Thứ sáu, 27/07/2018, 16:58 PM
  • Click để copy

Người thân vào Nghệ An đón phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay SU-22

Lễ viếng và truy điệu Thượng tá phi công Khuất Mạnh Trí và Đại tá phi công Phạm Giang Nam sẽ được tổ chức vào sáng mai (28/7).

gia-dinh-vao-nghe-an-don-phi-cong-hy-sinh-trong-vu-roi-may-bay-su-22
Gia đình lên đường vào Nghệ An đón phi công Khuất Mạnh Trí.

Theo ghi nhận của PV, vào đầu giờ trưa 27/7, gia đình của phi công Khuất Mạnh Trí đã lên xe vào Nghệ An để đón anh về nhà.

Khi chiếc xe của Trung đoàn không quân 921 chuyển bánh đưa người thân vào Nghệ An đón anh Trí hàng xóm, bạn bè đều dõi theo xúc động. “Các con của Trí còn nhỏ quá. Tối qua, thằng bé còn nói với tôi Không biết bao giờ bố cháu về”, một hàng xóm của gia đình nói.

Trong tâm trí của xóm làng, đồng đội, phi công Khuất Mạnh Trí là người hiền lành, dũng cảm. Anh vốn học giỏi nhưng chọn theo nghiệp nhà binh. Bố anh là cựu tù binh Côn Đảo, bị tra tấn và trao trả về năm 1973. Đầu năm 2003, ông qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo.

"Anh bay liên tục, hầu như không ở nhà. Những năm đầu tiên bay ở Nha Trang, sau chuyển về Bắc Giang, giờ thì đơn vị anh đóng tại Nội Bài. Anh ấy học rất giỏi, sống tình cảm. Từ khi bố mất, anh là trụ cột của gia đình, là chỗ dựa của mẹ, vợ con và em gái", chị Khuất Minh người em họ của anh tâm sự.

em-gai-phi-cong-hy-sinh-trong-vu-may-bay-roi-o-nghe-an-luc-nao-anh-cung-bao-yen-tam
Người thân, đồng đội đến chia sẻ, động viên gia đình phi công Khuất Mạnh Trí.

Trong diễn biến liên quan, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng cho biết: Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình sẽ tổ chức lễ viếng và truy điệu Thượng tá phi công Khuất Mạnh Trí và Đại tá phi công Phạm Giang Nam.

Thời gian diễn ra từ 7h đến 9h sáng 28/7, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4, TP Vinh (Nghệ An). 

Theo Bộ Quốc phòng, sau lễ truy điệu, thi hài hai phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay quân sự SU-22 tại Nghệ An sẽ được đưa về hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ (Văn Điển, Hà Nội) và an táng tại quê nhà. 

Bộ Quốc phòng cũng cho hay: Ngày 27/7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan đối với hai chiến sĩ phi công hy sinh nói trên. Theo đó, phi công Phạm Giang Nam truy thăng quân hàm sĩ quan từ Thượng tá lên Đại tá, phi công Khuất Mạnh Trí truy thăng quân hàm sĩ quan từ Trung tá lên Thượng tá.

 

Thăng quân hàm cho hai phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An

Hai chiến sĩ phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An đã được Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng truy thăng quân hàm sĩ quan. Mỗi người thăng một bậc quân hàm.

 

Đề nghị phong liệt sĩ với hai phi công hy sinh trong vụ máy bay quân sự rơi ở Nghệ An

Bộ Quốc phòng đã có chỉ đạo các cơ quan đơn vị khẩn trương để thực hiện chính sách công nhận liệt sĩ cho hai phi công trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An hôm 26/7.

 

Vụ rơi máy bay quân sự SU22 ở Nghệ An: Thi thể hai phi công hy sinh được đưa về nhà tang lễ Nhà tang lễ Quân khu 4

Tối ngày 26/7, sau những nỗ lực tìm kiểm, thi thể hai phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An đã được đưa về Nhà tang lễ Quân khu 4, đóng tại TP Vinh.

 

Chiến sĩ phi công vụ rơi máy bay quân sự SU-22 qua lời kể đồng đội

Trong ký ức đồng đội, Trung tá Khuất Minh Trí (phi công hi sinh vụ rơi máy bay SU-22 ở Nghệ An) là người sống rất hòa nhã, nhiệt tình giúp đỡ mọi người.