Thứ hai, 17/06/2019, 12:36 PM
  • Click để copy

Khởi tố vụ hàng chục thanh niên truy sát ba cha con ở Quảng Nam

Công an tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định khởi tố vụ hàng chục thanh niên truy sát ba cha con ở Quảng Nam.

truy-sat-2-4-1523527-2103098
Nhà ông Văn nơi xảy ra vụ truy sát.

Ngày 17/6, Đại tá Nguyễn Đức Dũng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 5 đối tượng liên quan đến vụ truy sát ba cha con ông Phạm Hồng Văn.

"Trong số 5 người đang bị tạm giữ hình sự, Nguyễn Xuân Công chính là nghi phạm chém chết ông Văn. Hiện, chúng tôi đang củng cố hồ sơ để khởi tố các nghi can”, Đại tá Dũng nói.

Trước đó, ông Phạm Hồng Văn (SN 1963, trú thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ) cùng 2 con trai của mình là Phạm Hồng Cấp (SN 1991) và Phạm Hồng Phát (SN 1993) thường xuyên bày tỏ thái độ không đồng tình về việc chăn nuôi heo gây ô nhiễm của hộ ông Nguyễn Văn Mười (hàng xóm của gia đình ông Văn).

Tuy nhiên, sau nhiều lần nhắc nhở ông Mười khắc phục tình trạng chăn nuôi heo gây ô nhiễm nhưng không có kết quả gì tiến triển, vào chiều 13/6, anh Cấp ném đá vào chuồng heo của người hàng xóm trên.

Tiếp đó, ông Mười kể sự việc trên cho các cháu của mình nghe (trong đó có một người tên Niên).

Chiều 14/6, Niên gọi điện cho Nguyễn Xuân Công (26 tuổi, trú phường An Phú, TP Tam Kỳ) chia sẻ về chuyện xích mích giữa gia đình ông Văn và người họ hàng của Niên.

Khoảng 16h cùng ngày, Công, Niên cùng một thanh niên khác ập vào nhà và vây đánh hai anh em Cấp.

Bị tấn công, Cấp và người em của mình đánh trả khiến cả ba bỏ chạy.

Anh Cấp kể lại: “Ngay khi bị tấn công, tôi và em trai trình báo công an. Trong lúc chờ lực lượng chức năng tới bảo vệ, nhóm thanh niên tiếp tục kéo tới nhà và ẩu đả với chúng tôi một hồi lâu rồi lại bỏ đi. Lúc này, gia đình tiếp tục cầu cứu công an xã nhưng hơn một tiếng đồng hồ họ vẫn không có mặt”.

Đến 17h30, có khoảng 20 người tiếp tục xông vào nhà anh Cấp (trong đó có Công) và dùng hung khí truy sát ba cha con.

Lần này, bố anh Cấp bị Công chém thiệt mạng, em trai thì bị chém nhiều nhát trên cơ thể và đang lâm vào tình trạng nguy kịch.

Sau khi gây án, đối tượng Công lẩn trốn nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Sau đó, khoảng 2h ngày 16/6, Công trở về TP Tam Kỳ thì bị các trinh sát của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh bám sát, bắt giữ. 

 

Bị truy sát, ba cha con thương vong tại nhà riêng

Mâu thuẫn với hàng xóm, 3 cha con ở Quảng Nam bị truy sát. Hậu quả, người cha thiệt mạng do vết thương quá nặng, 2 người con lâm vào tình trạng nguy kịch.

 

Tóm gọn kẻ đâm chết người ba cha con thương vong tại nhà riêng

Ngay trong đêm, lực lượng công an Quảng Nam đã tóm được kẻ đã đâm chết ông Văn – nạn nhân trong vụ ba cha con thương vong do bị truy sát.