Thứ hai, 05/11/2018, 11:38 AM
  • Click để copy

Hơn 100 người tìm kiếm hai phu vàng mắc kẹt trong hang

Hơn 100 người gồm công an, quân đội, lực lượng cứu hộ cứu nạn thâu đêm dùng máy hút nước, bùn từ hang ra ngoài nhằm tìm kiếm hai phu vàng bị mắc kẹt.

hon-100-nguoi-tim-kiem-hai-phu-vang-mac-ket-trong-hang
Khu vực khai thác vàng trái phép, nơi hai phu vàng bị mắc kẹt trong hang.

Liên quan đến vụ việc hai phu vàng bị mắc kẹt khi khai thác vàng trái phép trong hang sâu ở thôn Lộng (xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình) nạn nhân được xác định gồm: Trương Công Chánh (SN 1992, ở Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) và Bùi Văn Thú (SN 1990, ở huyện Lạc Thuỷ).

Sáng 5/11, trao đổi với chúng tôi ông Bạch Bá Hán - Chủ tịch UBND xã Thanh Nông (huyện Lạc Thuỷ, Hoà Bình) cho biết: Trong đêm 4/11, hơn 100 người gồm Công an, quân đội, lực lượng cứu hộ cứu nạn  đã thâu đêm hút nước, bùn từ hang ra ngoài. Các phương tiện máy xúc, ô tô cũng được huy động đến để hỗ trợ cho việc tìm kiếm.

Đến sáng nay (5/11), nước tại hang vàng ở Thôn Lộng đã được hút cạn. Tuy nhiên, do trong hang còn nhiều bùn đất nên lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được vị trí hai phu vàng gặp nạn.

Theo Chủ tịch UBND xã Thanh Nông, vị trí hai phu vàng gặp nạn cách cửa hang khoảng hơn 100m. Hiện tại, lực lượng cứu hộ tiếp tục dùng máy bơm công suất lớn để hút bùn loãng từ trong hang ra ngoài cho đến khi tiếp cận được vị trí hai phu vàng gặp nạn.

Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho biết: Khu vực hang vàng mà hai phu vàng gặp nạn là khu vực khai thác vàng trái phép của một hộ gia đình ở xã Thanh Nông, diện tích khoảng 1 ha. Dù đã bị các cơ quan chức năng của UBND xã Thanh Nông và UBND huyện Lạc Thuỷ đình chỉ và xử phạt nhưng điểm khai thác vàng này vẫn tiếp tục hoạt động.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng 4/11, hai phu vàng đang khai thác vàng trong hang đá tại mỏ vàng này thì bất ngờ bờ hồ nước ngoài cửa hang vỡ, nước cuốn theo đất đá trào vào hang bịt kít lối ra ngoài, khiến hai phu vàng bị mắc kẹt bên trong.

Ngay khi nhận được thông tin, các lực lượng cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Hoà Bình đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm tung tích nạn nhân.

 

Vỡ đập, nước tràn vào hang vàng, 2 phu vàng bị mắc kẹt

Trong lúc đang khai thác vàng trái phép trong hang sâu ở Hòa Bình, bất ngờ đập nước phía ngoài vỡ tràn vào hang khiến 2 phu vàng bị mắc kẹt.

 

Sám hối của người cầm đầu vụ sát hại 18 phu vàng

Bắt giữ 19 người nghi là thủ phạm sát hại nam giáo viên, người con ưu tú của bản, ông Alăng Tría cùng dân làng không giao công an mà nổ súng trả thù, chỉ một nạn nhân may mắn sống sót.