Thứ ba, 10/07/2018, 16:47 PM
  • Click để copy

Đối thoại với người dân quanh bãi rác Nghĩa Kỳ: Không tìm được tiếng nói chung, bà con lũ lượt bỏ về

Khi buổi đối thoại còn chưa đi đến hồi kết để tìm thấy tiếng nói chung, người dân nhiều năm liền bị ‘tra tấn’ bởi bầu không khí ô nhiễm từ bãi rác Nghĩa Kỳ đã lũ lượt bỏ về.

Lan Anh 4
Người dân tỏ ra ngao ngán với lời giải thích của lãnh đạo Sở TN-MT Quảng Ngãi cũng như phía doanh nghiệp

Ngày 10/7, lãnh đạo Sở TN-MT Quảng Ngãi đã đứng ra chủ trì buổi đối thoại giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp liên quan và hàng trăm người dân sinh sống quanh khu vực bãi rác Nghĩa Kỳ (xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa).

Buổi đối thoại ngay lập tức ‘nóng’ lên với hàng loạt câu hỏi bằng giọng điệu phẫn uất của người dân bao năm trời bị ‘tra tấn’ bởi bầu không khí ô nhiễm nặng nề do bãi rác gây ra. Chung quy lại, có 3 vấn đề mấu chốt mà người dân yêu cầu cơ quan chức năng và doanh nghiệp giải đáp. “Thứ nhất, tại sao 1 bãi rác với quy mô ‘khủng’ lại tọa lạc ở vị trí cách khu dân cư chỉ chưa đầy 200m?. Thứ hai, vì sao nhà máy xử lí rác chưa xây dựng xong đã tiếp nhận rác một cách vô tội vạ?. Cuối cùng, Công ty Xây dựng miền Bắc chịu trách nhiệm khâu xử lí môi trường thế nào mà ruồi nhặng xuất hiện ngày càng dày đặc?”, một người dân đại diện cho tiếng nói của các hộ dân sinh sống quanh bãi rác bức xúc trình bày.

doi-thoai-voi-nguoi-dan-quanh-bai-rac-nghia-ky-khong-tim-duoc-tieng-noi-chung-ba-con-lu-luot-bo-ve
Ông Nguyễn Quốc Tân-Phó Giám đốc Sở TN-MT Quảng Ngãi, chủ trì buổi đối thoại

Trước những thắc mắc của người dân, ông Nguyễn Quốc Tân (Phó Giám đốc Sở TN-MT Quảng Ngãi) cho rằng quá tình xử lí rác tại bãi chứa tạm của Công ty Xây dựng miền Bắc chưa đảm bảo. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ yêu cầu doanh nghiệp làm tốt hơn. Còn vị trí xây dựng nhà máy đã được quy hoạch từ nhiều năm trước và tỉnh cũng đã phê duyệt”, ông Tân lí giải.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Phát (Giám đốc Công ty Xây dựng miền Bắc) cho biết, doanh nghiệp đang lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn. Trước đông đảo người dân, ông Phát cam kết sẽ cố gắng khắc phục tình trạng ô nhiễm trong thời gian sớm nhất.

Không đồng tình với lời giải thích từ phía lãnh đạo Sở TN-MT cũng như doanh nghiệp, người dân đã lũ lượt bỏ về.

doi-thoai-voi-nguoi-dan-quanh-bai-rac-nghia-ky-khong-tim-duoc-tieng-noi-chung-ba-con-lu-luot-bo-ve
Việc người dân chặn xe ra vào nhà máy Nghĩa Kỳ khiến rác thải ở TP Quảng Ngãi và các huyện khác của tỉnh Quảng Ngãi bị ứ đọng

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, vào tối 6/7, để bày tỏ thái độ phản đối tình trạng ô nhiễm trầm trọng diễn ra tại bãi rác Nghĩa Kỳ, người dân đã tổ chức chặn xe vận chuyển rác ra vào nhà máy. Đến sáng 7/7, mặc dù đại diện lãnh đạo UBND huyện Tư Nghĩa và UBND xã Nghĩa Kỳ cùng các Sở, ngành của tỉnh đã làm việc với người dân nhưng nỗi bức xúc của bà con vẫn chưa được xoa dịu.

Và cho đến thời điểm hiện tại, người dân sinh sống quanh khu vực bãi rác Nghĩa Kỳ vẫn kiên quyết chặn xe vận chuyển rác ra vào nhà máy.

 

Đà Nẵng: Có 7 bài thi THPT quốc gia 2018 đạt điểm 10

Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã hoàn thành công tác chấm thi THPT quốc gia 2018 và kết quả là có 7 bài thi đạt điểm 10.

 

Chủ quan khép hờ cửa khi rời khỏi nhà, ngay lập tức bị trộm 'ẵm' gần 5 cây vàng

Rời khỏi nhà lúc tờ mờ sáng, ông Sỹ chỉ khép hờ cửa và chính hành động chủ quan này đã khiến gia đình ông bị kẻ trộm lẻn vào ‘ẵm’ mất gần 5 cây vàng.

 

Tin lời nhân viên chào hàng, hàng chục hộ dân ‘nếm trái đắng’

Tìm đến trụ sở UBND xã để xin phép lãnh đạo địa phương cho giới thiệu sản phẩm tiêu dùng và cam kết không rao bán, thế nhưng khi tiếp cận với người dân, các đối tượng trong ‘vai’ nhân viên chào hàng đã bộc lộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.