Đồng hành cùng người lao động, nền tảng cho sự phát triển bền vững của Vinamilk
Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tình hình địa chính bất ổn, Vinamilk – đối tác đồng hành cùng Anphabe trong khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 – vẫn vững vàng vượt qua các thách thức, nâng cao giá trị thương hiệu lên trên bản đồ ngành sữa toàn cầu. Kết quả này có được không chỉ nhờ vào định hướng kinh doanh đúng đắn mà còn đến từ những nỗ lực xây dựng đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, có sự gắn kết cao, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững của công ty.
Sau đại dịch Covid với những hệ quả vẫn đang kéo dài, năm 2022, thế giới tiếp tục chứng kiến tình hình địa chính trị bất ổn và xu hướng suy giảm kinh tế trên diện rộng. Những bối cảnh này tiếp tục đặt các tổ chức vào những áp lực lớn về tăng trưởng bền vững và tác động đến tâm lý, động lực làm việc của người lao động. Việt Nam cũng không nằm ngoài phạm vi bị ảnh hưởng này.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành HC-NS&ĐN Vinamilk (ngoài cùng bên trái) trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tại lễ vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022.
Rất nhiều khảo sát về thị trường lao động tại Châu Á và Việt Nam đã chỉ ra rằng, để tạo ra được môi trường làm việc gắn kết và tạo hứng khởi cho nhân viên, giờ đây không chỉ là những yếu tố lương cao, thưởng nhiều – thăng tiến nhanh nữa. Nơi làm việc lý tưởng là nơi có thể mang lại cho người lao động cả về Tài chính ổn định – Môi trường linh hoạt – Sức khỏe thể chất – Tinh thần hạnh phúc – Cảm hứng làm việc và cả về Giá trị mang lại cho xã hội. Từ phía người lao động, càng đạt được những mong đợi này, họ sẽ càng có khả năng thực hiện công việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị cao hơn với sự gắn kết và đam mê công việc.
Công ty Vinamilk - đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm vừa qua cũng có những định hướng mới trong chính sách nhân sự của mình trong bối cảnh môi trường và xu hướng biến chuyển rất nhanh như hiện nay.
Không chỉ duy trì các thế mạnh trong hiện tại, doanh nghiệp sữa Top 40 thế giới đề cao sự thích ứng nhanh và đổi mới phù hợp với xu thế và tâm tư người lao động. Vinamilk đã đặt ra những mục tiêu và kế hoạch nhằm nâng cao môi trường làm việc hướng đến sự Đổi mới và Truyền cảm hứng, trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và cũng là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công các kế hoạch chiến lược 2022- 2026 đã đặt ra.
Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Hành chính, nhân sự, đối ngoại của Vinamilk cho biết: “Hiện nay, Vinamilk đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mang tính chiến lược. Chính vì vậy, việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp có tính gắn kết, hấp dẫn, tạo điều kiện cho người lao động toàn tâm cống hiến, chia sẻ và đóng góp vào những giá trị của công ty là điều tiên quyết để Vinamilk phát triển bền vững, đồng thời tiếp tục đem đến nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội”.

Thế hệ người lao động trẻ của Vinamilk đang đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của công ty.
Theo lãnh đạo Vinamilk, các hoạt động liên quan đến người lao động mà công ty đang triển khai được dựa trên 4 khía cạnh chính:
- Thương hiệu và danh tiếng Công ty
Xây dựng Vinamilk trở thành một nơi làm việc mà người lao động nào cũng mong muốn được tham gia và bất kỳ nhân viên nào đều có thể tự hào là thành viên. Đồng thời, tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp và kết hợp với các xu hướng mới để mang đến những giá trị tốt nhất cho cộng đồng và xã hội, là hình mẫu trong việc thực thi các chính sách về phát triển bền vững, môi trường và an sinh xã hội.
- Nơi làm việc hấp dẫn
Nâng cao độ hấp dẫn của môi trường làm việc trên các khía cạnh: Văn hóa – Cơ sở vật chất – Phúc lợi và Hiệu quả. Từ đó giúp Vinamilk trở thành 1 môi trường làm việc không chỉ đảm bảo được các vấn đề về phúc lợi, an sinh của người lao động mà còn mang tính kết nối cao, phát huy được thế mạnh của người lao động, nâng cao giá trị tinh thần và giúp họ hài hòa cuộc sống và công việc.
- Nâng bước sự nghiệp
Theo đại diện Vinamilk, sự đổi mới và tăng cường năng lực của công ty gắn liền với sự phát triển năng lực của nhân viên. Chính vì vậy, việc xác định những năng lực quan trọng cần trang bị và lên kế hoạch đào tạo phát triển cho nhân viên để đáp ứng với xu thế mới và yêu cầu mới là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển nhân viên của Vinamilk trong giai đoạn sắp tới.
- Sẻ chia giá trị
Bên cạnh các điểm trên thì yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lực lượng lao động tâm huyết và gắn bó với doanh nghiệp chính là tạo ra sự “kết nối bền vững” – 1 trong 5 tiêu chí của thông điệp 5K mà bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc của Vinamilk đã đưa ra.

