Thứ năm, 06/06/2019, 11:03 AM
  • Click để copy

Nhiều bất ngờ trong vụ người đàn ông bị hổ cắn đứt tay ở Bình Dương

Theo tiết lộ, người đàn ông bị hổ cắt đứt tay ở Bình Dương từng có thời gian làm nhân viên chăm thú.

Khu vực nơi xảy ra vụ việc người đàn ông bị hổ cắn đứt tay ở Bình Dương. (Ảnh: Dân Trí).
Khu vực nơi xảy ra vụ việc người đàn ông bị hổ cắn đứt tay ở Bình Dương. (Ảnh: Dân Trí).

Chuồng hổ đang sửa chữa?

Tin mới vụ việc người đàn ông bị hổ cắn đứt tay ở Bình Dương xảy ra tại khu du lịch sinh thái Thanh Cảnh (thuộc thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), khiến nhiều người hoảng sợ.

Theo tìm hiểu nạn nhân là ông Võ Thành Q. (49 tuổi, quê ở An Giang). Thông tin từ báo chí cho biết, do ông Q. quen một số người đang làm việc tại đây nên chiều 4/6, ông Q. trở lại thăm. Khi ra khu vực chuồng nuôi hổ, do sơ ý đứng gần cửa chuồng nên ông Q. bị con hổ chồm tới cào vào tay. Hoảng loạn, ông Q. dùng tay còn lại đẩy con hổ ra thì bị hổ cắn nát cánh tay còn lại.

Báo Dân Trí dẫn lời một số nhân viên tại nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết: Trước đây ông Q. từng làm nhân viên chăm thú nên có phần chủ quan khi đứng quá gần tầm với của con hổ.

Cũng theo tờ báo này, biên bản vụ việc của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương thể hiện, có 3 cá thể hổ đang được nuôi nhốt tại khu Thanh Cảnh.

Dãy chuồng nuôi hổ gồm 6 ô, 3 cá thể hổ này được nuôi trong 3 ô chuồng đầu tiên từ ngoài vào, còn 3 ô chuồng liền kề bỏ trống. Do đang nâng cấp sửa chữa 3 chuồng nuôi nhốt hổ nên chủ nuôi đã di chuyển 3 cá thể hổ sang 3 ô chuồng kế bên.

Kết cấu chuồng được xây bằng gạch 10 cm, cửa chuồng làm bằng sắt tròn đặc đường kính 14 mm, khoảng cách giữa các thanh sắt khoảng 8 cm, chuồng cao khoảng 2 m.

Qua làm việc, các cơ quan chức năng đề nghị bà Huỳnh Thị M. (chủ cơ sở) lập tức tăng cường gia cố 3 ô chuồng đang nuôi nhốt hổ để bảo đảm an toàn trong thời gian sửa chữa; 3 ô chuồng sửa chữa phải khẩn trương hoàn thành trong thời gian 10 ngày để di dời 3 cá thể hổ qua rồi mới tiếp tục sửa chữa các ô chuồng còn lại.

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu chủ nuôi tuyệt đối không cho người không có phận sự và trẻ em vào khu vực chuồng trại nuôi nhốt thú; trong thời gian sửa chữa chuồng nuôi hổ, không để hổ sổng chuồng; bảo đảm an toàn cho công nhân, người nuôi thú và nhân dân quanh vùng.

Nạn nhân bị hổ cắn đứt 2 tay.
Nạn nhân bị hổ cắn đứt 2 tay.

Ở diễn biến khác, theo bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM): Ông Võ Thành Q. nhập viện trong tình trạng bị thương rất nặng, sốc chấn thương, vết thương đứt lìa tay bên trái, vai bên phải và chấn thương ngực khá nặng. Bệnh nhân được cấp cứu hồi sức và chuyển phòng mổ xử lý vết thương, làm mỏm cụt tay bên trái và vai bên phải, dẫn lưu màng phổi.

Hiện bệnh nhân đang được theo dõi, dù đã qua tình trạng nguy kịch nhưng bệnh nhân cần phải mổ thêm vài lần để làm sạch các vết thương.

Đi xin việc thì gặp nạn

Được biết, người đàn ông bị hổ cắt đứt tay ở Bình Dương từng là nhân viên nuôi dưỡng thú tại khu du lịch Thanh Cảnh đến năm 2012 thì nghỉ việc về quê, chăm nom đứa con trai út.

Nghỉ hè, anh đưa con lên thăm vợ là chị Lê Thị T. (47 tuổi, quê An Giang) đang làm công nhân tại khu công nghiệp ở Bình Dương. Thời điểm gặp nạn người đàn ông đang đi xin việc làm.

“Sáng hôm đó, nghe anh bảo qua bên khu du lịch, tôi kêu anh ở nhà đừng có đi. Thằng út nó khóc quá trời, không cho ba đi. Mà anh không chịu, nói đi xíu là về. Anh mới đi có 1 tiếng là bị rồi, xui vậy đó", báo Thanh Niên dẫn lời chị T. vợ nạn nhân chia sẻ.

Được biết, gia cảnh của vợ chồng nạn nhân không khá giả, lại đông con. Trong 5 người con của anh chị có 2  người đã yên bề gia thất, đứa út mới 13 tuổi.

Là vợ nhưng chị T. là lao động chính trong gia đình. Ở quê không có đất, ruộng nên chị lên thành phố kiếm sống hơn 10 năm nay. Vì muốn đỡ đần cho vợ, anh Q. quyết định quay lại chỗ cũ xin làm vài tháng kiếm thêm chút tiền về quê và gặp nạn.

 

Gian lận điểm thi 2018: Trên 500 bài thi được nâng điểm

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, trong vụ việc gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT 2018 ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình đã có trên 500 bài thi được nâng điểm.

 

Huế: Cầy xây xong đã lâu, không thấy người về... thông xe

Một cây cầu đã xây dựng cơ bản xong từ lâu nhưng không được đưa vào sử dụng mà nằm trơ trọi giữa dòng sông Lợi Nông ở Thừa Thiên Huế.

 

Điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 niên học 2019-2020 cụ thể như sau.