Thứ ba, 21/05/2019, 18:14 PM
  • Click để copy

Hà Nội đang rà soát các dự án công nghệ thông tin liên quan Nhật Cường

UBND TP Hà Nội cho biết, các cơ quan chức năng đang thực hiện rà soát tất cả các dự án liên quan đến công nghệ thông tin của TP do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Công ty Nhật Cường.

Hình ảnh Công an khám xét tại cửa hàng Nhật Cường mobile.
Hình ảnh Công an khám xét tại cửa hàng Nhật Cường mobile.

Ngày 21/5, UBND TP Hà Nội có thông cáo báo chí chính thức cung cấp các thông tin liên quan đến vụ việc về Công ty Nhật Cường (tên đầy đủ là Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường).

Trong thông cáo này, Hà Nội cho biết, các cơ quan chức năng đang thực hiện rà soát tất cả các dự án liên quan đến công nghệ thông tin của TP do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Công ty Nhật Cường. 

Cụ thể, TP Hà Nội cho hay: Ngày 9/5, qua các phương tiện thông tin đại chúng, UBND TP Hà Nội được biết Cơ quan điều tra (C03), Bộ Công an, đã tổ chức khám xét nhà riêng lãnh đạo và các cửa hàng của Công ty Nhật Cường.

Các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh đây là vụ án Buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Nhật Cường.

Sau đó, một số cơ quan báo chí đã đăng tải các bài viết, thông tin quan tâm đến việc công ty Nhật Cường được thực hiện nhiều dự án với TP Hà Nội, lo lắng ảnh hưởng đến một số hoạt động của TP.

"Trong đó, cũng có một số thông tin chưa chính xác, chưa khách quan, đầy đủ. Điều này dẫn đến bạn đọc, nhân dân hiểu chưa đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của TP", thông cáo của UBND TP Hà Nội nêu rõ.

Về vấn đề này, VP UBND TP cho biết: Hiện nay hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ của TP Hà Nội đang hoạt động bình thường.Thực hiện chủ đạo của Thành ủy, UBND TP, các cơ quan chức năng của TP đang thực hiện rà soát tất cả các dự án liên kết liên quan đến công nghệ thông tin của thành phố do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Nhật Cường, đảm bảo thực hiện đúng quy định.

Cũng theo UBND TP Hà Nội, liên quan đến các thông tin chưa chính xác, ngày 10/5, UBND TP đã có công văn số 154/UBND-KGVX gửi Ban Tuyên giáo Trung ương kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương "chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin chính xác theo thông tin của cơ quan điều tra Bộ Công an, tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án công nghệ thông tin của TP.

Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra để thông tin chính xác về vụ việc, đưa tin theo cơ quan chức năng có thẩm quyền.Hà Nội rà soát tất cả dự án công nghệ thông tin liên quan Nhật Cường.

Chiều cùng ngày, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên cũng đã có thông tin về sự việc trên.

Trước đó, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an vừa ra quyết định truy nã đối với Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Thông tin truy nã cụ thể như sau: Bùi Quang Huy sinh ngày 12 tháng 6 năm 1974 tại: Hà Nội; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh;

Nghề nghiệp: Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường;

Số CMND/Thẻ CCCD/Hộ chiếu: 011855174 cấp ngày 12 tháng 12 năm 2012.

Nơi cấp: Công an TP Hà Nội; Quê quán: Hà Nội

Nơi cư trú: phòng W2107&08, Chung cư Golden WestLake, 151 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Họ tên bố: Bùi Đình Đắc; Họ tên mẹ: Nguyễn Thị Hồi;

Đặc điểm nhận dạng: Màu da: Vàng; Tóc: Đen; Mắt: Bình thường

Tội danh bị khởi tố: Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 188 và Điều 221 Bộ luật Hình sự, trốn ngày 9 tháng 5 năm 2019, chỗ ở trước khi trốn: Phòng W2107&08, Chung cư Golden WestLake, 151 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Uỷ ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Phòng 14 Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an.

Địa chỉ: 47 Phạm Văn Đồng, P. Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội; Điện thoại: 0915.666.669.

 

Chủ shop thời trang đánh chị lao công có thể bị phạt rất nặng

Với hành vi đánh chị lao công sau khi bị nhắc nhở xả rác không đúng chỗ, nữ chủ shop thời trang ở Quảng Trị có thể bị xử lý vì vi phạm trật tự công cộng và vi phạm quy định về môi trường.

 

Mô hình học tiếng Anh cho 1.000 trường học của Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam

Mô hình tiếng Anh cho 2.7 triệu học sinh và 1000 trường học ở Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam trong năm nay. Đây là mô hình người học ở xa như đang được trò chuyện với người bản xứ ngay giữa không gian của nước Mỹ.

 

Học sinh tiếp tục 'tố' chuyện học 3 ngày lấy được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Ngày 20/5, một số học sinh Trường THCS N. ở Đà Nẵng tiếp tục có tường trình liên quan đến kỳ thi cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có dấu hiệu bất thường.