Thứ hai, 28/05/2018, 09:50 AM
  • Click để copy

Kết quả bất ngờ tại buổi làm việc với gia đình em vợ BTV Minh Tiệp trong vụ ‘tố’ bạo hành

“Xác nhận có việc xô xát giữa anh rể và nữ sinh, tuy nhiên bố đẻ nữ sinh này phủ nhận chuyện BTV Minh Tiệp bạo hành em vợ mình suốt thời gian dài…”.

ket-qua-bat-ngo-tai-buoi-lam-viec-voi-gia-dinh-em-vo-minh-tiep-trong-vu-to-bao-hanh
BTV Minh Tiệp bị "tố" bạo hành em vợ suốt nhiều năm.

Có xô xát, không bạo hành

Liên quan đến vụ việc BTV Minh Tiệp của đài Truyền hình Việt Nam (VTV) bị tố bạo hành em gái vợ, sáng 28/5, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới (Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Bình) đã chính thức thông tin về kết quả làm việc giữa đoàn công tác và gia đình nữ sinh.

Bà Hằng cho biết: “Chiều 27/5, nhận chỉ đạo từ Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Bình chúng tôi cùng Trung tâm Bảo trợ Công tác xã Hội tỉnh cùng Chủ tịch, cán bộ lao động phường Đông Thành (TP Ninh Bình, nơi gia đình sinh sống), cán bộ LĐTBXH TP, Tổ trưởng tổ dân phố… đã đến xác minh làm việc với gia đình”.

“Hôm qua cháu (nữ sinh T.D) cũng có mặt ở nhà và chúng tôi đã tiếp cận được gia đình cũng như cháu”, bà Hằng nói.

Kết quả làm việc khá bất ngờ khi Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới cho biết, tinh thần cũng như sức khỏe của nữ sinh vẫn bình thường. Bố nữ sinh này xác nhận chuyện xô xát giữa anh rể với cháu là có. Tuy nhiên, ông này khẳng định không có bạo hành.

“Bố cháu nói trong lúc nóng giận không kìm chế được thì anh rể có bạt tai cháu nhưng không có chuyện bạo hành thường xuyên. Bố cháu chia sẻ rằng: Hôm đó, anh rể đi làm về khuya thì có nhà tắm chung nhưng cháu sử dụng quá lâu làm anh rể giục nhiều lần nhưng khi ra thì cháu không khiêm tốn nên anh rể đã nổi nóng và bạt tai… Chúng tôi cũng quan sát trên thân thể cháu không có thương tích, tinh thần bình thường…”, bà Hằng nói.

Về nội dung trên Facebook bà Hằng cho hay, nữ sinh này cũng xác nhận có chia sẻ việc này với một bạn thân.

“Khi được hỏi thì cháu chỉ có nguyện vọng được đi học tiếp. Chúng tôi cũng đề nghị gia đình là phải gần gũi tâm sự với cháu, xem xét tạo điều kiện nguyện vọng cho cháu. Ví dụ như nếu cháu không muốn tiếp tục vở với anh chị. Bên cạnh đó chúng tôi cũng nói chuyện và đưa ra lời khuyên đối với cháu làm sao cho khéo léo và tinh tế hơn”, bà Hằng nói.

Không có chuyện bố mẹ bêu xấu con gái

Liên quan đến vụ việc này, đêm 27/5, một tài khoản Facebook có  tên Thuỳ D. đã bất ngờ lên tiếng đính chính một số thông tin liên quan tới sự việc tố anh rể mình là BTV Minh Tiệp hành hạ suốt nhiều năm qua.

ket-qua-bat-ngo-tai-buoi-lam-viec-voi-gia-dinh-em-vo-minh-tiep-trong-vu-to-bao-hanh
Facebook mới được cho là D. lên tiếng đính chính về vụ việc ồn ào nhiều ngày qua.

Theo đó, tài khoản này cho biết facebook cũ của T.D. hiện đã bị hack và đưa ra một vài bằng chứng khẳng định điều này. Nói về tình hình hiện tại, Facebook mới viết rằng D. vẫn ổn và rất cảm ơn ý tốt của các anh chị từ những trung tâm bảo vệ trẻ em nhưng D. xin phép từ chối.

Ngoài ra, việc bố mẹ D. xin giấy chứng nhận tâm thần từ bệnh viện như những lời đồn thổi trên MXH là hoàn toàn không có thật.

"Mình mong mọi người biết đâu là đúng, đâu là sai để tránh nghe/đọc phải những thông tin đã bị thổi phồng. Mình cũng xin phép không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan. Facebook hiện tại mình sử dụng chỉ kết bạn với bạn bè thân thiết, bạn bè học cùng trường nên mong mọi người không kết bạn với mình nữa. Em cũng cảm ơn anh chị từ các page đã quan tâm em ạ".

Trước thông tin một đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội với nội dung bố mẹ em xem từng tin nhắn điện thoại, từng inbox facebook, từng tấm ảnh trong điện thoại rồi chụp hình, cắt ghép lại với mục đích bêu xấu con cái, D. khẳng định không hề có việc này.

