Thứ bảy, 07/04/2018, 16:58 PM
  • Click để copy

Hà Nội: Thông tin chính thức vụ học sinh lớp 6 tử vong khi đi ngoại khóa

Trên đường đi sinh hoạt ngoại khóa ở thác Thăng Thiên (Kỳ Sơn - Hoà Bình) nam học sinh lớp 6 Trường THCS Xuân La (Hà Nội) đã bất ngờ bị ngã dẫn tới tử vong.

ha-noi-thong-tin-chinh-thuc-vu-hoc-sinh-lop-6-tu-vong-khi-di-ngoai-khoa
Hiện trường xảy ra vụ việc - (Ảnh: CTV).

Chiều 7/4, bà Trần Thị Mỹ Lâm, hiệu trưởng Trường THCS Xuân La (Tây Hồ - Hà Nội) đã chính thức thông tin trả lời về vụ việc em N.V.S (học sinh lớp 6C) tử vong khi đi ngoại khóa.

Thông tin từ bà Mỹ Lâm cho biết: Sự việc xảy ra đầu giờ chiều 5/4, tại khu du lịch thác Thăng Thiên.

Theo bà Lâm, thời điểm xảy ra sự việc, cháu S. đi cùng đoàn. Cháu S. ngã trong tư thế sấp mặt xuống vũng nước, có độ sâu khoảng 30cm. Khi thấy sự việc, thầy cô giáo đỡ cháu S. dậy và gọi xe ô tô chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong.

Bà Lâm cũng bác bỏ thông tin trên mạng xã hội rằng học sinh của nhà trường bị đuối nước dẫn tới tử vong. Hiệu trưởng Trường THCS Xuân La cho hay: Ở thác Thăng Thiên thời điểm hiện tại đang là mùa khô nên không có nước nhiều.

Ngoài ra, theo bà Lâm, trước khi vào trường, cháu S. đã được khám sức khoẻ tại Trung tâm y tế quận Tây Hồ và hoàn toàn bình thường. Thời điểm trước lúc đi dã ngoại, sức khỏe của cháu S. cũng bình thường và được sự đồng ý của gia đình.

ha-noi-thong-tin-chinh-thuc-vu-hoc-sinh-lop-6-tu-vong-khi-di-ngoai-khoa
Thác Thăng Thiên, Kỳ Sơn, Hòa Bình - (Ảnh: Google maps).

Bên cạnh đó, lãnh đạo Trường THCS Xuân La cũng khẳng định việc nhà trường đưa học sinh vào thác Thăng Thiên đều nằm trong kế hoạch ngoại khoá mà Phòng GD&ĐT quận phê duyệt. Cả trường có khoảng 798 học sinh đi ngoại khoá tại Hòa Bình.

Trong diễn biến khác, đại diện Phòng GD&ĐT Tây Hồ cũng xác nhận về kế hoạch ngoại khóa nói trên là hoàn toàn đúng quy định. Ngay khi xảy ra vụ việc lãnh đạo phòng đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng để cứu chữa nhưng không kịp. Sau đó, cháu đã được đưa về về nhà an táng.

 

Vụ học sinh lớp 6 bị hiếp có bầu ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Vụ học sinh lớp 6 bị hiếp có bầu ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa khi đi khám tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn lại được chuẩn đoán bị viêm đại tràng và viêm họng đã khiến dư luận xôn xao. Ngay...

 

Học sinh lớp 6 chết vì rơi từ tầng 4 khách sạn ở Lạng Sơn

Học sinh lớp 6 chết vì rơi từ tầng 4 khách sạn ở Lạng Sơn khi đang nghỉ trưa để chờ thi cờ vua của tỉnh. Sự việc được xác định là do nạn nhân đã đùa nghịch với bạn và bất cẩn...