Thứ tư, 16/11/2022, 11:42 AM
  • Click để copy

Đông Á Thanh Hóa hoàn thành mục tiêu mùa giải Night Wolf V.League 1 - 2022

Với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, mặc dù bị dẫn trước 0-2 nhưng Đông Á Thanh Hóa đã san bằng cách biệt rất kịch tính. Tuy nhiên, khoảng 20 phút cuối trận đội chủ nhà bị thủng lưới và để thua trước Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 2-3. Với kết quả này, Đông Á Thanh Hóa vẫn kết thúc mùa giải Night Wolf V.League 1 - 2022 đúng mục tiêu đã đề ra về thứ hạng.

Kết thúc mùa giải, Đông Á Thanh Hoá hoàn thành mục tiêu đề ra

Kết thúc mùa giải, Đông Á Thanh Hoá hoàn thành mục tiêu đề ra

Do đã chắc chắn trụ hạng và không có cơ hội giành huy chương, cuộc đối đầu giữa Đông Á Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai chỉ còn mang tính danh dự. Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân nhà đội bóng xứ Thanh quyết tâm giành chiến thắng, Nhưng việc không có đội hình mạnh nhất, các tuyến của đội bóng đang căng mình gồng gánh và vật lộn với “cơn bão” chấn thương nên đã không tạo được bất ngờ và đánh thất thủ trước Hoàng Anh Gia Lai.

Với tâm lý thoải mái, cả Đông Á Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai đã chơi tấn công khá cởi mở ngay từ những phút đầu. Thế trận diễn ra khá hấp dẫn với ưu thế vượt trội ở tuyến giữa thuộc về Hoàng Anh Gia Lai. Đây là điều dễ hiểu khi đội khách sở hữu nhiều gương mặt xuất sắc hơn dù không có Công Phượng.

Ưu thế đó đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của Minh Vương ở phút thư 9. Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai khá thoải mái đón đường chuyền ngang của đồng đội để đệm bóng vào lưới. Hàng thủ Đông Á Thanh Hóa đã để lộ ra nhiều khoảng trống trong tình huống này.

Lão tướng Đình Tùng có trận đấu đỉnh cao

Lão tướng Đình Tùng có trận đấu đỉnh cao

Bị dẫn bàn, Đông Á Thanh Hóa chơi rất nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Trên thực tế, đội chủ nhà đã có khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Đình Tùng ở cuối hiệp 1 khi tiền đạo này thoát và dứt điểm đúng vị trí của thủ môn đối phương trong pha đối mặt. 1-0 nghiêng về Hoàng Anh Gia Lai là kết quả của hiệp 1.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được hơn 3 phút, lưới của Đông Á Thanh Hóa rung lên lần thứ 2 sau pha solo làm bàn của Văn Toàn.

Đội chủ nhà đã nỗ lực dâng cao đội hình, chơi “tất tay” nhưng gặp nhiều khó khăn trước tuyến giữa khá chắc chắn của Hoàng Anh Gia Lai. Việc lép vế ở trung tuyến là nguyên nhân khiến Đông Á Thanh Hóa không dễ để tiếp cận khung thành của đội khách.. Dù vậy nỗ lực của đội bóng xứ Thanh cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 56 với bàn thắng từ cú sút quyết đoán của Đình Tùng. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Đông Á Thanh Hóa.

Về phần Hoàng Anh Gia Lai, HLV Kiatisak đã chỉ đạo các học trò chơi chậm lại, chắc chắn hơn trong khâu phòng thủ và chờ cơ hội phản công. Đội khách đã không ít lần gây ra nguy hiểm cho khung thành của thủ môn trẻ Xuân Hoàng bên phía Đông Á Thanh Hóa.

Quyết tâm của Đông Á Thanh Hóa đã được cụ thể hóa ở phút 67 khi Đình Tùng bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Paulo Pinto thực hiện thành công, san bằng tỷ số 2-2. Đây là bàn thắng thứ 9 mà tiền vệ người Brazil ghi cho Đông Á Thanh Hóa mùa này.

Đội chủ nhà tung Lê Quốc Phương tăng cường cho hàng công với mục tiêu giành chiến thắng. Các pha tấn công của Đông Á Thanh Hóa dồn dập hơn. Tuy vậy, tới phút 85, Tuấn Anh đã nâng tỷ số lên 3-2 cho Hoàng Anh Gia Lai, tỷ số duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc.