Nhân viên Vinamilk tại Bình Định cùng tới thăm các em nhỏ tại Trung tâm BTXH tỉnh trong chương trình Quỹ sữa vươn cao Việt Nam năm 2022.
Sự yêu quý của người lao động và mong muốn được đồng hành cùng công ty trong việc tạo ra những giá trị cho cộng đồng xã hội được Vinamilk xây dựng thông qua hoạt động truyền thông nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội. Qua đó lan tỏa thông điệp tốt đẹp đến từng nhân viên, giúp họ tạo thêm được giá trị cho bản thân thông qua việc cùng Công ty tạo ra những giá trị cho cộng đồng và xã hội.
Sau 3 năm liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong Khảo sát Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của Anphabe (2017-2020), Vinamilk đã chuyển đổi vai trò của mình thành đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ năm 2021 đến nay với mong muốn được đóng góp một cách thực tiễn trong việc cùng các doanh nghiệp Việt xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn và bền vững hơn cho người lao động, giúp người lao động làm việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị cao hơn với sự gắn kết và đam mê công việc. Qua đó, từng bước cải thiện và nâng tầm thị trường lao động tại Việt Nam.
Với sự đồng lòng, chung sức của đội ngũ nhân viên cùng với công ty, Vinamilk tiếp tục đạt được những thành tựu mới trên con đường phát triển theo định hướng bền vững của mình. Doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt Nam đã liên tục gia tăng giá trị thương hiệu của mình đạt mức 2,8 tỷ USD, được tổ chức Brand Finance (Anh Quốc) đánh giá là thương hiệu sữa giá trị nhất Việt Nam và thứ 6 thế giới. Vinamilk cũng là doanh nghiệp đứng đầu danh sách top 25 doanh nghiệp F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam và là doanh nghiệp “tỷ đô” duy nhất trong danh sách này.

Giá vàng ngày 20.10: Vàng miếng SJC ổn định ở 151 triệu đồng/lượng
20/10/2025, 09:42
Giá tiêu ngày 17/10 dao động 144.500 – 147.000 đồng/kg
17/10/2025, 09:18
Giá vàng sáng 17/10: Vàng miếng SJC chạm 152,2 triệu đồng/lượng
17/10/2025, 09:16
Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay đến Melbourne, Sydney
14/10/2025, 15:19
Giá tiêu hôm nay 14.10: Thị trường trong nước neo cao 150.000đ/kg
14/10/2025, 09:35
Giá tiêu hôm nay 13/10: 150.000 đồng/kg, giữ vững vùng cao
13/10/2025, 09:39Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa 'nâng tầm hàng Việt' trong kỷ nguyên số
Sáng 9/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn “Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt”, nhằm thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái thương mại minh bạch, hiện đại và nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt trong hội nhập toàn cầu.
T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã xuất sắc được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Tạp chí Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển bền vững quốc gia.
Vinamilk thắp sáng mùa trăng, gửi trọn yêu thương đến trẻ em Việt
Trung thu 2025, Vinamilk gửi trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến hơn 10.000 trẻ em trên khắp cả nước. Những món quà không chỉ tiếp thêm dinh dưỡng mà còn mang đến niềm vui, ánh sáng và hy vọng cho tuổi thơ, đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.
Từ hiệu quả kinh doanh đến sức mạnh thương hiệu: Vinamilk giữ vững vị thế dẫn đầu
Vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003.
Mừng ngày đôi 10/10, Vietjet tặng triệu vé giảm nửa giá cho tín đồ du lịch
Đón mừng mùa thu 2025, Vietjet dành tặng các tín đồ du lịch triệu vé bay Eco giảm đến 50% (chưa bao gồm thuế, phí) để khám phá Việt Nam và thế giới.
Giá vàng sáng nay 6/10/2025: Vượt 138 triệu đồng/lượng
Giá vàng sáng 6/10/2025 tăng vọt, SJC bán ra 138,6 triệu đồng/lượng, vàng thế giới vượt 3.900 USD/ounce.
Vietnam Construction Awards 2025: Doanh nghiệp xây dựng cùng hội tụ tại 8 hạng mục tiêu biểu
Sáng ngày 7/10 tới đây tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức chương trình Vietnam Construction Awards 2025 và Diễn đàn “Triển vọng và thách thức với doanh nghiệp tư nhân ngành xây dựng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình”. Sự kiện có sự tham dự của các chuyên gia kinh tế, chuyên gia xây dựng và hơn 20 doanh nghiệp đồng hành.
Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển. Không những vậy, Vinamilk còn được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, đánh dấu năm thứ 13 liên tiếp góp mặt trong danh sách này – kỷ lục trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Vietjet được vinh danh 'Hãng hàng không phục vụ khách du lịch tốt nhất 2025'
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa trao tặng Vietjet giải thưởng “Hãng hàng không phục vụ khách du lịch tốt nhất 2025”, một trong những danh hiệu uy tín nhất của ngành du lịch.