Thứ bảy, 30/06/2018, 07:32 AM
  • Click để copy

4 người bị tử vong khi dựng cột viễn thông ở Nghệ An: Viettel nói gì?

Đại diện tập đoàn viễn thông Viettel đã chính thức lên tiếng sau sự cố 4 người bị điện giật tử vong khi đang dựng cột viễn thông ở Nghệ An vừa qua.

vu-4-nguoi-bi-dien-giat-chet-o-nghe-an-viettel-noi-gi
Hiện trường vụ việc 4 người bị điện giật chết ở Nghệ An.

Một vụ tai nạn "hy hữu" mới đây đã xảy ra trên địa bàn xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) làm 4 người tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng chiều 26/6, khi một nhóm 7 người dân đang thi công cột điện viễn thông cho Viettel tại xã Hạ Sơn thì bất ngờ bị điện từ đường dây diện 35 KV phóng xuống. Hậu quả khiến 4 người tử vong.

Nạn nhân gồm: Trương Minh Tuấn (SN 1984, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn); Bùi Văn Tý (SN 1977); Trương Văn Toàn (SN 1981); Trương Văn Quân (SN 1986). Ngoài ra có, một số người dân khác bị thương trong vụ việc.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp xác nhận sự việc và cho biết Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra, làm rõ.

Trả lời báo chí, Công ty Điện lực tỉnh Nghệ An cho biết không được báo về việc thi công cột viễn thông để có thể cắt điện trước hoặc có các phương án đề phòng rủi ro khác. Đường dây này cung cấp điện cho nhà máy Công ty TNHH Masan Nutri–Farm (N.A) thuộc Masan Group.

Theo thượng tá Hoàng Văn Luân, Giám đốc chi nhánh Viettel Nghệ An thuộc Tập đoàn viễn thông Quân đội cho biết: Công ty Cổ phần Đông Đông, đóng tại TP Vinh là đơn vị thi công gói thầu nói trên.

Theo kết quả làm việc ban đầu, đơn vị thi công đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Phía Công ty CP Đông Đông đã dừng các hoạt động theo hợp đồng, hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Hỗ trợ bước đầu mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. Công ty này cũng đang phối hợp với công an tỉnh Nghệ An làm việc với gia đình để xác định mức bồi thường.

Theo thượng tá Luân, sự việc xảy ra là một bài học trong việc quản lý đối tác thi công. Trong thời gian tới, Viettel đã đưa ra các giải pháp nhằm quản lý giám sát chặt chẽ các bên đối tác thi công nhằm đảm bảo triển khai đúng quy định của pháp luật về an toàn lao động.

 

Cháu bé 7 tuổi tử vong nghi do bị điện giật

Nhân viên lắp mạng Internet trong lúc đi làm đã tá hỏa khi phát hiện thi thể bé trai 7 tuổi tử vong nghi do bị điện giật.

 

Hai vợ chồng bị điện giật bất tỉnh khi treo cờ đón Tết

Trong lúc treo cờ đón Tết Nguyên đán 2018, hai vợ chồng người Quảng Bình không may chạm dây điện cao thế nên bị điện giật, bỏng nặng.

 

Vừa sạc pin, vừa dùng điện thoại, nữ sinh bị điện giật tử vong

Qua kiểm tra tại hiện trường, đơn vị chức năng phát hiện dây sạc điện thoại bị hở, lõi đồng lòi ra ngoài và dẫn điện vào người nạn nhân khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.