mang về trồng tại Mỹ. Riêng với giống đào Trung Quốc, khách đặt hàng sẽ có ngay nhưng quả nhỏ và không đẹp, màu sắc không đạt chuẩn và cành ngắn hơn hàng gốc Hà Lan."

Là một người yêu thích vẻ đẹp rực rỡ của đào đông đỏ, chị Nguyễn Vân Anh (Cao Bá Quát, Hà Nội) tâm sự: "Mình thấy đào đông đỏ khá vui mắt nên hai năm nay đều mua vài cành về cắm chơi Tết Nguyên đán. Năm ngoái mình phải đặt hoa  trước cả tuần do cửa hàng báo hết hoa từ sớm. Giá đào đông khá cao nhưng mình nghĩ với loại hoa nhập khẩu đẹp và độc đáo như vậy thì cũng hợp lý."

dao-dong-do-vuot-chuc-nghin-cay-so-ve-du-tet-viet-nam
Các cửa hàng hoa thường cắm xen đào đông đỏ với các cành hoa khác và thêm phụ kiện xinh xắn. 
dao-dong-do-vuot-chuc-nghin-cay-so-ve-du-tet-viet-nam
 Giống đào đông vàng tuy khá hiếm nhưng không được săn đón nhiều như đào đông đỏ. Loại đào đông vàng này cũng có giá tương tự như đào đỏ. 
 

Bộ Công Thương cảnh báo chiêu lừa mới 'không đặt mua nhưng vẫn được giao hàng'

Nhiều chiêu trò gian lận, lừa đảo trong việc mua bán hàng online. Trong đó có hiện tượng khách hàng không đặt mua những được giao hàng, ép trả tiền vận chuyển.

 

Nhất chi mai giá bạc triệu gây 'sốt' thị trường cây cảnh Tết

Nổi tiếng là một trong "Thập đại danh hoa", nhất chi mai dáng bonsai đang tạo nên cơn "sốt" trên thị trường cây cảnh Tết 2019.

 

Đào bonsai giá 3 triệu đồng 'ra' phố đón Tết Kỷ Hợi 2019

Những cây đào bonsai xuất hiện trên phố Lạc Long Quân (Hà Nội) tạo nên một nét riêng cho thị trường cây cảnh ngày Tết Kỷ Hợi 2019.