"Mình có thể không rõ bố mẹ về các việc khác, nhưng mình hiểu rõ trình độ dùng công nghệ của bố mẹ mình như thế nào. Mình mong mọi người tin, nghe và hiểu những gì mình nói. những ý kiến trái chiều, phản bác, nạt nộ bố mẹ mình. Những ý kiến mà mình vừa nói trên là tự nguyện của bản thân mình, không hề có một sự bắt ép nào của bố mẹ hay bất kì thành viên khác trong gia đình. Vì vậy mình mong mọi người sẽ không dùng những từ ngữ ác ý để comment hay nói gì về gia đình mình nữa".

Được biết, sáng nay gia đình nữ sinh đã có cuộc làm việc với Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam về vấn đề này.

Trước sức nóng của vụ việc, UNICEF đã có thông báo qua Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em. Theo đó, UNICEF sẽ nhanh chóng liên hệ với địa phương và các cơ quan chức năng để xác nhận tình hình hiện tại của nữ sinh.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạo hành trẻ em dưới 15 tuổi có thể đi tù

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: Điều 37 Hiến pháp 2013 quy định: "Trẻ em được Nhà nước, gia đình và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục; được tham gia vào các vấn đề về trẻ em. Nghiêm cấm xâm hại, hành hạ, ngược đãi, bỏ mặc, lạm dụng, bóc lột sức lao động và những hành vi khác vi phạm quyền trẻ em".

Luật trẻ em nghiêm cấm mọi hành vi bạo lực trẻ em và không cung cấp hoặc che giấu, ngăn cản việc cung cấp thông tin về trẻ em bị xâm hại hoặc trẻ em có nguy cơ bị bóc lột, bị bạo lực cho gia đình, cơ sở giáo dục, cơ quan, cá nhân có thẩm quyền. Bạo lực trẻ em được hiểu là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em.

Trong vụ việc nói trên, luật sư Thơm cho rằng: “Để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng cần thiết phải điều tra xác minh làm rõ những lời tố cáo của nữ sinh bởi mọi hành vi sử dụng vũ lực xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm”.

“Nếu cơ quan pháp luật có căn cứ xác định hành vi nhiều lần sử dụng khúc gỗ đánh vào chân, đùi lặp đi lặp lại và kéo dài trong suốt 5 năm đã xâm phạm đến sức khỏe của nữ sinh như trên mạng nói… Khi đó, hành vi của nam BTV VTV đã có dấu hiệu phạm 2 tội hành hạ người khác và tội cố ý gây thương tích. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 140 và Điều 134 Bộ luật hình sự 2015…

Xét về quan hệ nhân thân, giữa em vợ và anh rể không có quan hệ dòng máu trực hệ nhưng có quan hệ lệ thuộc sống chung cùng gia đình. Do đó, nếu nữ sinh có những ứng xử chưa đúng mực trong sinh hoạt khi ở chung nhà anh chị thì cũng cần thiết phải khuyên bảo hoặc thông báo cho bố mẹ cháu. Hoặc nếu cần thiết sẽ đưa nữ sinh về cho bố mẹ chăm lo, dạy bảo”, luật sư Thơm phân tích.

Cũng theo luật sư Thơm, để xử lý hành vi phạm tội thì cần căn cứ vào tính chất mức độ và hậu quả đã gây ra cho đối tượng. Nếu việc đối xử tàn ác, bạo hành trẻ em trong suốt thời gian dài chưa đến mức nghiêm trọng thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội hành hạ người khác theo Điều 140 BLHS 2015… hình phạt cao nhất là 1-3 năm tù.

Trường hợp, trẻ em bị bạo hành gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe từ 11% trở lên hoặc dưới 11% thì bị xử lý tương ứng về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015 với tình tiết định khung “phạm tội đối với người dưới 16 tuổi và dùng hung khí nguy hiểm”… hình phạt cao nhất có thể đối diện đến 14 năm tù.

Tuy nhiên để xử lý về Tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 BLHS2015 thì người bị hại hoặc người đại diện hợp pháp cho người Bị hại là người dưới 16 tuổi cần thiết phải có đơn yêu cầu xử lý theo quy định tại Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người bị hại “Chỉ được khởi tố vụ án hình sự về tội phạm quy định tại khoản 1 các điều 134, 135, 136, 138, 139, 141, 143, 155, 156 và 226 của Bộ luật hình sự khi có yêu cầu của bị hại hoặc người đại diện của bị hại là người dưới 18 tuổi, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất hoặc đã chết”.

 

Vụ BTV Minh Tiệp bị em vợ 15 tuổi ‘tố’ bạo hành: Cơ quan chức năng đã tiếp cận được nữ sinh và gia đình

Lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình, Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới đã xuống gia đình nữ sinh (em vợ BTV Minh Tiệp) để làm rõ vụ việc tố cáo anh rể bạo hành.

 

Nghi vấn em vợ BTV Minh Tiệp bị 'ép buộc' đính chính vụ việc mình bị anh rể bạo hành

Thùy Dung chính thức lên tiếng về việc bị anh rể - BTV Minh Tiệp bạo hành. Ngay lập tức, thông tin trên đã bị cộng đồng mạng nghi ngờ.

 

Trước nghi vấn BTV Minh Tiệp bạo hành em vợ, vũ công Phạm Lịch bất ngờ lên tiếng

Vũ công Phạm Lịch bày tỏ sự xót xa trước cảnh bé T.D bị anh rể bạo hành. Đồng thời, cô cũng thẳng thắn cho rằng, nguồn cơn của sự việc trên là từ cách cư xử của người lớn có vấn đề.