Thứ năm, 05/07/2018, 10:53 AM
  • Click để copy

Hội An ‘nói không’ với dự án cáp treo 2.100 tỷ đồng

Một doanh nghiệp đề xuất xây dựng dự án cáp treo dài 7km với vốn đầu tư lên đến hơn 2 nghìn tỷ đồng và ngay lập tức bị chính quyền TP Hội An, Quảng Nam thẳng thừng từ chối.

36639833_1976193099066622_8333457493183168512_n
Chính quyền TP Hội An 'nói không' với dự án cáp treo 

Sáng 5/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Sự (nguyên Bí thư Thành ủy Hội An) cho hay: “Ngay khi đón nhận thông tin có doanh nghiệp muốn tới Hội An làm cáp treo vượt sông Thu Bồn, tôi khẳng định ngay với những người đứng đầu địa phương hiện giờ là dự án không phù hợp. Nếu quả thực đem cáp treo vào phục vụ du lịch như chủ đầu tư nói thì tôi là người đầu tiên phản đối”.

Trước thông tin đang khiến dư luận Hội An xôn xao trong những ngày qua, ông Nguyễn Văn Sơn (Phó Chủ tịch UBND TP Hội An) xác nhận, UBND TP đã thống nhất không cho phép triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An

Cũng theo ông Sơn, trước đó vào ngày 5/1, UBND TP Hội An tiếp nhận văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam với nội dung yêu cầu phối hợp với UBND huyện Duy Xuyên và các Sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đề xuất của Công ty CP Tập đoàn NVN.

hoi-an-noi-khong-voi-du-an-cap-treo-2100-ty-dong
UBND tỉnh Quảng Nam quyết định giao UBND TP Hội An và huyện Duy Xuyên xem xét đề xuất xây dựng dự án cáp treo của doanh nghiệp

Theo đó, vào ngày 2/1, Công ty CP Tập đoàn NVN có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam xin nghiên cứu đề xuất xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An trên địa bàn huyện Duy Xuyên và TP Hội An. “Công ty NVN xin đầu tư dự án cáp treo dài 7km tại khu vực phường Thanh Hà và xã Cẩm Kim (TP Hội An). Cáp treo này sẽ nối với xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) với vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng. Sau thời gian nghiên cứu, lãnh đạo Hội An quyết định không cho triển khai và chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể việc này lên cấp trên”.

 

Vụ Trường Đại học Duy Tân cấp bằng: In tên ngành lên bằng cấp chứ không in tên chuyên ngành

Trong thông báo tuyển sinh và chương trình đào tạo, Trường Đại học Duy Tân ghi rõ là ngành Văn học, chuyên ngành là Văn-Báo chí. Do vậy, việc in tên ngành lên bằng cấp và trao cho sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp là hoàn toàn đúng với Thông tư 19 của Bộ GD-ĐT.

 

Quảng Nam: 10 ngày, triệt xóa 3 tụ điểm cá độ bóng đá World Cup

Chỉ trong vòng 10 ngày, Công an tỉnh Quảng Nam đã triệt xóa 3 tụ điểm cá độ bóng đá World Cup.