Thứ năm, 19/12/2019, 11:12 AM
  • Click để copy

Hòa Bình: Sập trụ cầu tạm khiến 4 người công nhân thương vong

Trong lúc thi công cầu Hòa Bình 2, cây cột cao hình tròn bất ngờ bị gãy sập xuống sông Đà, hất văng 4 công nhân xuống sông. Ba nạn nhân bơi được vào bờ, còn một người đã tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng 16h chiều 18/12. Hậu quả khiến 4 công nhân thương vong trong đó có 1 công nhân đã tử nạn.

Thông tin ban đầu, khoảng thời gian trên, khi các công nhân đang làm việc thì bất ngờ hai cây cột cao hình tròn gãy sập xuống sông Đà, hất văng 4 người xuống sông, trong đó có 3 nạn nhân bơi được vào bờ, 1 nạn nhân mất tích.

Do khu vực xảy ra vụ tai nạn có nhiều vũng nước xoáy nên nạn nhân mất tích đã bị tử vong. Nạn nhân tử vong được xác định là Phan Văn Q. (SN 1990, quê ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Sau 1 giờ tìm kiếm, thi thể anh Q. được tìm thấy cách hiện trường xảy ra vụ tai nạn khoảng 200m.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, lực lượng chức năng TP Hòa Bình và tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, cầu Hòa Bình 2 khởi công ngày 4/11/2019 do sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư. Công trình do các công ty liên danh gồm Công ty TNHH và Xây dựng Trung Chính, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Lâm Việt, Công ty TNHH Thương mại kỹ thuật điện và xây dựng Hà Nội cùng thi công. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 590 tỷ đồng.

Cả 4 người trong vụ tai nạn đều là công nhân của Công ty TNHH và xây dựng Trung Chính.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

Công trình 8B Lê Trực sai phạm chưa xử lý dứt điểm do quận chưa quyết liệt

UBND TP Hà Nội cho biết, chủ đầu tư không chấp hành nghiêm túc, các sở, ngành liên quan, UBND quận Ba Đình chưa quyết liệt triển khai nên công tác xử lý công trình 8B Lê Trực chậm trễ.

 

Dính nhiều bê bối, Chủ đầu tư Tân Tây Đô lại bất ngờ được giao dự án khủng

Việc Công ty TNHH Xuân Phương được giao xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Đan Phượng - Giai đoạn 2 được coi là một bất ngờ bởi trước đó dự án Khu đô thị Tân Tây Đô do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư đã dính hàng loạt bê bối kéo dài.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/hoa-binh-sap-tru-cau-tam-khien-4-nguoi-cong-nhan-thuong-vong-146362.html