Thứ tư, 01/08/2018, 19:30 PM
  • Click để copy

Chàng trai Sài Gòn kiếm 41 tỷ đồng từ Facebook và Google bị truy thu thuế

Một chàng trai Sài Gòn làm công việc viết chương trình trò chơi có thu nhập đến 41 tỷ đồng từ Facebook, Google, Youtube.... đã bị Cục thuế TP HCM phạt và truy thu số tiền 4,1 tỷ đồng.

 chang-trai-sai-gon-kiem-41-ty-dong-tu-facebook-va-google-bi-truy-thue

Mạng xã hội Facebook, Google, Youtube là nơi giúp người dùng kiếm được thu nhập khủng từ các hoạt động quảng cáo.

Ngày 1/8, báo VietNamNet dẫn lời ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục thuế TP HCM cho hay: Cơ quan này vừa ban hành quyết định xử phạt và truy thu thuế đối với một cá nhân tại TP HCM liên quan đến khoản thu nhập 41 tỷ đồng từ Facebook, Google, Youtube… trong năm 2016 và 2017.

Đại diện Cục thuế TP HCM cho biết, trong hai năm qua cá nhân này làm công việc viết chương trình trò chơi tải trên Facebook, Google, Youtube, chạy quảng cáo trên các chương trình này… và nhận được thu nhập lên đến 41 tỷ đồng.  Tuy vậy, người này đã không làm thủ tục kê khai nộp thuế đối với khoản thu nhập từ nước ngoài.

Với hành vi chậm kê khai khoản thu nhập “khủng” nói trên, cá nhân này phải nộp 4,1 tỷ đồng gồm tiền phạt, truy thu và tiền chậm nộp. Khi làm việc với Cục thuế TP HCM, người này thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ về thuế đối với khoản thu nhập từ nước ngoài, đồng thời xin tự nguyện khắc phục hậu quả.

Theo đại diện Cục thuế TP HCM, qua kiểm tra từ 4 ngân hàng cho thấy có khoảng 500 tỷ đồng từ các công ty nước ngoài chuyển về cho các cá nhân trong nước. Số tiền dao động từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Nguồn thu nhập chủ yếu đến từ các hoạt động công nghệ đa dạng như viết phần mềm, trò chơi, sản xuất video clip…

Trong thời gian tới, Cục Thuế TP.HCM sẽ tiếp tục tiến hành rà soát với các ngân hàng, tăng cường cơ chế phối hợp nhiều hơn để kiểm soát nguồn tiền từ “gốc”, đảm bảo yếu tố công bằng, minh bạch trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

 

Cùng cha phụ hồ kiếm tiền học, nam thanh niên 19 tuổi bị điện giật tử vong

Cùng cha ra Đà Nẵng phụ hồ kiếm tiền cho năm học mới nam thanh niên 19 tuổi không may bị điện giật tử vong khi đang đứng ở tầng 7 đợi máy tời chuyển vật liệu lên.

 

Đi bắt ốc kiếm tiền giúp mẹ, nam sinh lớp 3 rơi xuống hố công trình tử vong

Ra đồng bắt ốc kiếm tiền giúp mẹ, một học sinh tiểu học ở Quảng Trị không may rơi xuống hố nước công trình không có rào chắn tử vong.

 

Các nguyên thủ thế giới vướng vòng lao lý

Chuyện các nhà lãnh đạo thế giới dính dáng bê bối và vướng vào vòng lao lý không phải hiếm, với không ít người hoặc phải ngồi tù, hoặc bị phế truất trước áp lực của công lý.

 

Khách hàng 'méo mặt' khi GrabBike thu thêm phụ phí dịp Tết

Trong 10 ngày từ 26 tháng Chạp đến hết mùng 6 Tết giá cước dịch vụ GrabBike sẽ bị thu thêm phụ phí 10.000-20.000 đồng.