Thứ hai, 09/07/2018, 12:31 PM
  • Click để copy

Hơn 800 tấn rác đang ‘tra tấn’ người dân thành phố Quảng Ngãi

Rác từ các huyện, thành tập kết về bãi rác lớn nhất Quảng Ngãi trong thời gian qua không được xử lí triệt để. Bức xúc, người dân xã Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa) tổ chức chặn xe, dẫn đến việc hơn 800 tấn rác thải của riêng TP Quảng Ngãi bị chặn đứng và đang bủa vây lấy thành phố.

IMG20180709081310
Người dân chặn xe vận chuyển rác thải vào nhà máy Nghĩa Kỳ, hơn 800 tấn rác bị ùn ứ và đang bủa vây TP Quảng Ngãi

Ngày 9/7, tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay, vào ngày mai (10/7), UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiến hành đối thoại với người dân sinh sống quanh khu vực bãi xử lí rác Nghĩa Kỳ.

Trước đó vào tối 6/7, để bày tỏ thái độ phản đối tình trạng ô nhiễm trầm trọng diễn ra tại bãi rác Nghĩa Kỳ, người dân đã tổ chức chặn xe vận chuyển rác ra vào nhà máy. Đến sáng 7/7, mặc dù đại diện lãnh đạo UBND huyện Tư Nghĩa và UBND xã Nghĩa Kỳ cùng các Sở, ngành của tỉnh đã làm việc với người dân nhưng nỗi bức xúc của bà con vẫn chưa được xoa dịu.

Theo các hộ dân sinh sống gần bãi rác, việc họ tổ chức chặn xe chở rác thải từ các huyện, thành trên địa bàn tỉnh về tập kết tại nhà máy xử lí rác thải Nghĩa Kỳ là do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng miền Bắc đã không xử lí triệt để mùi hôi thối.

Và sau 3 ngày vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ phía người dân, ước chừng hơn 800 tấn rác của riêng TP Quảng Ngãi đã bị ùn ứ và đang bủa vây lấy thành phố.

Được biết, từ ngày 25/3/2018, rác thải thu gom trên địa bàn TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ được chuyển đến nhà máy xử lí rác Nghĩa Kỳ để Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng miền Bắc tiếp nhận và chịu trách nhiệm xử lí.

Tuy nhiên thời gian qua, lượng rác mà Công ty trên tiếp nhận đều không được xử lí triệt để vì lí do chưa hoàn thành việc đầu tư.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

 

Đà Nẵng dự kiến đền bù 1.000 tỷ đồng cho dự án di dời hai nhà máy thép hoạt động gây ô nhiễm

Theo UBND Đà Nẵng, thành phố dự kiến sẽ đền bù 1.000 tỷ cho dự án di dời hai nhà máy thép của Công ty thép Dana Ý và Công ty thép Dana Úc.

 

‘Những đại sứ thanh nhạc của Hoa Kỳ’ biểu diễn hợp xướng tại phố cổ Hội An

Trong chuyến lưu diễn nhằm đánh dấu cột mốc kỉ niệm 50 năm thành lập, dàn hợp xướng được người hâm mộ gọi bằng cụm từ “Những đại sứ thanh nhạc của Hoa Kỳ” - Philadelphia sẽ biểu diễn phục vụ người dân và du khách ở phố cổ Hội An, Quảng Nam.