Đây có thể được xem là màn thể hiện tốt của các cầu thủ 2 đội, một bữa tiệc bóng đá có chuyên môn cao, hấp dẫn dành cho người hâm mộ. Mặc dù thất bại ở trận đấu cuối nhưng các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã thể hiện được tinh thần thi đấu với sự nỗ lực cao, chơi cống hiến. Và với nỗ lực của cả chặng đường dài của mùa giải, được thể hiện rõ ở thứ hạng trên bảng xếp hạng, Đông Á Thanh Hoá coi như hoàn thành mục tiêu của mùa giải Night Wolf V.League 1 – 2022.

Hé lộ ứng cử viên số 1 thay thế Erik Ten Hag

Hé lộ ứng cử viên số 1 thay thế Erik Ten Hag

21/03/2024 11:22

Theo tờ Daily Star, đích thân tỉ phú Sir Jim Ratcliffe đã chọn lựa đương kim huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Anh Gareth Southgate nhằm thay thế cho Erik Ten Hag vào mùa tới.

Pep Guardiola dùng 'đòn tâm lý' trước trận đấu với Liverpool

Pep Guardiola dùng 'đòn tâm lý' trước trận đấu với Liverpool

18/03/2024 16:18

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Premier League chứng kiến cuộc đua tới chức vô địch giữa Liverpool, Man City và Arsenal.

Mikel Arteta: 'Các cầu thủ có nhiệm vụ duy nhất là chiến thắng'

Mikel Arteta: 'Các cầu thủ có nhiệm vụ duy nhất là chiến thắng'

14/03/2024 07:31

Arsenal bước vào trận về vòng 1/16 Champions League sau khi thua Porto 0-1 trước trận lượt đi. Mikel Arteta tuyên bố rằng các cầu thủ của ông giờ chỉ có duy nhất nhiệm vụ là chiến thắng.

Roberto De Zerbi xuất hiện trong danh sách ứng cử viên thay thế Erik Ten Hag

Roberto De Zerbi xuất hiện trong danh sách ứng cử viên thay thế Erik Ten Hag

10/03/2024 07:29

Roberto De Zerbi trước chuyến làm khách tới sân Olimpico tại vòng 1/16 Europa League đã trả lời rằng "một ngày nào đó sẽ quay trở lại Italia làm việc".

Rafa Benitez đưa ra cảnh báo với Xabi Alonso

Rafa Benitez đưa ra cảnh báo với Xabi Alonso

06/03/2024 14:23

Rafa Benitez cảnh báo Xabi Alonso không nên vội vàng tiếp nhận công việc tại Liverpool để thay thế cho Jurgen Klopp.

Zinedine Zidane đã có câu trả lời cho Man Utd

Zinedine Zidane đã có câu trả lời cho Man Utd

04/03/2024 16:25

Cựu đồng đội - tuyển thủ Đan Mạch Thomas Gravesen tiết lộ Zinedine Zidane đã từ chối sự tiếp cận từ Man Utd để nhắm ông cho chiếc ghế huấn luyện viên.

Pep Guardiola thừa nhận lo lắng 'thay cho' Man Utd trong trận derby

Pep Guardiola thừa nhận lo lắng 'thay cho' Man Utd trong trận derby

03/03/2024 14:29

Man City sẽ chào đón Man Utd đến sân Eithad vào Chủ nhật tới trong trận derby khi Man "xanh" đang trong cuộc đua đến chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp.

Pep Guardiola thừa nhận đã 'bỏ quên' Cole Palmer

Pep Guardiola thừa nhận đã 'bỏ quên' Cole Palmer

19/02/2024 17:13

Pep Guardiola nhận trách nhiệm vì để Man City không giữ được tiền đạo Cole Palmer.

Bayern Munich thua sốc Lazio tại lượt đi vòng 1/16 Champions League

Bayern Munich thua sốc Lazio tại lượt đi vòng 1/16 Champions League

17/02/2024 07:52

Lượt đấu tại vòng 1/16 Champions League đêm qua chứng kiến trận thua sốc của Bayer Munich trước Lazio ngay trên sân Olimpico.