Thứ hai, 11/06/2018, 10:30 AM
  • Click để copy

Hà Nội: Cần làm rõ phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại phường Nam Đồng

Thời gian gần đây,PV nhận được phản ánh của bạn đọc về trật tự xây dựng tại phường Nam Đồng (quận Đống Đa, Hà Nội). Phóng viên đã tìm hiểu và nhận thấy, một số nội dung phản ánh là có cơ sở, cần được kiểm tra làm rõ.

Đống Đa (Hà Nội): Cần làm rõ phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại phường Nam Đồng
Ngôi nhà được xây dựng trên cống chung đang được xây dựng mới hoàn toàn và đã xong phần móng.

Có hay không việc xây nhà trên cống thoát nước?

Theo phản ánh của người dân cho biết: Trước đây tại làng Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) vốn có cống chung, là nơi đổ nước thải sinh hoạt của cả làng. Sau này, dự án “cống hóa” được thực hiện, cống chung thành phố Trần Hữu Tước. Những cống nhỏ dẫn ra cống lớn vẫn được sử dụng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây một số người dân phản ánh tới Báo điện tử Xây dựng cho biết: Trường hợp gia đình ông Đặng Văn Sửu, số nhà 43 ngõ 71 đường Nguyễn Lương Bằng đã lấp một phần diện tích cống chung và đang xây nhà lên trên. Cũng theo một số người dân sinh sống tại khu ngõ này cho biết: “Trước đây tại khu vực này có một rãnh nước chảy ra ngõ 73 Nguyễn Lương Bằng”. Theo quan sát của Phóng viên cho thấy, hiện nay tại số 43 ngõ 71 đường Nguyễn Lương Bằng đang có một công trình xây dựng nhà ở.

Trao đổi Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Minh Hồng – Phó Chủ tịch UBND phường Nam Đồng cho biết: Công trình số 43 ngõ 71 đường Nguyễn Lương Bằng được sửa chữa, cải tạo tạo trên nền nhà cấp 4 cũ, không có chuyện xây mới. Đối với công trình này, phường đã đình chỉ xây dựng vì Chủ đầu tư chưa được cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo. Ông Hồng cũng thông tin: Chủ đầu tư công trình này thuộc diện hộ gia đình chính sách, liệt sỹ nên UBND phường hết sức tạo điều kiện. Sau khi có quyết định đình chỉ thi công công trình, phường cũng đã hướng dẫn Chủ đầu tư xin bổ sung giấy phép xây dựng.

Về vấn đề xây nhà trên đất cống, ông Hồng cho biết, khu đất số 43 ngõ 71 Nguyễn Lương Bằng có diện tích rất rộng nên gia đình họ không sử dụng hết, chiếc cống dân sinh như người dân nói, thực chất chỉ là chiếc rãnh thoát nước nhỏ đằng sau gia đình họ. Vào năm 2010, khi được cấp “sổ đỏ” cho chủ hộ, đã có ký giáp danh giữa các hộ gia đình liền kề và chiếc cống dân sinh đó cũng không thể hiện trên giấy tờ.

Tìm hiểu thêm, Phóng viên ghi nhận chiếc cống chung này vẫn tồn tại, được sử dụng bình thường, chảy sau nhà ông Linh và nhà bà Loan (số nhà 53, 55 ngõ 73 Nguyễn Lương Bằng) và một số gia đình khác. Tuy nhiên hiện nay, đoạn cống chung này đã bị gia đình ông Sửu lấp đi và đổ móng, xây nhà.

Trước những phản ánh của bạn đọc về một số “tồn tại” trong quản lý trật tự xây dựng tại phường Nam Đồng. Đề nghị UBND quận Đống Đa chỉ đạo, kiểm tra những phản ánh của người dân, tránh những bức xúc trong dư luận.

 

Bộ Xây dựng sẽ kiểm tra Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà

Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ chính thức kiểm tra dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà vào ngày 11/6 tới.

 

Người dân tố dự án xây dựng thủy điện Chư Pông Krông nổ mìn gây nứt nhà

Công trình thủy điện Chư Pông Krông được xây dựng trên sông Krông Nô, ranh giới giữa 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông đang được khởi công xây dựng. Tuy nhiên, nhiều người dân phản ánh do nổ mìn trong thi công làm nứt nhà, hư hỏng đồ đạc.