Chủ nhật, 19/05/2019, 09:50 AM
  • Click để copy

Hà Nội: Một cụ ông vô gia cư tử vong khi trú nắng nóng ở hè phố

Một cụ ông vô gia cư được phát hiện tử vong trên hè phố khi trú nắng nóng ở đường Yên Phụ (Hà Nội).

Cụ ông tử vong trên vỉa hè khi trú nắng nóng.
Cụ ông tử vong trên vỉa hè khi trú nắng nóng.

Sự việc xảy ra chiều ngày 18/5, tại đường Yên Phụ (quận Ba Đình - Hà Nội). Nạn nhân là một cụ ông ngoài 70 tuổi.

Theo thông tin ban đầu từ một số người dân, khi phát hiện thì cụ ông này đang trú nắng nóng ở vỉa hè ở trước cửa một nhà dân.

Người dân cũng cho biết, nạn nhân là người vô gia cư mới xuất hiện và sinh sống lang thang trên địa bàn. Cụ ông này thường xuất hiện ở các địa điểm công cộng và không có người thân.

Theo người dân, vào trưa qua thời tiết ngoài trời rất nắng nên có thể cụ ông chết do sốc nhiệt. Tại hiện trường, bên cạnh cụ ông là đống quần áo, ba lô và cả thức ăn còn chưa ăn hết.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo phường Trúc Bạch xác nhận việc cụ ông tử vong và cho biết: Nạn nhân không có giấy tờ tùy thân. Hiện thi thể đã được đưa về nhà xác. Nguyên nhân sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Một bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Trong thời tiết nắng nóng này người dân nên hạn chế ra đường. Chỉ ra đường khi thực sự có việc cần thiết và cần trang bị áo, mũ để tránh nắng, tránh các tia cực tím. Bên cạnh đó cần uống nước và ăn nhiều hoa quả.

Theo dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên những ngày này ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ, đặc biệt là ở Hà Nội sẽ có nắng nóng gay gắt diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Nắng nóng gay gắt tiếp tục bao trùm khắp miền Bắc và miền Trung, nền nhiệt cao nhất từ 36 - 39oC, riêng Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Sơn La, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lào Cai, Vĩnh Phúc trên 40oC. Thậm chí Hòa Bình, Nghệ An có nơi trên 41 độ C.

Ngày hôm nay (19/5), trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ, có nơi trên 40 độ.

 

Chương trình đặc biệt kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh

Chương trình đặc biệt của Đài TNVN với chủ đề "60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh: Vượt qua thách thức, đi tới thành công".

 

Tin tai nạn giao thông ngày 19/5: Xe tải lao vực sâu 3 người thương vong

Tin tai nạn giao thông ngày 19/5 cập nhật diễn biến về vụ tai nạn xe tải lao vực sâu làm 3 người thương vong ở Hà Giang và tỉnh Hòa Bình.

 

Dự báo thời tiết 19/5: Ngày nắng nóng đỉnh điểm của đợt, mai trời hạ nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết 19/5: Nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt tiếp tục xuất hiện ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.