| Hà Nội /

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

TTVN
Chủ nhật, 29/03/2020, 07:34 AM
  • Click để copy

Gia đình 7 người của bác sĩ Malaysia dương tính với Covid-19

Một bác sĩ Malaysia cùng vợ và 5 con đều bị dương tính với Covid-19, gia tăng lo ngại về sự an toàn của những người tuyến đầu chống dịch và gia đình họ, tờ Channel News Asia ngày 29/3 đưa tin.

Cả gia đình bác sĩ Malaysia bị dương tính với Covid-19 và đang được cách ly tại bệnh viện Teluk Intan.

Cả gia đình bác sĩ Malaysia bị dương tính với Covid-19 và đang được cách ly tại bệnh viện Teluk Intan.

Cả gia đình đang được cách ly tại bệnh viện Teluk Intan, bang Perak.

“Mặc dù chúng tôi bị dương tính với Covid-19, nhưng chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua điều này. Hơn nữa, tình trạng sức khỏe của chúng tôi ổn”, Erika Syamim Samsu Ambia, 17 tuổi, người lớn tuổi nhất trong số 5 anh chị em, thông báo trên Twitter.

Trong một cuộc trò chuyện với tờ Bernama qua Twitter, Erika Syamim cho biết cha cô, bác sĩ Samsu Ambia Ismail, là một chuyên gia và là trưởng khoa cấp cứu và chấn thương tại Bệnh viện Teluk Intan.

Ông là người đầu tiên trong gia đình bị nhiễm bệnh và đã được cách ly trong bệnh viện trong 6 ngày qua. 

Còn 6 mẹ con bị cách ly một ngày sau đó.

“Chúng tôi đang chiến đấu với virus bằng kháng thể của chính mình và hy vọng chúng tôi sẽ ổn sau khi cách ly 14 ngày”, cô nói.

Bài đăng trên Twitter của Erika Syamim đã nhận được gần 29.100 lượt thích. Nhiều người gửi lời động viên, chúc sức khỏe gia đình bác sĩ.

Khi được một người hỏi các triệu chứng của bệnh, cô cho biết cha cô bị sốt, ho và khó thở trong khi những người còn lại chỉ bị sốt.

Malaysia đang là vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á. Nước này có 2.300 ca nhiễm, trong đó có 27 ca tử vong.

Dịch Covid-19 đã lan sang gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với 662.674 ca nhiễm, 30.845 ca tử vong, 141.945 ca đã bình phục và 25.401 ca nguy kịch.

Bài liên quan
Nhà Trắng bị phong tỏa vì biểu tình, Triều Tiên ủng hộ TQ áp luật an ninh với Hong Kong

Nhà Trắng bị phong tỏa vì biểu tình, Triều Tiên ủng hộ TQ áp luật an ninh với Hong Kong

30/05/2020 12:00

Cơ quan Mật vụ Mỹ đã phải phong tỏa Nhà Trắng trong thời gian ngắn tối 29/5 khi đám đông vây quanh phản đối vụ cảnh sát ghì chết một người da đen.

Bé gái lớp 4 nghi bị cô đánh bầm tím tay vì viết bài chậm

Bé gái lớp 4 nghi bị cô đánh bầm tím tay vì viết bài chậm

30/05/2020 11:51

Gia đình cho biết cô giáo đã đánh con tới bầm tím tay vì viết bài chậm. Bé gái đau nhưng sợ không dám kể với ai.

Thủ tướng Đức từ chối tham dự hội nghị G7 ở Washington

Thủ tướng Đức từ chối tham dự hội nghị G7 ở Washington

30/05/2020 10:00

Bà Angela Merkel từ chối lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới tham dự hội nghị G7 tại Washington, tờ Politico ngày 29/5 đưa tin.

Forbes 'bóc phốt' Kylie Jenner lừa cả thế giới để lấy danh hiệu tỷ phú

Forbes 'bóc phốt' Kylie Jenner lừa cả thế giới để lấy danh hiệu tỷ phú

30/05/2020 09:04

Kylie Jenner bị tạp chí Forbes ngày 29/5 đăng bài tố người đẹp 23 tuổi này giả mạo tờ khai thuế và số liệu công ty để được danh hiệu tỷ phú. Forbes đã tước danh hiệu này.

Nước Mỹ 'cắt đứt quan hệ' với WHO, xóa bỏ 'quy chế đặc biệt' dành cho Hong Kong

Nước Mỹ 'cắt đứt quan hệ' với WHO, xóa bỏ 'quy chế đặc biệt' dành cho Hong Kong

30/05/2020 06:37

Với Tổng thống Trump, WHO phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại mà dịch bệnh Covid-19 gây ra, và Bắc Kinh phải bị đáp trả vì đã thông qua luật an ninh Hong Kong

Người biểu tình vụ George Floyd chiếm đồn cảnh sát, TT Trump dọa quân đội có thể ‘nổ súng’

Người biểu tình vụ George Floyd chiếm đồn cảnh sát, TT Trump dọa quân đội có thể ‘nổ súng’

29/05/2020 18:30

Nói về cuộc biểu tình liên quan đến vụ George Floyd, một người da đen bị cảnh sát ghì chết ở Minneapolis, bang Minnesota, Trump cảnh báo quân đội có thể nổ súng với hành vi “côn đồ”.

Những tập đoàn khổng lồ nào sắp vào Việt Nam?

Những tập đoàn khổng lồ nào sắp vào Việt Nam?

29/05/2020 16:12

Trong bối cảnh làn sóng chuyển dịch đầu tư đang diễn ra do dịch Covid-19 và cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung, nhiều tập đoàn, công ty lớn thế giới Pegatron, Amazon và Home Depot đang cân nhắc tới Việt Nam.

Công an Trung Quốc tuyên bố sẽ hỗ trợ cảnh sát Hong Kong  thiết lập lại trật tự

Công an Trung Quốc tuyên bố sẽ hỗ trợ cảnh sát Hong Kong thiết lập lại trật tự

29/05/2020 11:51

Tin thế giới hôm nay 29/5: Công an Trung Quốc tuyên bố sẽ hỗ trợ cảnh sát Hong Kong thiết lập lại trật tự. Anh tuyên bố sẽ cấp quyền công dân cho người Hong Kong.

Biểu tình phản đối cảnh sát ghì chết người da đen ở Mỹ biến thành bạo động

Biểu tình phản đối cảnh sát ghì chết người da đen ở Mỹ biến thành bạo động

29/05/2020 11:00

Bang Minnesota đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và kích hoạt Vệ binh Quốc gia hôm 28/5 để giúp khôi phục trật tự sau hai ngày biểu tình bạo lực ở thành phố Minneapolis về sự việc một người da đen bị cảnh sát ghì chết.

TTVN