Thứ tư, 06/03/2019, 11:42 AM
  • Click để copy

Nguyên nhân vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến hai người tử vong

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ làm một bác sĩ và Thiếu tá Công an tử vong là do xe khách trong quá trình di chuyển đã đâm vào đuôi xe container.

 

tai-nan-tren-cao-toc-phap-van-cau-gie-mot-bac-si-va-thieu-ta-cong-an-tu-vong
Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ làm bác sĩ và Thiếu tá Công an tử vong.

Liên quan đến vụ tai nạn nạn giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ làm một bác sĩ và Thiếu tá Công an tử vong xảy ra chiều 5/3, sáng nay (6/2), trao đổi với PV một lãnh đạo Đội tuần tra số 7 Cục CSGT cho biết: Sau khi xảy ra tai nạn cơ quan chức năng đã tiến hành test ma túy và nồng độ cồn đối với lái xe khách.

Kết quả cho thấy tài xế này âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn. Nói về nhận định ban đầu, vị lãnh đạo Đội tuần tra số 7 Cục CSGT cho biết: Qua kiểm tra ban đầu, thì không có xe nào chạy quá tốc độ cho phép.

"Có thể nhận định là 2 xe đang chạy cùng chiều thì một xe đi nhanh một xe đi chậm, thiếu quan sát. Con nguyên nhân chính xác vẫn đang được điều tra làm rõ", lãnh đạo Đội tuần tra số 7 Cục CSGT chia sẻ.

Trong diễn biến khác, thông tin về vụ việc báo Giao Thông cho biết: Công an huyện Ý Yên (Nam Định) đã tạm giữ đối với tài xế xe khách tên là Nguyễn Hữu Hậu, (SN 1989, Nguyên Bình, Tĩnh Gia, Thanh Hoá).

Bước đầu, lái xe khách Nguyễn Hữu Hậu khai nhận, do thiếu quan sát nên đã gây ra vụ tai nạn trên.

Theo tờ báo này, Phòng quản lý vận tải (Sở GTVT Thanh Hóa) cho biết: Qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị của ô tô khách 36B-027.16 cho thấy: Trước thời điểm xảy ra tai nạn giao thông, ô tô khách chạy trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định từ tốc độ theo chiều hướng giảm dần: 112 km/h - 111 km/h - 94 km/h -77 km/h- 2 km/h và về 0 km/h.

Phòng quản lý vận tải xác định xe ô tô khách bị tai nạn giao thông vào lúc 17h7, ngày 5/3 với tốc độ 77 km/h và sau 2 phút tốc độ đã về 0 tại xã Yên Trung, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Xe này là loại xe 10 chỗ của công ty TNHH Lý Thảo (có địa chỉ ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) chạy hợp đồng.

"Lúc đầu theo nhà xe, khi lưu thông trên cao tốc do xe container lưu thông cùng chiều có biểu hiện dừng đột ngột hoặc sang làn nên tài xế đã đánh lái thì va vào đuôi xe dẫn tới TNGT", ông Nguyễn Văn Luật, phó phòng quản lý vận tải cho biết.

Cũng theo ông Luật, hiện đang yêu cầu chủ xe có giải trình cụ thể về vụ việc và nộp các giấy tờ khám sức khỏe định kỳ của lái, phụ xe.

Trước đó, như đã đưa tin vào khoảng hơn 17h chiều qua (5/3), tại Km244+350 trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, hướng Hà Nội đi Ninh Bình qua địa bàn huyện Ý Yên (Nam Định), xe khách BKS 36B-027.16 do tài xế Nguyễn Hữu Hậu (SN 1989, ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa) điều khiển chạy theo hướng Hà Nội đi Ninh Bình, trên xe có 5 hành khách. Khi xe đến địa phận xã Yên Trung bất ngờ đâm vào đuôi xe container đi cùng chiều khiến 4 người thương vong.

Trong đó, người tử vong có bác sỹ L. T. V đang công tác tại Khoa gây mê hồi sức Bệnh viện Bạch Mai tử vong tại chỗ, Thiếu tá Công an tử vong sau đó. Ngoài ra, có hai nạn nhân bị thương nặng.

 

Tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ: Một bác sĩ và một Thiếu tá Công an tử vong

Vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe container xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã khiến một bác sĩ và một Thiếu tá Công an tử vong.

 

Người dân đổ về Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài

Từ chiều nay 8/2 (tức mùng 4 Tết), cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài do lượng phương tiện trở về Thủ đô quá đông.

 

Dựng lại hiện trường vụ xe khách va chạm với xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến một chiến sĩ PCCC tử vong

Sáng ngày 1/8, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng dựng lại hiện trường vụ tai nạn xe khách va chạm với xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến một cảnh sát PCCC tử vong và nhiều người khác bị thương.