Thứ bảy, 23/12/2017, 10:31 AM
  • Click để copy

Lâu đài đẹp nhất nước Anh tràn ngập không khí giáng sinh

Lâu đài Windsor là một trong những lâu đài đẹp nhất của nước Anh. Dưới sự chuẩn bị của Nữ hoàng Elizabeth II, lâu đài của nước Anh đã ngập tràn không khí Giáng sinh.

khong-khi-giang-sinh-tran-ngap-trong-cung-dien-windsor-cua-nuoc-anh
Những nhân viên Hoàng gia đang trang trí cho cây thông.

Giáng sinh đã đến với lâu đài Windsor của nước Anh sớm hơn một số những nơi khác. Ngay từ khoảng giữa tháng 11/2017, Nữ hoàng Elizabeth II đã cho chuẩn bị và trang hoàng cho lâu đài tuyệt đẹp này. Nổi bật hơn cả là một cây thông Giáng sinh lộng lẫy có chiều cao 6m. 

Nhân viên tại dinh thự Berkshire của Nữ hoàng đã bận rộn từ sớm để trang trí cho các gian phòng, để chuẩn bị cho dịp lễ Giáng sinh, một chủ đề vàng trong năm nay. Đặt tại nhà Hội trường St.George, thuộc lâu đài Windsor, là một cây thông Nordmann cao 6 m, được đem từ Công viên Great Windsor tới lâu đài này. 

khong-khi-giang-sinh-tran-ngap-trong-cung-dien-windsor-cua-nuoc-anh
Một nhân viên Hoàng gia mỉm cười với công việc của mình

Những quả của cây thông cùng với những ngôi sao trang trí trên tán cây thông lấp lánh tuyệt đẹp. Trên cùng của cây là một hình thiên thần truyền thống đang rắc xuống những phép màu thần tiên sáng rực rỡ. Cây thông Nordmann đẹp lỗng lẫy và biến không gian trở nên huyền ảo, cổ tích hơn bao giờ hết. 

khong-khi-giang-sinh-tran-ngap-trong-cung-dien-windsor-cua-nuoc-anh
Những bước cuối cùng để hoàn thiện việc trang trí cây thông

Nếu quan sát kỹ, bạn thậm chí có thể thấy một vài chiếc vương miện Hoàng gia được ẩn trong những món đồ trang trí. 

Không chỉ có vậy, một cây thông cao khoảng 4.5 m khác cũng được đặt trong phòng Crimson Drawing, thuộc lâu đài Windsor. Nó được trang hoàng rất ấm cúng với đồ trang trí màu đỏ và vàng, để phù hợp với tông màu của các bức tường trong phòng này. 

khong-khi-giang-sinh-tran-ngap-trong-cung-dien-windsor-cua-nuoc-anh
Một cây thông 4.5 m khác trong phòng ăn của lâu đài Windsor

Phòng ăn của lâu đài Windsor cũng tràn ngập không khí Giáng sinh. Phòng ăn này thường được trang trí theo mùa. Và đến dịp Giáng sinh, nó lại được thổi vào một luồng khí mới đặc biệt khác để đón mùa lễ này. Phòng ăn được trang trí bằng những đồ bằng bạc mạ vàng trang trọng, được cung cấp bởi Dịch vụ Hoàng gia, do Vua George IV từng ủy thác khi ông còn sống và cai trị. Ngày nay, dịch vụ này vẫn được Nữ hoàng và những vị khách của bà sử dụng. 

khong-khi-giang-sinh-tran-ngap-trong-cung-dien-windsor-cua-nuoc-anh
Một nhân viên đang trang trí cho cây thông 4.5 m này

Những người quản gia của lâu đài này đã trải ra những món đồ trang trí lộng lẫy trên một tấm khăn trải bàn màu đỏ tươi và cẩn thận đánh bóng lại chúng trước ngày lễ Giáng sinh trọng đại. 

khong-khi-giang-sinh-tran-ngap-trong-cung-dien-windsor-cua-nuoc-anh
Nhân viên Hoàng gia đang đánh bóng lại đồ trang trí

Không gian Giáng sinh này đã được dàn dựng từ 10 ngày trước Lễ Vọng Chúa Nhật. Những người làm đã sớm đón ý của Nữ hoàng. Họ biết rằng, Nữ hoàng có thể sẽ muốn thưởng thức khung cảnh và không khí Giáng sinh sớm hơn tại lâu đài Windsor này, bởi trong dịp lễ Giáng sinh, bà sẽ về nhà riêng Sandringham House tại Norfolk. Đây là nơi mà bà thường ở trong mỗi dịp lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, Giáng sinh năm 2016, bà đã không thể về đây bởi Hoàng tử Philip bị ốm.

khong-khi-giang-sinh-tran-ngap-trong-cung-dien-windsor-cua-nuoc-anh
Những món đồ bằng bạc mạ vàng sang trọng được chăm sóc cẩn thận

Tuy nhiên, cho đến khi Nữ hoàng về nhà riêng của mình, bà dự kiến sẽ tổ chức một số sự kiện trong suốt tháng 12 tại lâu đài Windsor. Vì vậy, bà muốn chuẩn bị một không gian tuyệt vời nhất cho những vị khách quý. 

Hoàng gia thường ăn mừng Giáng sinh truyền thống trong 3 ngày. Trong đó có các trò chơi vui nhộn, với những món quà giản dị nhưng vui vẻ được đưa vào đêm Giáng sinh.

khong-khi-giang-sinh-tran-ngap-trong-cung-dien-windsor-cua-nuoc-anh
Món đồ trang trí cây thông đặc sắc, có hình vương miện Hoàng gia

Chẳng hạn như món quà của Hoàng tử Harry dành cho người bà của mình. Hoàng tử đã từng tặng cho bà một chiếc mũ dùng trong nhà tắm, với dòng chữ nghịch ngợm, đầy tình cảm có dòng chứ "Ain't life a Bitch?".

Còn em gái của Hoàng tử Charles đã từng tặng cho anh một chiếc ghế màu trắng bằng da dùng trong nhà vệ sinh và Hoàng tử rất thích món quà này. Thời gian còn lại trong ngày Giáng sinh, một số Hoàng tử, trong đó có Charles thường dành thời gian để xem TV, chụp hình vv... 

khong-khi-giang-sinh-tran-ngap-trong-cung-dien-windsor-cua-nuoc-anh
Không chỉ chuẩn bị tất bật của những nhân viên trong Dịch vụ Hoàng gia

Không chỉ có vậy, những ngày lễ Giáng sinh trong lâu đài Windsor không thể thiếu những bữa sáng theo phong cách truyền thống của người Anh, bữa trưa với gà tây. Hoạt động này được diễn ra trong một không gian ấm cúng, sang trọng, được trang trí tuyệt đẹp trong dịp Giáng sinh. Điển hình là bữa Tiệc Ly, là một bữa tiệc buffet buổi trưa, được tổ chức trong nội bộ Hoàng gia nước Anh. Trong bữa tiệc này, họ sẽ tự phục vụ và những người làm được phép nghỉ ngơi. 

Trong những ngày như vậy, họ thường thưởng thức món bánh quy giòn do công ty Dorset Celebration Crackers sản xuất. Ai cũng đều đội nón giấy, ngoại trừ Nữ hoàng. 

 

Tại sao đỏ và xanh lục lại là cặp màu Giáng sinh chủ đạo

Việc kết hợp màu đỏ và màu xanh lục vốn đã trở thành một điều quen thuộc trong dịp Giáng sinh. Cách kết hợp 2 màu chủ đạo này xuất phát từ yếu tố tự nhiên và thương mại.