Thứ sáu, 07/06/2019, 14:21 PM
  • Click để copy

Hàng trăm người cứu nạn nhân mắc kẹt trong hang đá 8 ngày ở Lào Cai

Người đàn ông 57 tuổi trong lúc tháo máy bơm đã bị mắc kẹt trong hang đá sâu suốt 8 ngày qua. Lực lượng chức năng được huy động cứu hộ có lúc trên 120 người.

Lực lượng chức năng hút nước giải cứu người đàn ông mắc kẹt trong hang đá suốt 8 ngày qua. (Ảnh: Báo Lào Cai).
Lực lượng chức năng hút nước giải cứu người đàn ông mắc kẹt trong hang đá suốt 8 ngày qua. (Ảnh: Báo Lào Cai).

Ngày 7/6, lực lượng chức năng huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) đang tích cực dồn lực giải cứu người đàn ông mắc kẹt trong hang đá suốt 8 ngày qua.

Nạn nhân là ông Giàng Seo Lử (SN 1962, trú tại thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai).

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 31/5 vừa qua, ông Giàng Seo Lử cùng em họ xuống hang đá ở thôn Sảng Mản Thần (xã Mản Thần) để tháo máy bơm nước sinh hoạt thì bất ngờ trời đổ mưa lớn.

Nước lũ dồn xuống cuốn theo lượng đất, đá lớn lấp kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong. Người em họ đứng ở cửa hang nên may mắn thoát nạn, vội đi trình báo lực lượng chức năng.

Khu vực hang đá xảy ra việc người đàn ông mắc kẹt là một thung lũng sâu. (Ảnh: Báo Lào Cai).
Khu vực hang đá xảy ra việc người đàn ông mắc kẹt là một thung lũng sâu. (Ảnh: Báo Lào Cai).

Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã huy động khoảng 120 người thuộc các lực lượng đã được để giải cứu ông Lử. Do hang đá sâu khoảng 40 m, có 2 đoạn thắt chỉ vừa một người chui qua nên sau nhiều ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân.

Tối 5/6, UBND huyện Si Ma Cai đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp huy động các lực lượng, phương tiện tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt. Cơ quan chức năng sẽ tiến hành hút nước, đào bới lớp đất, đá để tiếp cận nạn nhân sớm nhất có thể.

Qua 8 ngày giải cứu, đến hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân bị mắc kẹt do địa hình của hang đá phức tạp. Lượng nước trong hang đã được hút cạn, tổ cứu hộ đang tiến hành đào bới đất đá đưa ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, lực lượng cũng đang tích cực tìm kiếm các ngách nhỏ khác vào trong hang. Do cửa hang có chiều đi xuống lòng đất nên công tác tìm kiếm, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Hàng trăm người được huy động giải cứu người đàn ông mắc kẹt trong hang đá suốt 8 ngày qua.
Hàng trăm người được huy động giải cứu người đàn ông mắc kẹt trong hang đá suốt 8 ngày qua.

Dù cơ hội nạn nhân còn sống sau 8 ngày trong hang rất nhỏ nhưng tổ cứu hộ vẫn không ngừng hy vọng và công tác cứu nạn được duy trì liên tục, không dừng lại một phút nào hết.

Trao đổi với PV, lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện Si Ma Cai: Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến trong hôm nay lực lượng cứu hộ sẽ tiếp cận được vị trí nạn nhân.

 

Video: Độc đáo Tết Đoan Ngọ ở cố đô Huế

Nổi tiếng là vùng đất văn hóa nên Tết Đoan Ngọ ở Huế được người dân thực hiện với nhiều phong tục thú vị và riêng biệt so với những vùng miền khác.

 

Xây tòa nhà 1 thập kỷ chưa xong vẫn được giao làm 'siêu dự án': DOJI quyết im lặng, mặc dư luận hoài nghi?

Xây tòa nhà 19 tầng với chiều cao 63,6m giữa Trung tâm Thủ đô đã gần 1 thập kỷ vẫn chưa xong, khiến nhiều người nghi ngờ về năng lực của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI khi thực hiện siêu dự án ở Vân Đồn.

 

Quảng Nam khôi phục con đường thuyền thúng từng xác lập kỷ lục Việt Nam

Dự án khôi phục con đường thuyền thúng nghệ thuật tại làng bích họa Tam Thanh sắp hoàn thành và sẵn sàng phục vụ Festival du lịch biển Tam Kỳ.